Du học Úc bậc thạc sĩ – Cơ hội vàng trở thành thường trú nhân xứ chuột túi

0

Sẵn sàng du học – Hằng năm có đến hơn 700.000 học sinh sinh viên quốc tế chọn du học Úc, 25 – 30% trong số đó chọn các chương trình sau đại học và đáng kể nhất chính là du học Úc bậc thạc sĩ (theo Bộ Giáo dục và Đào tạo Úc).

Sydney Opera House and Anzac Bridge

Sở hữu 43 trường đại học công lập và tư thục trên toàn lãnh thổ, thuộc top 5 thế giới về số lượng sinh viên quốc tế với 4 trong số 30 thành phố đại học sôi động và tuyệt vời nhất hành tinh, Úc trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai có ý định đi du học. Trong số 100 trường đại học tốt nhất và danh tiếng nhất toàn cầu của QS World University Rankings 2019 thì có đến 7 trường là của Úc. Nền giáo dục xứ chuột túi được biết đến với sự uy tín khi đứng thứ 10 trong xếp hạng quốc tế (theo Universitas21 năm 2018). Chỉ những điều trên đây cũng đủ để lý giải vì sao hằng năm có đến hơn 700.000 học sinh sinh viên quốc tế chọn du học Úc, 25 – 30% trong số đó chọn các chương trình sau đại học và đáng kể nhất chính là du học Úc bậc thạc sĩ (theo Bộ Giáo dục và Đào tạo Úc).

Tại sao nên du học Úc bậc thạc sĩ?

Úc là một trong những điểm đến thu hút du học sinh quốc tế theo học bậc thạc sĩ với hàng ngàn khóa học hấp dẫn và mang tính thực tiễn cao cùng cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi ra trường. Đặc biệt, du học thạc sĩ Úc còn giúp bạn có cơ hội tích lũy điểm để nâng cao khả năng xin định cư tại quốc gia đáng sống top 10 thế giới này (theo Economist Intelligence Unit). Các chương trình thạc sĩ đều được thiết kế phù hợp với từng đối tượng sinh viên cũng như từng mục đích nghề nghiệp và phải đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ Chính phủ Úc. Mọi sinh viên khi du học Úc sau đại học sẽ được luật pháp bảo vệ quyền lợi theo Luật về dịch vụ giáo dục dành cho du học sinh quốc tế (ESOS) 2000. Theo đó, các em sẽ được tiếp cận với các chương trình học thuật chất lượng, được đảm bảo quyền lợi cá nhân, được cung cấp các thông tin kịp thời, chính xác và được hỗ trợ nhanh chóng.

Theo luật di trú Úc, sinh viên quốc tế khi học thạc sĩ tại Úc được phép làm thêm tối đa 40 giờ 2 tuần trong thời gian học. Trong trường hợp bạn theo đuổi khóa thạc sĩ về nghiên cứu sẽ được làm thêm toàn thời gian, miễn là bạn đảm bảo việc đi làm không ảnh hưởng đến quá trình học tập của bản thân. Tùy vào loại hình, tính chất công việc cũng như vùng hay thành phố bạn chọn làm việc mà mức lương có thể nhận được là 17 – 19 AUD/giờ. Sau khi hoàn thành chương trình có thời gian học ít nhất 2 năm, sinh viên sẽ được ở lại làm việc 2 năm, có cơ hội tích lũy điểm định cư Úc và nâng cao cơ hội trở thành thường trú nhân.

Sinh viên khi du học Úc bậc thạc sĩ ) sẽ sở hữu văn bằng có giá trị quốc tế và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao nhờ chất lượng đào tạo xuất sắc cũng như tập trung vào việc phát triển kỹ năng nghiên cứu, làm việc thực tiễn cho sinh viên. Qua đó, cho phép bạn khởi nghiệp ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Print

Du học thạc sĩ tại Úc có những loại hình đào tạo nào?

Có 2 loại chương trình thạc sĩ tại Úc đó là thạc sĩ tín chỉ (Master by coursework) và thạc sĩ nghiên cứu (Master by research).

Với chương trình thạc sĩ tín chỉ: Dành cho những sinh viên muốn tìm hiểu sâu và rộng hơn lĩnh vực mình đã học ở bậc đại học. Thời gian đào tạo thông thường là 1.5 – 2 năm. Sinh viên sẽ phải tích lũy đủ tín chỉ theo yêu cầu của khóa học để được cấp bằng thạc sĩ. Bạn sẽ phải hoàn thành các môn bắt buộc lẫn tự chọn phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp. Đây là chương trình được đông đảo sinh viên quốc tế chọn lựa nhằm lấy bằng thạc sĩ về các lĩnh vực như kế toán, truyền thông, tâm lý học, giáo dục, thạc sĩ kinh doanh quốc tế (MBA), thương mại, tài chính, công nghệ thông tin, hệ thống thông tin, luật, marketing… tại Đại học Deakin, Đại học Murdoch, Đại học Canberra, Đại học Edith Cowan, Đại học Curtin, Đại học Tây Úc, Đại học Griffith…

Với chương trình thạc sĩ nghiên cứu: Là tiền đề vững vàng để sinh viên tiến lên bậc tiến sĩ. Sinh viên sẽ nghiên cứu chuyên sâu một vấn đề và phải hoàn thành đề tài nghiên cứu dưới sự dướng dẫn, hỗ trợ từ đội ngũ giảng viên của trường. Đó có thể là một nghiên cứu độc lập hoặc một dự án nghiên cứu thực hành. Sinh viên hầu như không phải lên lớp dự giảng mà có thể tự nghiên cứu vấn đề của mình cũng như bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu được xem như hoàn tất chương trình. Luận văn thạc sĩ không cần dài và dày như của tiến sĩ nhưng đòi hỏi học viên phải mang được những điều mới lạ, bổ ích và sâu sắc trong đề tài mà mình lựa chọn.

Ngoài ra, một số trường tại Úc còn cung cấp chương trình thạc sĩ mở rộng (Extended) có thời gian đào tạo 3 – 4 năm, trang bị nền tảng kiến thức và kỹ năng để sinh viên có thể thực hành chuyên môn trong các lĩnh vực như luật, y học, vật lý trị liệu, công tác xã hội… Khóa học thường bao gồm dự án thực tế, đòi hỏi người học phải có trình độ chuyên môn hoặc kinh nghiệm làm việc liên quan.

ssdh-sinh-vien1

Thông tin chi tiết chương trình thạc sĩ tại Úc

Thời gian Học phí (năm) Chi phí sinh hoạt (năm) Yêu cầu
1.5 – 2 năm 26.000 – 36.000 AUD (tùy trường) 9.600 – 14.400 AUD (tùy địa điểm)

– Tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan

– Chứng chỉ IELTS 6.5 (một số ngành học và khóa học sẽ yêu cầu IETLS từ 7.0)

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply