Du học Úc với học bổng toàn phần của Chính phủ Úc tài trợ

0

Giới thiệu chung về học bổng IPRS:

Học bổng International Postgraduate Research Scholarships (IPRS) là chương trình học bổng do Bộ Đổi mới, Công nghệ, Khoa học và Nghiên cứu (DIISRTE) của Chính phủ Úc tài trợ.

hoc bong du hoc
Chương trình học bổng IPRS ra đời nhằm duy trì và phát triển các mối quan hệ hợp tác, nghiên cứu quốc tế của Úc và các nước khác trên thế giới, đồng thời thu hút những sinh viên quốc tế xuất sắc, có quan tâm nghiên cứu sau đại học ở những lĩnh vực nghiên cứu là thế mạnh của các trường Đại học Úc. IPRS cũng là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ cho các nỗ lực nghiên cứu của nước Úc.

Trong khuôn khổ của chương trình học bổng IPRS, các sinh viên quốc tế sẽ học một chương trình nghiên cứu sau đại học tại Úc và tích luỹ nhiều kinh nghiệm khi có cơ hội làm việc với những nhà nghiên cứu hàng đầu nước Úc. Học bổng IPRS được cấp trong 2 năm cho sinh viên học Thạc sĩ nghiên cứu hoặc 3 năm cho nghiên cứu sinh Tiến sĩ.

Số suất học bổng:

Hàng năm, Chính phủ Úc cấp 330 suất học bổng IPRS cho tất cả các sinh viên quốc tế. Số suất học bổng IPRS phân bố cho các trường Đại học Úc được tham gia trong chương trình học bổng này của Chính phủ là khác nhau, tuỳ thuộc vào thành tích nghiên cứu chung của từng trường Đại học.

Các trường Đại học Úc tham gia trong chương trình học bổng IPRS sẽ quyết định về kết quả học bổng của các ứng viên.

Đối tượng của học bổng IPRS:

Sinh viên quốc tế của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới (ngoại trừ Úc và New Zealand).

Giá trị của học bổng IPRS:

Học bổng IPRS là học bổng toàn phần, bao gồm: học phí, sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế.

Tiêu chí nộp hồ sơ học bổng IPRS:

1) Là sinh viên quốc tế; và
2) Đáp ứng các yêu cầu của thị thực du học sinh do Bộ Di trú và Bảo vệ biên giới (DIBP) đưa ra, bao gồm yêu cầu mua và duy trì bảo hiểm y tế; và

3) Nhập học như một sinh viên toàn thời gian lần đầu tiên ở bậc nghiên cứu sau đại học tại một trường Đại học Úc được phép tham gia chương trình học bổng này; và

4) Có lĩnh vực học là thế mạnh và ưu tiên nghiên cứu của trường Đại học Úc; và

5) Trong vòng 2 năm trước khi bắt đầu được cấp học bổng IPRS, ứng viên không đang tham gia chương trình học bổng phát triển quốc tế của Chính phủ Úc (AusAID); và

6) Chưa có bằng cấp nghiên cứu nào được cho là tương đương với bằng Tiến sĩ Nghiên cứu của Úc, hoặc nếu học Thạc sĩ Nghiên cứu thì không có bằng cấp nghiên cứu nào được cho là tương đương hoặc cao hơn bằng Thạc sĩ Nghiên cứu của Úc; và

7) Hiện không nhận một học bổng nào có học phí là một phần của học bổng và Chính phủ Úc đóng góp phần lớn vào học bổng đó.

Hạn nộp hồ sơ:

Hạn nộp hồ sơ của mỗi trường sẽ khác nhau tuỳ theo trường, nhưng thông thường là vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm.

Đặc biệt, nhằm khuyến khích các nghiên cứu sinh đến học tập tại tiểu bang của mình, Chính phủ nhiều tiểu bang của Úc có các chính sách hỗ trợ cho gia đình của họ, cụ thể là nếu con cái của nghiên cứu sinh đăng ký học tại một trường trong hệ thống trường công lập của tiểu bang, các em sẽ được học miễn phí. Ngoài ra, vợ hoặc chồng của nghiên cứu sinh sẽ được đi làm việc toàn thời gian trong suốt thời gian học của họ. 
Để biết thông tin chi tiết về cách thức nộp hồ sơ học bổng, danh sách các trường Đại học Úc được tham gia chương trình học bổng IPRS, số suất học bổng phân bổ cho các trường, các thủ tục xin học cho con trong độ tuổi đi học,  hồ sơ xin visa cho cả gia đình và các thông tin liên quan khác, các bạn có thể gặp gỡ đại diện các trường Đại học Úc tại “Ngày hội Du học Úc và Tương lai Nghề nghiệp tại các công ty hàng đầu thế giới”.

Chương trình do ATS (Avenue to Success) và Hiệp Hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (Auscham) phối hợp tổ chức tại 2 thành phố:

Hà Nội:

Thời gian: 13:30 – 18:00, thứ Tư, ngày 15/7/2015

Địa điểm: Khách sạn Nikko Hà Nội – 84 Trần Nhân Tông, Q. Hai Bà Trưng

Hồ Chí Minh:

Thời gian: 13:30 – 18:00, thứ Năm, ngày 16/7/2015

Địa điểm: Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint – 59 Pasteur, Q.1

Share.

Leave A Reply