Du học và mua nhà tại New Zealand

0

SSDH – Nhiều bậc phụ huynh ở Việt Nam đang quan tâm đến việc mua nhà cho con em và gia đình, vừa để ở, vừa cho thuê.

 

Thông thường, học phí một năm cho bậc tiểu học, trung học ở New Zealand từ 13.500 NZD đến 15.000NZD một năm; cao đẳng và đại học khoảng 16.000 NZD – 25.000 NZD; sau đại học là 20.000 – 30.000 NZD một năm; chi phí sinh hoạt khoảng 15.000 – 20.000 NZD một năm (tùy theo từng trường, từng thành phố). Như vậy, trung bình, một học sinh đi du học tại New Zealand mỗi năm, gia đình phải chi ra từ 30.000 NZD đến 40.000 NZD.

 

Các trường học ở New Zealand có một điểm chung giữa bậc tiểu học, trung học là học phí từ 13.500 NZD đến 15.000 NZD, tuy nhiên, lại khác nhau về chi phí sinh hoạt. Ở Auckland thì chi phí cao hơn ở Invercagill về giá thuê nhà, mua nhà. Mua một căn nhà tại Auckland bằng mua 5, 6 căn nhà ở Invercagill là chuyện bình thường. Giá nhà ở Auckland trung bình từ 500.000 đến một triệu NZD một căn, ở Invercagill từ 90.000 đến 150.000 NZD một căn trung bình 400 m2, 3 – 4 phòng ngủ.

 

 Du học và mua nhà tại New Zealand

New Zealand đang là điểm đến thu hút với không chỉ các học sinh, sinh viên mà còn cả phụ huynh.

 

Do đó, nhiều bậc phụ huynh ở Việt Nam đang quan tâm đến việc mua nhà, vừa để ở, vừa cho thuê để “tính đường dài” cho gia đình mình. Theo tỷ giá NZD và Việt Nam đồng hiện nay là một NZD tương đương với 14.800 đồng, phụ huynh chỉ bỏ ra khoảng 1,5 tỷ – 2 tỷ là có một căn nhà vừa để ở vừa cho thuê. Có thể nói, đây là thời điểm tốt nhất để mua nhà tại Invercargill.

 

Trong những năm qua, nhiều du học sinh, phụ huynh đến Invercargillgia gia tăng. Từ 3 gia đình, du học sinh đến Invercagill năm 2012, đến nay đã có trên 70 gia đình đang theo học tại trường Southern Institute of Technology – SIT và các trường tiểu học, trung học lân cận như: Waihopai, James Hargest High School, Southland Boys’ High School, Southland Girls’ High School.

 

Đối với nhiều người ở New Zealand, Invercargill là thành phố buồn, ít dân và rất lạnh. Tuy nhiên, đối với SIT và hệ thống giáo dục, bất động sản tại đây đang thu hút nhiều du học sinh và phụ huynh quan tâm. SIT có chính sách miễn phí lên đến 26 tuần Anh văn, hỗ trợ chỗ ở lên đến 4 tháng, được đưa đón sân bay, tặng voucher 100 NZD mua sắm… Đặc biệt, SIT có những chuyên ngành như PGDip-BE, PGD IT ở level 8 thì chồng, con được cấp work visa đi làm toàn thời gian, trẻ em từ 5 đến 18 tuổi được học miễn phí tại các trường lân cận. Ngoài ra, những chuyên ngành đào tạo của SIT từ bậc cao đẳng đến đại học nằm trong danh sách những ngành nghề thiếu hụt của New Zealand như: đầu bếp, xây dựng, điều dưỡng, IT, giúp sinh viên khi tốt nghiệp dễ dàng xin việc làm và có cơ hội xin định cư ở New Zealand giống như Australia, Canada.

 

Nguồn: SIT

Share.

Leave A Reply