Du học Y-Nha-Dược: Giao lưu Học bổng và Du học Y-Nha-Dược tại châu Âu

0

SSDH – Viện Đại học công lập Y-Nha-Dược Debrecen (Hungary) hiện đang có chương trình Học bổng trị giá từ 5 – 20% học phí/năm dành cho các bạn sinh viên (SV) học khá giỏi. 2 SV Việt Nam hiện đang theo học tại Debrecen và Đại diện tuyển sinh nhà trường sẽ gặp gỡ Phụ huynh và các bạn trẻ vào lúc 09g00 sáng Chủ nhật 12.08.2012 tại VP Hợp Điểm (26 Lê Quí Đôn, Q.3, TP.HCM) để trao đổi thêm về vấn đề này. Vui lòng truy cập website của Hợp Điểm để đăng kí tham dự.

 

du-hoc-y-nha-duoc-12-08-giao-luu-hoc-bong-va-du-hoc

Viện Đại học công lập Debrecen


Trong nhóm SV Việt Nam về nước nghỉ hè dịp này, có 2 bạn nằm trong top các SV học giỏi và năng động của cộng đồng SV Việt Nam tại Debrecen. Đó là bạn Phạm Phước Thành, SV năm cuối ngành Y khoa, hiện đang là Chủ tịch Hội SV Việt Nam tại Debrecen. Thành tốt nghiệp Tú tài Pháp, có ba là Bác sĩ làm việc tại Việt Nam. Bạn Trịnh Ngọc Gia Khánh, cựu học sinh trường Nguyễn Thị Minh Khai, hiện đang học năm 3 ngành Y khoa tại Debrecen. Ba của Khánh là Kĩ sư, mẹ là giảng viên Đại học (ĐH), trong gia đình của Khánh không có ai làm việc trong các lĩnh vực về Y-Nha-Dược.

 

Tại UOD, SV quốc tế học giỏi có thể nhận học bổng từ 5 – 20% giá trị học phí/năm. Là trường công lập nên UOD có mức học phí thấp hơn rất nhiều so với các nước Âu Mỹ khác. Học phí theo học chương trình Dự bị Y khoa (BMC) là 6.500 USD/năm, chương trình Y khoa (6 năm): 15.500 USD/năm, Nha khoa (5 năm): 15.500 USD/năm, Dược khoa (5 năm) là 8.000 USD/năm, Vật lý trị  liệu (4 năm): 6.000USD/năm. Năm thứ 6 đối với Y và Nha là năm thực hành tay nghề ở các bệnh viện, nếu đi thực tập ở BV ngoài Hungary (chẳng hạn về lại VN) thì chỉ phải trả phân nửa học phí.

 

Từ 2004, Viện Đại học công lập Y-Nha-Dược DEBRECEN (UOD – Hungary) đã chọn Việt Nam Hợp Điểm là Đại diện tuyển sinh duy nhất. 6 năm sau, sự chọn lựa này đã đơm hoa kết trái: Đoàn Xuân Quang Minh (tốt nghiệp Y khoa), Nguyễn Ngọc Phương Anh và Nguyễn Minh Nhật (tốt nghiệp Dược khoa), trong đó, Quang Minh và Minh Nhật đã được cấp Học bổng và hiện đang tiếp tục theo đuổi các chương trình nghiên cứu của mình tại Debrecen. Trong những năm kế tiếp, sẽ có thêm nhiều bạn trẻ VN lần lượt tuyên thệ nhận bằng khởi đầu sự nghiệp thầy thuốc từ giảng đường châu Âu. Cộng đồng SV VN tại Debrecen tuy nhỏ nhưng học hành tấn tới và sinh hoạt chan hòa trong cộng đồng gần 3.000 SV quốc tế tại đây.

 

Thành lập 1918, UOD đã và đang giảng dạy bằng tiếng Anh cho SV quốc tế từ những năm 1980, đào tạo hơn 1.000 SV nước ngoài đến từ châu Âu, Đông Á, Trung Đông và ngay cả Mỹ và Canada. Hiện đã có hơn 100 SV Việt Nam đang theo học tại trường Debrecen, trong số đó có khoảng 70% là con em các gia đình Y-Bác sĩ. SV đi học tại Debrecen không những được đi lại không cần Visa (Công ước Schegen) mà còn được phép làm việc sau khi ra trường ở khắp EU. Ngoài ra, Hungary là quốc gia có mức sinh hoạt trung bình trong khối EU và Debrecen là thành phố lớn thứ 2 của Hungary (cách thủ đô khoảng 2 giờ 30 phút đi xe lửa) với dân số ít, môi trường trong lành, rất phù hợp cho việc học hành và nghiên cứu.

 

Để được chấp nhận vào học tại UOD, các ứng viên sẽ tham dự kỳ kiểm tra trắc nghiệm (kiến thức các môn Sinh, Lý, Hóa bằng tiếng Anh) và phỏng vấn trực tiếp với đại diện nhà trường tại Việt Nam. Mỗi năm, nhà trường sẽ qua Việt Nam tuyển sinh vào các tháng 3, 6 & 10. SV trúng tuyển sẽ nhập học vào tháng 9 hoặc tháng 1 hàng năm. Nếu bạn có một nền tảng kiến thức vững vàng về các môn Sinh, Lý, Hóa bằng tiếng Anh và kĩ năng tiếng Anh khá, bạn sẽ có cơ hội được vào thẳng năm 1 (không qua năm Dự bị). Nhằm hỗ trợ kiến thức cho các bạn HS trước kỳ kiểm tra và chuẩn bị đi học tại UOD, Hợp Điểm đang khai giảng các lớp ôn tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với các môn Lý, Hóa, Sinh & Anh văn. Các ứng viên là SV và HS lớp 12 có thể đăng ký nộp đơn và tham dự kỳ kiểm tra vào tháng 10/2012 cho kỳ nhập học tháng 01&09/2013.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ văn phòng đại diện tuyển sinh duy nhất  tại Việt Nam:

 

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIỆT NAM HỢP ĐIỂM

8E Lương Hữu Khánh, Q.1, TP.HCM (08-39252602 / 39253183)

26 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM (08-39304812 / 39304992)

Email:                   

duhoc@vietnamhopdiem.edu.vn

debrecenvn@vietnamhopdiem.edu.vn

Văn phòng đại diện tại Hà Nội:

18 Ngõ 30, Phố Tạ Quang Bửu, P. Bách Khoa, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội (04-36231665)

Email:             duhochanoi@vietnamhopdiem.edu.vn

Website:          www.vietnamcentrepoint.edu.vn

                       www.studyenglish.edu.vn

 

Đông Đức

Share.

Leave A Reply