Du lịch Montreal từ Toronto dành cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Mùa hè là thời điểm các bạn du học sinh không chỉ tận hưởng thời tiết ấm áp hiếm hoi tại Canada mà còn là thời điểm cực đẹp để thực hiện những chuyến đi xa cùng với bạn bè để có những trải nghiệm quý giá tại trời Tây.

Nếu Toronto không còn đủ lớn để kìm hãm những đôi chân không biết mỏi mệt của các tín đồ của CHỦ NGHĨA XÊ DỊCH, thì các phượt thủ hãy nhấc ba lo lên để đi chơi ở Montreal, khám phá những vùng đất mới nhé. Địa điểm Ad muốn chia sẻ lần này chính là Montreal, vùng đất của những câu chuyện cổ tích.

ssdh-sinh-vien1

Nếu các bạn muốn đi tự túc xuống Montreal không khó, trong part 1 này xin có một số kinh nghiệm chia sẻ với các bạn như sau:

1.Đầu tiên các bạn sẽ book vé đi xuống Montreal, có 3 phương tiện để các bạn có thể đi xuống Montreal:

– Đi bằng máy bay thì có thể book vé qua https://www.expedia.ca hoặc https://www.flighthub.com. Giá vé tầm 200$-300$/2 chiều, chưa thuế ( giá dao động theo thời gian mà bạn book). Tiện ích của viêc di máy bay là rất nhanh tầm 1,2 tiếng là bạn đã có mặt ở Montreal.

– Đi bằng xe lửa via rail các bạn có thể vào link https://www.viarail.ca/en để book vé chọn ngày giờ và thời gian để di chuyển. Giá vé cũng 100$-200$/2 chiều ( giá dao động theo thời gian mà bạn book trước có thể mắc hơn hoặc rẻ hơn). Xe lửa khởi hành từ ga ngay Union Station đến ngay Ga downtown của Montreal Bonnaventure station. Đối với mình thì đi xe lửa khá là sướng vì ngồi trên xe lửa wifi cực xịn, thoái mái ngắm cảnh, xe lửa đi khá nhanh tầm 3,4 tiếng là tới nơi. Trên xe lửa có bán đồ ăn nên nếu có lỡ đói thì cũng có thể mua đồ ăn trên xe lửa.

– Ngoài ra, các bạn có thể đi phương tiện bus để tiết kiêm được chi phí hơn các bạn vào link https://ca.megabus.com/

Giá vé chỉ tầm 80$-100$/2 chiều, đó là đôi khi mình book trước chỉ 2 ngày. Còn nếu đôi khi mình book trước và có plan trước 1 tháng thì giá vé chỉ tầm 69$. Ngoài ra theo mình được biết thì mega bus đang có promotion nếu ai book vé trước 3 tháng thì giá vé chỉ 10$ 1 vé, nhưng nếu vậy thì các bạn phải lên plan trước 3 tháng, không đặt qua online lên 610 Bay Street mua vé trước 3 tháng . Bất tiện của đi bus đối với mình các bạn sẽ phải ngồi mòn mỏi trên xe vì đường đi khá dài, đi tầm 6,7 tiếng từ Megabus Toronto Terminal (610 Bay st) mới tới được Megabus- Montreal Terminal ( 997 Saint Antoine St W).

Thật ra trên bus cũng có wifi nhưng wifi thi hơi chán lúc vào được lúc không, nhưng các bạn yên tâm trên bus có washroom cho các bạn nhưng đồ ăn đi đường thì các bạn phải tự chuẩn bị thôi.

ssdh-sinh-vien

2. Lần đầu tiên mình xuống Montreal, mình có bắt uber đi từ ga về nhà khá là mắc đối với mình và đặc biệt mình cam đoan với các bạn ở Montreal không có uber pool nên các bạn sẽ phải bắt uber X để đi nên thường thì giá sẽ đắt hơn.

Nhưng thật ra thì đối với mình các bạn không cần dùng uber di chuyển nhiều vì dưới Montreal các bạn có thể đi subways hay buses khá là tiện và tiết kiệm được chi phí, thậm chí có nhiều sự lựa chon cho khách du lịch nữa. Ví dụ như mình sẽ đi du lich 3 ngày ở Montreal mình sẽ mua thẻ Opus card và chọn gói 3-day pass= 18$, với gói này mình đi ra đi vào, đi lên đi xuống subway bao nhiêu lần đi nữa thì cũng vẫn chỉ 18$ được tính từ thới điểm bắt đầu mua thẻ cho đến lúc 11:59 pm của ngày thứ 3 ( Until 11:59 p.m. the third day).

ssdh-sinh-vien2

3. Về nơi ở

Các bạn có thể book khách sạn trên https://www.trivago.ca/ tầm 135$ (trở lên) 1 đêm, thường thì ở khách sạn sẽ mắc hơn nhưng được không gian thoải mái và lãng mạn, thường các khách sạn thì gần khu down town nên đi thả bộ dạo mát dễ hơn.

Ngoài ra theo mình nếu các đi 1 nhóm 5,6 người or hơn thì các bạn có thể thuê air bnb giá cả phải chăng có nhiều sự lựa chọn cho các bạn https://www.airbnb.ca/ Ví dụ như các bạn đi 5 người các bạn có thể thuê trên air bnb 1 entire apartment 100$/1 đêm 3 phòng ngủ, washroom, kitchen tự do và đầy đủ tiện nghi. Giá cả hợp lí nếu chia cho 5 người thì tâm 20$ 1 người 1 đêm. (Link xem phòng https://www.airbnb.ca/s/Montreal–QC/homes)

Sau đây là bảng tham khảo về giá về 1 số loại vé đi phương tiện công cộng (subway và bus) cho các bạn sắp đi du lich tại Montreal.

Tham khảo thên: http://beta.stm.info/en.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply