Du lịch “ngủ nhờ” – Lựa chọn mới của nhiều DHS Việt

0

SSDH – Đối với các du học sinh Việt, ngoài nhiệm vụ chính là học tập và nghiên cứu thì việc đi du lịch, tìm hiểu nền văn hóa nơi xứ người được nhiều bạn lựa chọn trong mỗi dịp nghỉ hè, nghỉ lễ.

 

Tuy vậy, với khả năng tài chính luôn hạn hẹp của những du học sinh và việc tăng giá vé máy bay, vé phòng vào những dịp lễ, hội đã phần nào làm cho nhiều người phải từ bỏ ước mơ, mong muốn được đi tham quan, ngắm cảnh. Ngoài ra, còn có những khó khăn luôn chờ ở phía trước đối với những ai đi du lịch đến các thành phố, các quốc gia mà bản thân không có thông tin nhiều về nơi sẽ đến.

 

Chính vì những dự định đi du lịch chưa thể thành hiện thực, hoặc những trải nghiệm về một chuyến đi, về một nơi đến của các du học sinh đã làm nhiều người nảy sinh “ý tưởng” lập nên các mạng thông tin, liên lạc cho những ai muốn đi du lịch. Khi tập hợp được nhiều thông tin của nhiều thành viên ở nhiều nơi thì việc đi du lịch sẽ dễ dàng thực hiện.

 

Tiết kiệm chi phí qua việc “ngủ nhờ” (Free host):

 

Trên những diễn đàn của các bạn du học sinh hoặc trên các trang mạng xã hội, nhiều thông tin về vấn đề này đã được giới thiệu, chia sẻ rất cụ thể. Bằng việc đăng thông tin giới thiệu về bản thân, về thành phố và khả năng có thể đón tiếp các bạn từ các nơi khác đến tham quan, đã đem đến rất nhiều cơ hội cho những ai quan tâm. 

 

du_hoc_-_du-lich-ngu-nho-lua-chon-moi-cua-nhieu-dhs-viet

Du lịch “ngủ nhờ” đang là xu hướng được nhiều DHS Việt lựa chọn (ảnh minh họa: Internet) 

 

Không những thế, nhiều bạn sau chuyến đi đã tiếp tục chia sẻ thông tin về cá nhân, về thành phố mình đang sinh sống và mong được đón tiếp những người đồng hương, xa nhà đến tham quan. Tại các thành phố lớn của nước Đức, “phong trào” này cũng đang diễn ra sôi nổi.

 

Bạn Nhân Ái (đang ở thành phố Stuttgart – Đức), sau thời gian ổn định việc sinh hoạt và học tập đã có cơ hội tham quan thành phố Heidelberg, nơi mà có nhiều sinh viên đang theo học nhiệt tình hỗ trợ việc đi lại cũng như ăn, ngủ. Với bạn ấy, hai ngày tại thành phố xinh đẹp và cổ kính này hết sức thú vị và nếu không có những du học sinh nhiệt tình giúp đỡ thì rất khó để thực hiện ước mơ khi tiền vé tàu, thuê phòng nghỉ cũng như ăn uống là không nhỏ.

 

Còn với bạn Minh Anh (du học sinh tại Hà Lan) thì chuyến đi “xuyên châu Âu”, qua Ý, Pháp, Đức, Cộng hòa Séc là những kỷ niệm không bao giờ quên. Bởi trên những chặng đường ấy, bạn đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ, làm “hướng dẫn viên” miễn phí của các thành viên trên các diễn đàn. Thay vì phải chi rất nhiều tiền cho việc thuê phòng thì bạn đã được nhiều người cho “ngủ nhờ” với những căn phòng đầy đủ tiện nghi.

 

Thêm nhiều mối quan hệ, nhiều bạn bè khắp năm châu

 

Điều đáng nói, đây là những hoạt động hoàn toàn tự nguyện và rất đáng trân trọng của các bạn DHS. Nhiều bạn đã rất nhiệt tình trong việc giúp đỡ và tự hào khi nói về thành phố mình đang sống, ngôi trường mình đang học tập cũng như những thầy cô hướng dẫn mình hiện nay.

 

Không những thế, nhiều bạn phải “hy sinh” ít nhiều để những “người khách trọ” được an tâm nghỉ ngơi, đi lại. Như bạn Minh Tân (đang học tại Berlin) thì thời gian có người đến tham quan thủ đô này bạn đã rất vui, sẵn sàng giới thiệu về hệ thống tàu điện ngầm tại nơi này – một trong những hệ thống giao thông công cộng hiện đại nhất châu Âu. Và thông qua “người khách” này, bạn đã tiếp cận được một vị giáo sư khả kính và tương lai là việc tiếp tục nghiên cứu về hệ thống giao thông tại Đức mà vị giáo sư đã đồng ý “đỡ đầu”.

 

Còn bạn Hồng Ánh (đang học tại Magdeburg – Đức) đã rất may mắn vì sau chuyến đi đến Tây Ban Nha qua việc “ngủ nhờ”, bạn đã có thêm những người bạn sẵn sàng hướng dẫn học tiếng của quốc gia này. Đây cũng là điều mà Hồng Ánh mong muốn vì sau thời gian học ở trung tâm ngoại ngữ những vì không có người để nói chuyện nên khả năng giao tiếp chưa thể tiến nhanh như mong muốn.

 

Với những hoạt động ngoài nhà trường, nhiều bạn du học sinh Việt Nam đã kết nối được với nhiều người. Chính điều này đã làm cho “thời sinh viên” của nhiều DHS thêm ý nghĩa. Và, tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” của người Việt Nam luôn được duy trì, phát huy trên khắp thế giới.

 

Nguyễn Quốc Vỹ

Share.

Leave A Reply