Du lịch Pháp: 6 con phố thơ mộng đậm chất Pháp nhất Paris

0

Sẵn sàng du học – Dù bạn đã sống ở Paris nhiều năm hay mới chỉ lần đầu tiên ghé thăm thủ đô hoa lệ này, bạn sẽ thấy Paris thật thân thuộc, thân thuộc đến từng góc phố. SSDH sẽ đưa bạn đến thăm 6 con phố được cho là thơ mộng nhất Paris.

Với lối kiến trúc quy hoạch ô bàn cờ đặc trưng, bạn chẳng khó để khám phá ra những góc phố nhỏ, ngõ nhỏ y như đang đứng giữa lòng phố cổ Hà Nội trong chuyến du lịch Pháp đến Paris. Theo thời gian, mỗi con phố lại tự nó hình thành những nét riêng biệt đầy thú vị khiến ta cứ muốn quay trở lại.

PHỐ MOUFFETARD

ssdh-mouffetard

 

Đây là khu phố khá sầm uất, quy tụ những hàng cà phê, cửa tiệm và khu chợ đậm chất Paris. Thật chẳng còn gì “tình” hơn một buổi chiều rảnh rỗi ngồi góc quán quen, chỉ đơn giản là ngắm người qua lại và cảm nhận cuộc sống thường ngày trôi đi bình thản. Paris thân thuộc và gần gũi theo cách ấy mà khiến hàng triệu trái tim xao xuyến.

PHỐ L’ABREUVOIR

 

ssdh-l'abreuvoir

Đây được xem là con phố “tình” nhất Paris, không chỉ bởi nó nằm trên “ngọn đồi tình yêu” Montmatre mà nó còn thực sự đẹp đến nao lòng trong suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông.

Không nhiều hàng quán mà trái lại khá trầm lắng so với những con phố xung quanh, chính điều đó làm nên nét cuốn hút không thể chối từ của L’abreuvoir. Bao quanh bởi màu xanh của cây cỏ xen lẫn những bức tường gạch thô, chỉ cần bạn đứng vào đó và giơ máy ảnh lên, bạn có thể bắt trọn khung cảnh nên thơ dù ở bất kỳ góc máy nào.

PHỐ CRÉMIEUX

 

ssdh-cremieux

Thoạt nhìn những bức ảnh chụp con phố Crémieux này, có thể bạn sẽ nhầm tưởng chúng được chụp ở Ý. Cùng ý tưởng sơn màu rực rỡ cho những ngôi nhà sát cạnh nhau, cả hai địa danh đều mang đến cái nhìn thơ mộng pha lẫn nét cổ kính đặc trưng của châu Âu. Điều khác biệt là những ngôi nhà của phố Crémieux được sơn màu nhạt hơn, kiểu tông màu pastel nhẹ nhàng, lãng mạn.

RUE DES BARRES

 

ssdh-rue-des-barres

Sự yên tĩnh và cổ kính là ấn tượng đầu tiên của bất kỳ ai dạo quanh khu phố này. Cái ồn ào náo nhiệt ngoài kia nhường chỗ cho không gian tĩnh lặng nhuốm màu thời gian. Những ngóc ngách ở khu này rất hẹp, ô tô khó lòng len lỏi, chính vì thế mà nó được nhiều người lựa chọn để thong dong ngồi cà phê tán dóc hay nghỉ chân sau một chuyến du lịch Pháp dài.

Điểm nhấn thích mắt nhất nằm ở những bức tường phủ rêu xanh cứ vùi mình vào những mảng dây leo đặc kín.

RUE DES ROSIERS

 

ssdh-rue-des-rosiers

Nằm trong khu Marais sầm uất bậc nhất Paris, Rosiers là một trong số ít những con phố mà bạn nhất định phải đến nếu du lịch Pháp. Con phố này sẽ khiến bạn cảm thấy như đang dạo bước trong một phim trường thơ mộng nào đó của một bộ phim nổi tiếng lấy bối cảnh Paris. Hai bên đường xen kẽ những quán ăn, hàng cafe cổ kính. Người dân bản địa đặc biệt thích kéo ghế ra vỉa hè ngồi tán gẫu. Đó chính là cách họ tận hưởng cuộc sống.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle.vn

Share.

Leave A Reply