Dưa hấu táo: đặc sản ngày hè siêu hot tại Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Giống dưa hấu đặc biệt này mặc dù có mức giá không hề rẻ, nhưng nó đôi khi còn bị thiếu cả hàng bán ra so với nhu cầu tiêu thụ của người dân xứ Hàn.

Dưa hấu táo (애플수박) là một giống dưa hấu lai rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc trong những năm gần đây. Các nông trại dưa hấu táo ngày càng được mở rộng tại Hàn Quốc với hình ảnh vô số những quả dưa hấu treo trên cao vừa hấp dẫn, vừa mới lạ. Thậm chí, đây còn trở thành địa điểm tham quan thú vị của rất nhiều du khách cả trong nước lẫn ngoài nước.

ssdh-dua-hau-tao

 

Vậy liệu sự kết hợp giữa táo và dưa hấu có gì đặc biệt mà lại thu hút đến thế? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay thôi nào!

Trước tiên, điều làm nên điểm nổi bật của dưa hấu táo chính là kích thước của nó. Dưa hấu táo có kích thước tương đương với một quả táo hay một bàn tay người lớn, vì vậy nhiều người Hàn thường gọi đây là dưa hấu mini.

Khi tỷ lệ hộ gia đình quy mô nhỏ và hộ gia đình một người tại Hàn ngày càng cao, họ rất ngại mua những quả dưa hấu thông thường vì nó quá to và nặng. Trong khi đó, dưa hấu táo vừa nhỏ gọn, thuận tiện để cầm nắm, mà lại rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Hàn hiện nay.

ssdh-dua-hau-tao1

Một điểm đặc biệt nữa của loại dưa hấu táo chính là lớp vỏ siêu mỏng, mềm hơn loại vỏ dưa hấu thông thường rất nhiều, vì vậy mà người Hàn có thể dễ dàng gọt vỏ như một quả táo. Họ còn có thể ăn trực tiếp sau khi bỏ vỏ mà không cần phải cắt thành từng miếng nhỏ. Đối với loại dưa tí hon này, một người phải ăn khoảng 2 – 3 quả thì mới "đã".

Dưa hấu táo sẽ có mùi vị của táo? Không hề đâu nhé! Thực chất, giống dưa hấu táo này vẫn sở hữu mùi vị nguyên bản của dưa hấu thông thường. Tuy nhiên, dưa hấu táo lại mềm hơn dưa hấu loại thường một chút, nhưng lại rất giòn nên cảm giác khi nhai khá giống với khi bạn ăn táo. Bên cạnh việc vẫn đảm bảo những hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin sẵn có của dưa hấu, loại dưa này còn được đánh giá là ngọt hơn rất nhiều so với dưa hấu bình thường. Đặc biệt, vị ngọt của nó hoàn toàn đồng bộ mà không hề có phần nhạt hơn hay phần ngọt hơn. Không chỉ vậy, hạt dưa hấu táo cũng đúng chuẩn mini nữa cơ. "Nhỏ mà có võ", quả là rất đúng khi nói đến giống dưa hấu mini này đấy nhé.

ssdh-dua-hau-tao2

Trong những ngày hè nóng bức, dưa hấu táo lại càng được người Hàn ưa chuộng hơn cả. Không chỉ ăn trực tiếp, dưa hấu táo còn được biến tấu thành nước ép, bingsu, món tráng miệng hay thậm chí là dùng để ăn kèm với sandwich, mì lạnh…

ssdh-dua-hau-tao3 ssdh-dua-hau-tao4

 

Dưa hấu táo tuy nhỏ nhưng giá thì không "nhỏ" chút nào. Một quả dưa hấu mini với kích cỡ tương đương một quả táo có thể có giá bằng với một quả dưa hấu bình thường nặng từ 4 – 5kg. Mức giá trung bình của loại dưa này dao động từ 5.000 – 10.000won/kg (khoảng 100k – 200k), cao gấp 2 – 3 lần dưa hấu thông thường.

Hiện nay, giống dưa hấu này cũng được trồng và xuất khẩu cho một số quốc gia, song tùy theo điều kiện sinh trưởng và trồng trọt, hương vị của nó cũng có sự biến đổi và khác biệt.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply