Đừng để sự lạc lõng “đánh gục” cuộc đời sinh viên rực rỡ của bạn

0

Sẵn sàng du học – Chính bạn là người viết nên những trang đẹp nhất của quãng đời thanh xuân, vì vậy hãy sống hết mình trong những năm tháng đại học ngắn ngủi của mình.

Rời xa sự bao bọc của thầy cô bạn bè ở cấp phổ thông, những cô cậu đang tuổi trưởng thành chuẩn bị bước vào một môi trường rộng lớn hơn vẫn được người ta mệnh danh là xã hội thu nhỏ. Rất nhiều người choáng ngợp, rất nhiều lời đe dọa về quãng đời đại học trôi qua nhạt nhẽo, bằng mặt mà chẳng bằng lòng khiến cho biết bao người nhụt chí. Cứ thế cứ thế mà người ta trói buộc tuổi thanh xuân, trói buộc những năm tháng rực rỡ của đại học vào cảm giác lạc lõng và đơn độc. Nhưng đại học có thật sự đáng sợ như vậy, có thật là lên đại học sẽ không tìm được những người bạn thật lòng? Những câu hỏi đó sẽ được chính bạn lí giải, vì bạn chứ chẳng ai hết là người quyết định xem mình sẽ sống những năm tháng tuổi trẻ thế nào. Để bung tỏa hết nhiệt huyết của mình và để tránh sự lạc lõng khi bước vào môi trường mới, những sinh viên năm nhất có thể ghi lại những điều sau đây.

ssdh-sinh-vien3

 

Chủ động trong các mối quan hệ.

Thế kỉ 21 rồi, sinh viên thời đại công nghệ 4.0 có gì mà phải ngại ngùng khi bắt đầu mối quan hệ mới. Nếu cảm thấy một người bạn thật thú vị, đừng vì hai chữ ngại ngùng mà ngăn bản thân tiến đến nói chuyện với người bạn đó. Biết đâu cô cậu bạn ấy lại trở thành người đồng hành không thể thiếu trên con đường phía trước thì sao?

Mở rộng trái tim, để yêu thương và được yêu thương

Bước vào cánh cửa đại học, lần đầu tiên bạn được tiếp xúc với những con người từ mọi miền đất nước, với những sở thích khác nhau, những câu chuyện và hoàn cảnh khác nhau. Đừng nghe người ta đồn đại: "Lên đại học chẳng có bạn thân đâu, chẳng có ai thật lòng đâu" mà nhụt chí. Hãy cứ mở lòng và chơi hết mình với bạn bè, hãy cứ lắng nghe câu chuyện của cậu bạn thủ đô mà mình vốn nghĩ là rất chảnh, để biết được đó cũng chỉ là cậu bạn rụt rè không dám bắt lời với mọi người. Hãy nhìn vào những tâm sự của cô bạn "săn học bổng" luôn được người ta gán cho cái mác chỉ biết học, để thấu hiểu được những câu chuyện phía sau sự nỗ lực ấy. Hãy là một người trưởng thành, để bước qua những định kiến và sống hết mình vì một tuổi thanh xuân không tiếc nuối, để yêu thương và được yêu thương.

Tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm

Có lẽ đọc đến đây nhiều bạn sẽ phủi tay, "ôi dào tham gia đội nhóm làm gì toàn tụ tập ăn chơi tốn thời gian tiền của". Nhưng sự thật đã cho thấy, rất nhiều tình bạn, tình yêu đẹp được nảy nở từ nơi mà mọi người chia sẻ cùng một đam mê. Ở những hoạt động của câu lạc bộ, các bạn sẽ hiểu được cảm giác cống hiến hết mình mà chẳng cần ai nhớ công là gì, các bạn sẽ thấy tuổi trẻ ý nghĩa biết bao nhiêu khi được cùng những tâm hồn đầy nhiệt huyết vẽ nên những điều đẹp đẽ trong cuộc đời. Các bạn sẽ có những chuyến đi xa, những đêm nằm thao thức cùng các anh chị, bạn bè để nói về những chông chênh của tuổi 20. Và tất cả những điều đó, sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp nhất thời đại học của bạn.

ssdh-sinh-vien

 

Học hành nghiêm túc

Tuần 5 buổi học mà nghỉ đến tận 4 buổi thì còn đâu mà giao lưu, mà kết bạn nữa. Không chịu đi học để các bạn nhớ mặt, nhớ tên và tìm hiểu kĩ hơn về con người mình thì làm sao mà tìm được những tình bạn đẹp. Mà lưu ý nhỏ nhé, những con sâu làm rầu nồi canh trong bài tập nhóm chính là đối tượng gây ức chế và khó chịu nhiều nhất. Thế nên nếu được giao nhiệm vụ trong công việc học tập của nhóm, mà cứ làm việc như người trên mây thì đừng hỏi tại sao lại chẳng ai yêu quý mình nữa nhé. Không ai lại không yêu quý những người nghiêm túc trong học tập mà vẫn hết mình trong các cuộc chơi đâu.

Sống có đam mê, có mục đích

Con người không bao giờ cô đơn khi có đam mê. Cứ tự mình để ý mà xem, những con người có đam mê, biết mình thích gì, biết mình muốn gì thường có sức hút hơn hẳn những người chỉ sống ngày qua ngày mà không biết mình đang đi về đâu. Những người có đam mê sẽ cuốn hút người khác bằng cách nói chuyện đầy nhiệt huyết, và lan tỏa được những năng lượng tích cực nhất cho những người xung quanh. Tất nhiên đó không phải là ép các bạn phải theo đuổi một thứ gì đó chỉ để tỏ ra mình có đam mê, mà đó là lời khuyên cho tất cả các bạn: tuổi trẻ, đời sinh viên đừng ngồi một chỗ đợi đam mê gõ cửa, hãy tự đi tìm tòi và khám phá chính bản thân mình, thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó có thể đơn giản là sở thích đọc sách, sở thích tìm những bức ảnh đẹp, sở thích đi du dịch hay thậm chí là thế mạnh lắng nghe người khác nữa… Chăm chỉ tìm kiếm đi, rồi có một ngày, bạn sẽ tự mình tỏa ra sức hút của đam mê và nhiệt huyết, để có thể chinh phục các mối quan hệ trong một môi trường rộng lớn mang tên đại học.

Người ta nói đại học chính là quãng thanh xuân tươi đẹp nhất vì đó là thời điểm chúng ta biết sống, biết yêu thương và nỗ lực hết mình cho tương lai. Đại học là khoảng thời gian chứng kiến sự lột xác của những cô cậu chập chững bước vào tương lai, là những chênh vênh của tuổi 20, là những người bạn mới yêu và hiểu con người đang từng bước trưởng thành của mình. Vì vậy, đừng để lãng phí tuổi trẻ của mình trong vỏ ốc cô đơn và lạc lõng.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply