Dưỡng thôi chưa đủ, da cần được thanh lọc thường xuyên để rạng rỡ, bóng khỏe

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết bắt đầu thanh lọc da như thế nào, hãy tham khảo ngay chu trình thanh lọc da hết sức đơn giản, dễ làm mà lại vô cùng hiệu quả sau đây.

Để sở hữu một làn da sáng mịn, khoẻ mạnh thì ngoài các bước chăm sóc cơ bản, bạn còn cần chú ý đến việc thanh lọc da nữa. Công việc thanh lọc, thải độc cho da là hết sức cần thiết và đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho làn da sáng khỏe, tránh được các vấn đề như mụn, da xỉn màu, v.v… Nếu như bạn không làm tốt việc thanh lọc này, làn da sẽ mau chóng “xuống dốc không phanh”.

ssdh-detox-da

Có rất nhiều cách để thanh lọc da nhưng bạn cần kết hợp cả thanh lọc từ bên trong (uống các loại nước detox, thực phẩm chức năng) và thanh lọc từ bên ngoài (sử dụng mặt nạ đất sét, mặt nạ thải độc, v.v…)

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết bắt đầu thanh lọc da như thế nào, hãy tham khảo ngay chu trình thanh lọc da hết sức đơn giản, dễ làm mà lại vô cùng hiệu quả sau đây:

Làm sạch da khi thức dậy

Khi thức dậy vào mỗi sáng, bạn nhất định nên làm sạch da một cách nhẹ nhàng. Bạn có thể chọn lựa việc làm sạch da mỗi sáng với micellar water hay sữa rửa mặt đều được. Điều này thực sự cần thiết vì đều đặn hằng đêm, da đều thải độc lên bề mặt nên chúng ta cần phải loại bỏ những độc tố đó trên da trước khi bắt đầu chu trình dưỡng tiếp theo. Bạn cần tham khảo chu trình dưỡng da căng bóng, đủ ẩm chuẩn Hàn vào mùa hanh khô.

ssdh-detox-da1

Làm sạch da vào cuối ngày

Sau một ngày dài đi làm, đi học, về đến nhà bạn hãy tẩy trang cho da với micellar water, lau thật nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng cho đến khi không còn bất cứ dấu vết nào trên miếng bông tẩy trang, sau đó rửa mặt lại với nước. Bạn đừng bận tâm rằng da đã sạch hay chưa, vì trước khi chăm sóc da buổi tối, chúng ta còn làm sạch da một lần nữa. Việc quan trọng bây giờ là hãy cho da được thở trước đã.

Sau đó, các nàng có thể tiếp tục những công việc khác. Trước khi đi ngủ, đừng quên làm sạch da một lần nữa trước khi bôi các sản phẩm dưỡng. Lúc này tuỳ sở thích mà bạn có thể sử dụng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt đều được.

ssdh-detox-da2

Xông hơi cho da

Nếu có nhiều thời gian rảnh hơn, các nàng đừng ngần ngại dành từ 3-5 phút xông hơi cho da mặt, đều đặn 3 lần một tuần. Điều này vừa giúp làm sạch sâu, thanh lọc da vừa kích thích tuần hoàn máu.

Xông hơi với xả và chanh là công thức thanh lọc rất hữu hiệu cho da.

Xông hơi với xả và chanh là công thức thanh lọc rất hữu hiệu cho da.

Bạn có thể cho thêm 1-2 giọt dầu tràm trà (tea tree oil) vào nước xông nếu da đang có mụn.

Bạn có thể cho thêm 1-2 giọt dầu tràm trà (tea tree oil) vào nước xông nếu da đang có mụn.

Đắp mặt nạ thải độc

2 lần một tuần hãy tự thưởng cho mình một khoảng thời gian đắp mặt nạ thải độc kết hợp tẩy da chết. Bạn có thể chọn lựa các sản phẩm mặt nạ thải độc dạng đất sét, dạng gel hay dạng sủi bọt đều được.

ssdh-detox-da5

Những việc bạn nên làm để hỗ trợ cho việc thanh lọc da hằng ngày

Việc quan trọng đầu tiên mà bất cứ ai trong chúng ta cũng nên chú ý đó là uống đủ nước. Uống đủ nước mỗi ngày chính là bước đầu tiên để bắt đầu quá trình thanh lọc da, giúp cho hệ bài tiết hoạt động tốt hơn.

ssdh-detox-da6

Các nàng hãy bắt đầu với một cốc nước ấm mỗi sáng. Đừng ngần ngại bỏ thêm một vài lát chanh, cam, một chút muối để có ngay một thức uống detox nhanh gọn và tiện lợi. Nếu như cảm thấy hơi khó uống, bạn có thể thay bằng chanh mật ong hoặc atisô để dễ uống hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp thời gian tập thể dục nhẹ nhàng mỗi sáng để “kích hoạt” cơ thể một cách thật dẻo dai cũng như khởi động cho các nhóm cơ.

Sau một ngày dài làm việc, hãy dành cho bản thân mình vài phút để thưởng thức chút đồ uống giúp thư giãn cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng lại công thức detox buổi sáng hoặc uống một tách trà thảo mộc. Hãy nhớ thực hiện những tips nhỏ như thế này để giúp cho làn da luôn đẹp, sáng mịn mỗi ngày và sức khoẻ luôn dẻo dai nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply