Egg Benedict Doughnut – Bánh doughnut với phần nhân trứng tan chảy

0

Sẵn sàng du học – Bánh doughnut lại đi cùng Egg Benedict, sự kết hợp nghe có vẻ chẳng liên quan nhưng lại là món ăn mà bất kì ai đến Santa Monica đều phải thử.

Khi bước chân vào cửa hàng Sidecar Donuts & Coffee, bạn sẽ ngất ngây với những hương vị doughnut mới lạ và vô cùng thơm ngon. Nơi đây nổi tiếng với những món ăn sáng tạo và độc đáo trong sự biến tấu của những chiếc doughnut truyền thống. Và một trong những hương vị bắt buộc bạn phải thử khi đến đây chính là món Egg Benedict Doughnut.

Egg Benedict Doughnut là sự kết hợp giữa hai món ăn chẳng hề có "họ hàng" là egg benedict và bánh doughnut. Chiếc bánh vòng nổi tiếng giờ đây không đơn điệu chỉ là bột bánh mang đi chiên nữa, bên trong phần nhân lại ẩn chứa hương vị béo thơm của quả trứng trần.

Vậy làm cách nào để giữ món Egg Benedict Doughnut mềm mịn hoàn hảo trong khi lớp vỏ bánh bên ngoài lại chiên phồng lên như thế. Điều kì diệu nằm ở công thức chế tạo món ăn này.

ssdh-Egg-Benedict-Doughnut1

Đầu tiên, để làm món egg benedict đạt được độ chín hoàn hảo thì không phải dễ. Những quả trứng được chần cách thủy bằng sức nóng của hơi nươc. Đậy nắp lại một lát khi chúng vừa chín tới thì làm lạnh ngay lập tức qua nước đá. Khi ấy, quả trứng trắng ngần bao phủ lòng đỏ còn lỏng đã sẵn sàng để cho vào nhân bánh.

Bột bánh doughnut vẫn được nhào nặn, cán mỏng như thông thường và cắt ra tạo hình. Tiếp đến, những lát thịt xông khói cùng quả trứng chần được đặt lên trên, nhẹ nhàng dùng bột quấn lấy phần nhân để tạo nên bánh dạng hình tròn tựa như một chiếc bánh bao.

Đem chiên bánh ngập trong dầu nóng khoảng 30 phút, đến khi vỏ ngoài ngả màu vàng nâu thì là lúc vớt ra để ráo. Món ăn sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi sốt húng quế thơm nồng được cho vào trực tiếp nhân bánh. Cuối cùng, điểm tô thêm chiếc lá húng quế trang trí cho món ăn thêm xinh. Nhìn vẻ ngoài, chiếc bánh đáng yêu chẳng khác gì một quả táo.

Ban đầu, ai cũng ngại miệng không dám thử món ăn này, họ cho rằng chúng vô cùng kì dị. Bởi vì một bên là món mặn dùng để ăn chính, bên còn lại là loại bánh ngọt tráng miệng. Dường như 2 hương vị chẳng hề liên quan và nếu đi cùng lại dễ gây "phản ứng ngược". Nhưng món ăn lại thay đổi hoàn toàn quan niệm này.

ssdh-Egg-Benedict-Doughnut

 

Cắt đôi chiếc bánh, phần lòng đỏ tan chảy mềm mại hòa cùng làn nước sốt làm ai nhìn cũng háo hức. Khi thực khách cắn nhẹ vào, họ sẽ cảm nhận được vị tươi béo của trứng tan chảy. Vỏ bánh doughnut thì mang đến sự giòn xốp và những lát thịt xông khói lại tiếp thêm vị mặn đặc trưng. Đến đây đã đủ ngất ngây chưa nào?

Cái kết hoàn hảo nơi vòm họng là chút béo thơm và hăng nhẹ của sốt húng quế. Thành phần này tuy phụ nhưng lại cân bằng hương vị cho chiếc bánh đỡ ngán.

ssdh-Egg-Benedict-Doughnut2

 

Với mong muốn đem đến món ăn tươi ngon và khác biệt nhất, Sidecar Donuts & Coffee luôn phục vụ khách hàng bằng những chiếc bánh nóng được làm mới liên tục. Có thể ở đây sẽ bắt bạn đợi lâu, nhưng những chiếc bánh doughnut với phần nhân tan chảy này sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.

Theo ông Sumter Pendergrast, người sáng tạo ra món ăn này chia sẻ: "Đây là kết quả sau một thời gian thử nghiệm. Chúng tôi đã muốn tạo ra chiếc bánh rán có thể chứa đựng nhiều điều tuyệt vời bên trong nhân. Và ý tưởng gói một quả trứng chần cùng thịt xông khói bên trong bột ra đời từ đó".

Ngoài Egg Benedict, Sidecar Donuts & Coffee cũng mang đến nhiều hương vị bánh doughnut khác hấp dẫn không kém như bánh rán huckleberry. Đây thực sự là điểm dừng chân tuyệt vời cho những ai là fan của các món bánh ngọt.

Địa chỉ: 631 Wilshire Blvd, Santa Monica, California, Hoa Kì

Giờ mở cửa: 6h30 – 18h

Giá: $6 (khoảng 130k)

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply