Elite 2: Kì án học đường gay cấn của dàn nam thanh nữ tú xứ Tây Ban Nha

0

Sẵn sàng du học – Elite – bộ phim được ví như Gossip Girl kết hợp với Big Little Lies đã chính thức trở lại trên Netflix.

(Cảnh báo: Bài viết tiết lộ nội dung Elite)

Ngày 06/09, Netflix đã chính thức tung ra phần 2 của bộ phim Elite (Đẳng Cấp Học Đường). Đây có lẽ sẽ là "món ăn lạ", bởi giữa cả một rừng phim Mỹ đổ bộ, Elite là bộ phim học đường hiếm hoi đến từ xứ sở "bò tót".

Elite xoay quanh ba người bạn chuyển đến học tại ngôi trường chuyên dành cho con nhà giàu. Sự xuất hiện của ba người ở tầng lớp lao động như họ đã đảo lộn hết trật tự trong trường. Hàng loạt vấn đề đen tối của các học sinh nhà giàu bị lộ tẩy: đàn đúm, nhậu nhẹt, quan hệ tình dục không lành mạnh,… Ba "ma mới" giống như "cái gai trong mắt" của hội cậu ấm – cô chiêu, chỉ có cô nàng Marian (Maria Pedraza) là cư xử bình thường với họ. Tuy nhiên, đến cuối phần 1, cô nàng lại chết thảm một cách bí ẩn.

ssdh-elite-netflix

Elite phần 1 đã thu hút được sự quan tâm từ khán giả, không chỉ do sự tò mò về phim ảnh Tây Ban Nha, mà đây thực sự là một bộ phim đầy hấp dẫn. Các mối tình tay ba, đồng giới khiến khán giả trẻ nói chung và "hủ nữ" nói riêng thật sự thích thú và mong chờ phần 2 nhanh chóng ra mắt với nhiều tình tiết hấp dẫn hơn.

1. Đề tài học đường quen thuộc nhưng không hề cũ kĩ

Tiếp nối câu chuyện phần trước, phần 2 sẽ xoay quanh việc Guzman (Miguel Bernardeau) – anh trai của Marian – đi tìm sự thật đằng sau cái chết của em gái, trong khi hung thủ thật sự và đồng bọn tìm cách che giấu tội lỗi là chúng đã gây ra. Thêm nữa, việc Samuel (Itzan Escamilla) mất tích khi đang tìm cách minh oan cho anh trai Nano (Jaime Lorente) cũng là một bí ẩn lớn cần được giải đáp.

Ở phần tiếp theo này vẫn sẽ tiếp tục xoay quanh những vấn đề đen tối trong xã hội nói chung và giới nhà giàu nói riêng, vốn đã được đề cập từ trước, tuy nhiên sẽ được khai thác ở nhiều khía cạnh khác nhau. Phần 2 không chỉ tiết lộ thêm nhiều câu chuyện giữa các cặp đôi, trong đó có cặp đồng giới nam mà còn cho thấy nhiều dấu hiệu sứt mẻ, cãi vã, ngờ vực từ sau cái chết của Marian. Chính những xích mích này đã góp phần tạo nên cao trào cho bộ phim và gián tiếp phơi bày những bí mật giữa các nhân vật.

2. Nhịp phim nhanh, không hề gây buồn ngủ

Cùng là bộ phim học đường xoay quanh những mặt tối còn tồn tại trong xã hội, Elite chính là đối thủ đáng gờm của 13 Reasons Why (13 Lý Do Tại Sao). Nhịp phim của Elite có phần nhanh hơn 13 Reasons Why, số lượng nhân vật, các câu chuyện riêng cũng nhiều hơn khiến bộ phim liên tục có những tình tiết mới.

Elite có nhiều cảnh đan xen giữa hiện tại và quá khứ, trong đó những cảnh ở quá khứ khi Samuel chưa mất tích chiếm thời lượng nhiều hơn. Dù có sự đan cài, nhưng hoàn toàn không hề gây rối, khó hiểu. Bởi lẽ, hầu hết các các hiện tại sẽ xuất hiện ở cuối mỗi tập, và mỗi khi chuyển cảnh đều sẽ hiện số giờ Samuel mất tích để báo hiệu cho khán giả. Những cảnh trong quá khứ sẽ giống như lời giải thích cho việc mất tích của Samuel ở hiện tại.

ssdh-elite-netflix1

 

3. Diễn viên đẹp đừng hỏi, giọng nghe "sang" thôi rồi

Một điểm cộng to lớn cho Elite là dàn diễn viên từ chính đến phụ, từ có tên tuổi đến quần chúng đều quá là ưa nhìn. Chưa kể phong cách ăn mặc của mỗi nhân vật lại rất đặc biệt, cá tính, thể hiện rõ tính cách mỗi người. Chỉ cần họ mặc đồng phục đi lướt qua cũng đủ khiến khán giả rung động. Sau khi xem bộ phim này, chắc hẳn nhiều khán giả trẻ sẽ mơ đến một ngày được đặt trên đến đất nước Tây Ban Nha để tự mình kiểm nghiệm nhan sắc của người dân nơi đây.

ssdh-elite-netflix2

Ngoại hình thôi chưa đủ, âm giọng của diễn viên còn khiến nhiều khán giả "phát cuồng". Với những ai đã quen nghe giọng Anh, Mỹ, có lẽ khi mới bắt đầu xem Elite sẽ chưa quen, còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, khán giả sẽ nhanh chóng nhận ra đây là một thứ tiếng nghe hay tuyệt vời. Tiếng Tây Ban Nha nghe vừa có sự phóng khoáng của phương Tây phù hợp với giới trẻ, lại vừa có sự "sang chảnh" rất phù hợp với hội nhà giàu. Kết hợp với ngoài hình lung linh, thật không có gì hợp hơn. Ngoài ra, trong phim còn có nhiều nhạc phim tiếng Tây Ban Nha, khán giả sẽ có dịp được thưởng thức âm nhạc ở đất nước "bò tót" này.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply