Eva Green ma mị đẹp trong phim “Based on a True Story”

0

Sẵn sàng du học – Bộ phim tâm lý – kinh dị của đạo diễn Roman Polanski hé lộ góc khuất dưới ngòi bút của một tiểu thuyết gia mà trung tâm là nhân vật do người đẹp Eva Green thủ vai.

Based On A True Story (tựa Việt: Tiểu Thuyết Gia Cuồng Loạn) dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Delphine de Vigan được đạo diễn bởi chủ nhân của giải Oscar Roman Polanski là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Roman với dòng phim tâm lý bí ẩn sau 4 năm chiêm nghiệm bản thân của ông.

Phim có sự góp mặt của Emmanuelle Seigner – người vợ ngoài đời của Roman Polanski vào vai Delphine – một nữ văn sĩ thành công đang phải chống chọi với chứng trầm cảm.

ssdh-based-on-a-true-story

 

Một câu chuyện ngọt ngào và nguy hiểm giữa hai người phụ nữ

Trong phim, nhà văn Delphine Dayrieux (Emmanuelle Seigner đóng) xuất bản thành công cuốn tiểu thuyết mới nhất của mình. Người hâm mộ ồ ạt bày tỏ sự ngưỡng mộ và quan tâm tới tác giả của cuốn best-seller. Tuy nhiên dần dà Delphine cảm thấy mệt mỏi với ngần đó sự chú ý. Sau khi những lời chúc tụng lắng xuống, cô nhận được những bức thư nặc danh tố cáo cô lợi dụng gia đình để có được danh vọng và tiền bạc. Sự việc bị đẩy lên tới mức gần như phá hỏng hôn nhân của cô, đẩy cô vào vực sâu của đau khổ và tuyệt vọng.

ssdh-based-on-a-true-story1

 

Trong giai đoạn khủng hoảng này, Delphine chú ý tới một người hâm mộ tên Elle (Eva Green) và từ đây cuộc sống của cô thay đổi hoản toàn. Không rõ là cố ý hay vô tình, họ thường gặp nhau và rồi sự đồng điệu trong tâm hồn và những thương cảm dấy lên trong lòng hai người phụ nữ. Elle giống như một cái vỗ về, một liều thuốc trấn an tinh thần cho Delphine. Nàng Elle bình thản, táo bạo và lôi cuốn có vẻ như chính là tất cả những gì Delphine cần vào thời điểm đó. Tuy nhiên khi cả hai tiến sâu vào mối tình kỳ lạ này, những nút thắt quanh Delphine lại càng thêm rối rắm. 

ssdh-based-on-a-true-story2

 

Tài năng của bậc thầy Roman Polanski

Roman Polanski là một trong những đạo diễn có khả năng kéo người xem ra khỏi cách họ nhìn và cảm nhận mọi thứ. Bằng việc nhấn mạnh vào giọng nói và biểu cảm khuôn mặt, ta nhận ra có gì đó không tự nhiên trong cách các nhân vật giao tiếp nhưng lại quá hấp dẫn để có thể ghét bỏ chúng. Vị đạo diễn biết cách thể hiện sự dịu dàng mật ngọt đến quyến rũ của người Paris, rồi thao túng cảm xúc của khán giả qua những cung bậc tình cảm khác nhau: hồi hộp, lãng mạn, tình tứ, sợ hãi, mệt mỏi. 

ssdh-based-on-a-true-story3

Based on a True Story không phải là một phim có tình tiết giật gân, mà thay vào đó diễn biến chậm chạp nhưng chính xác đến từng cử chỉ của phim nhắc nhở khán giả rằng ta đang xem một phim của Roman Polanski đấy. Kịch bản của phim ngoài Roman chấp bút còn có được sự trợ giúp của đạo diễn Olivier Assayas (Personal Shopper, L’eau Froide). Cái cách Polanski quay phim người vợ Emmanuelle Seigner phần nào gợi nhắc người xem về sự hợp tác giữa cặp đôi nổi tiếng Claude Chabrol cùng Isabelle Huppert.

Eva Green – Nhân tố làm nên sức cuốn hút của Tiểu Thuyết Gia Cuồng Loạn

Thủ vai "fan hâm mộ" bí ẩn của Delphine, nàng Elle do Eva Green thủ vai toát lên vẻ kiều mị từ thần thái tới cử chỉ. Chất giọng khàn khàn mê hoặc, sắc đẹp của bông hồng nước Pháp hoà quyện trong tông màu u tối của Based on a True Story, sự phóng túng trong diễn xuất của nàng chỉ làm vai diễn Elle thêm phần cuốn hút. Cô ta rốt cuộc là ai? Cô ta muốn gì? Cô ta sẽ làm gì tiếp theo? Không ai có thể đoán định được.

ssdh-based-on-a-true-story4

 

Sự hấp dẫn của Eva đã lấn lướt sân khấu của kép chính Emmanuelle Seigner, nhưng nữ diễn viên người Pháp vẫn đủ bản lĩnh để tạo dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh một nhà văn "bí ý tưởng", tuyệt vọng và khao khát yêu thương.

Tăm tối, kịch tính và pha chút lãng mạn, Tiểu Thuyết Gia Cuồng Loạn của Roman Polanski sẽ tiếp tục khiến khán giả suy ngẫm ngay cả khi phim đã hạ màn. Tác phẩm được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 25/3/2018.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply