Festival Văn hóa Việt Nam – tái hiện không gian Việt ở xứ Bạch dương

0

SSDH – Ngày 11/5/2013, tại thành phố Volgrograd (LB Nga) đã diễn ra Festival Văn hóa Việt Nam, do Hội sinh viên và hội người Việt ở Volgograd tổ chức. Ngày hội đã thực sự tái hiện một không gian đậm văn hóa, rất Việt Nam, thu hút hàng ngàn du học sinh Việt Nam cũng như các du khách, người dân địa phương tham gia.

 

Thành phố Volgograd thuộc miền Tây Nam nước Nga, trước đây thành phố được biết đến với tên gọi Stalingrad – nơi diễn ra trận đánh lịch sử góp phần xoay chuyển cục diện Chiến tranh thế giới thứ 2. Thành phố trù phú, mang một nét gì cổ kính cũng vừa trang nghiêm của lịch sử dân tộc Nga, trải dọc theo bờ Volga suốt gần 100km, nơi tập trung nhiều trường Đại học nổi tiếng ở Nga cũng như trên thế giới. Volgograd là thành phố tập trung khá đông các du học sinh Việt Nam đang theo học tại đây.

 

Festival Văn hóa Việt Nam tại thành phố Volgograd (Nga) được tổ chức 4 năm một lần, nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa con người Việt Nam đến bạn bè nhân dân Nga cũng như Quốc tế. Bên cạnh đó, festival năm nay diễn ra nhằm tri ân những Hồng quân Liên xô đã ngã xuống trong ngày kỷ niệm chiến thắng Phát xít của Liên bang Nga.

 

Festival Văn hóa Việt Nam - tái hiện không gian Việt ở xứ Bạch dương

 

Khách mời tham dự bao gồm đại diện Đại sứ quán, hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Liên Bang Nga, quan chức ở tỉnh Volgograd và Ban Giám hiệu các trường Đại học tại thành phố nơi diễn ra Festival. Ngày hội cũng có sự tham gia đưa tin của các cơ quan báo chí như Đài Truyền hình Việt Nam VTV4, Thông tấn xã Việt Nam tại Nga và các báo đài địa phương.

 

Festival sẽ diễn ra với 2 nội dung chính: Triễn lãm và biểu diễn văn nghệ. Theo thông tin từ Ban tổ chức, nội dung triển lãm sẽ bao gồm các hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, lịch sử của Việt Nam. Các gian hàng triển lãm sẽ trưng bày các đồ thủ công mỹ nghệ, các đồ gốm sứ, tranh thêu…tất cả những đồ gắn với văn hóa Việt Nam.

 

Festival Văn hóa Việt Nam - tái hiện không gian Việt ở xứ Bạch dương

 

Bên cạnh đó, còn có các gian hàng về ẩm thực, khi tham gia Festival tại đây, du khách sẽ được thưởng thức món nem và phở – những món ăn rất Việt Nam.

 

Ngoài ra, còn có biểu diễn văn nghệ, các trò chơi dân gian…rất đậm chất văn hóa Việt Nam.

 

Bạn Trần Ai Va, thành viên trong Ban tổ chức chương trình, chia sẻ: “Để tổ chức được Festival Văn hóa Việt Nam thành công như hôm nay, cả Hội đã vất vả tập luyện các tiết mục văn nghệ, tiết mục võ từ mấy tháng trước. Bên cạnh đó, các trang phục Tây Nguyên, áo dài, những trang phục mang đậm văn hóa Việt Nam như khăn đóng, áo dài cũng được gửi từ Việt Nam sang.

 

Rất nhiều khó khăn mà Hội gặp phải, tuy nhiên, tất cả thành viên đều nhiệt tình, hào hứng đoàn kết tham gia tập dượt các tiết mục. Có nhiều bạn không quản ngại khó khăn, sắp xếp quỹ thời gian riêng của cá nhân để tham gia cắt dán, trang trí cho các phông nền phục vụ festival…”

 

“Festival thành công hơn bọn tớ mong đợi, tớ nhận được rất nhiều lời khen từ các bạn sinh viên Nga học cùng lớp tới tham dự. Và rất nhiều bạn sinh viên nước Nga nói với tớ rằng, nếu có cơ hội, họ muốn được khám phá đất nước có hình chữ S Việt Nam”, bạn Đinh Thị Phương Dung, sinh viên ĐH Xây dựng Vogograd tự hào nói.

 

Những hình ảnh trong Festival Văn hóa Việt Nam tại thành phố Volgograd (Nga) của những du học sinh:

 

Festival Văn hóa Việt Nam - tái hiện không gian Việt ở xứ Bạch dương

 

Festival Văn hóa Việt Nam - tái hiện không gian Việt ở xứ Bạch dương

 

Festival Văn hóa Việt Nam - tái hiện không gian Việt ở xứ Bạch dương

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply