“Futari Monologue”: Tình bạn lạ kỳ giữa chị đại và gái nhút nhát

0

Sẵn sàng du học – Futari Monologue (Hai Người Độc Thoại) là một câu chuyện thanh xuân ngọt ngào, rắc rối dành riêng cho hội con gái. Ở đó không có nam chính, chỉ có nữ cường nhân Mikage và cô nàng rụt rè Hinata.

Futari Monologue (Hai Người Độc Thoại) là phiên bản live-action do Kenji Kurata đạo diễn và viết kịch bản, chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yu Tsunamino. Đây là một tác phẩm mới mẻ mang hơi hướng "bách hợp" nhưng truyền tải sự trong sáng, ý nghĩa về tình bạn, về những kỷ niệm đẹp đẽ của thời học sinh mộng mơ.

Câu chuyện kể về nàng nữ sinh ngây thơ hay rụt rè, bẽn lẽn Hinata (Haruka Fukuhara) và người bạn bàn bên Mikage (Miki Yanagi), một cô nàng vô cùng mạnh mẽ và cá tính. Họ từng là bạn thời tiểu học nhưng phải chia xa. Khi lên cao trung, Mikage gặp lại và nhận ra người bạn trong quá khứ, cô đã tìm mọi cách để hàn gắn mối quan hệ ngày xưa nhằm bù đắp cho Hinata sau những tháng ngày xa cách.

ssdh-futari-monologue

Để tiếp cận và khiến một Hinata yếu ớt, luôn cúi đầu e lệ với môi trường sống xung quanh phải chú ý và đón nhận mình thì chị đại Mikage đã có những hành động thể hiện sự "bá đạo trên từng hạt gạo". Đó là một cái ôm từ phía sau, bàn tay xoa đầu khích lệ, ngửi mùi hương thoảng thoảng trên mái tóc, âm thầm theo sau mỗi sáng đến trường. Mikage còn "đánh ghen" và khẳng định chủ quyền với những nam sinh dám tỏ tình Hinata, cô luôn tỏ ra cực "cool ngầu" để Hinata phải lưu tâm để ý và có những cử chỉ tình bể bình, vô cùng dễ thương với cô bạn.

Tình bạn của họ thực sự rất kỳ lạ, gần gũi giống như là tình nhân, thấu hiểu và quan tâm tựa như là tri kỷ. Mikage là một chị đại rất cá tính, còn "men" hơn cả nam nhân khi quan tâm, lo lắng cho Hinata rất tận tình, chu đáo. Hành động của cô nàng vừa dịu dàng lại vừa bá đạo khiến Hinata "rung rinh" và phải lòng người bạn đặc biệt của mình. Mikage và Hinata là một cặp đôi "đũa lệnh" đáng yêu được kết đôi từ những yêu thương chân thành, thuần khiết và ngốc xít đầy mơ mộng; với những tưởng tượng bay cao, bay xa của hai cô nàng mới lớn, tuổi ô mai.

ssdh-futari-monologue1

Bộ phim được xây dựng rất sát với nguyên tác từ nội dung, lối kể chuyện đến tạo hình nhân vật. Chị đại Mikage với mái tóc vàng rực cháy buộc cao, kính đen đại ca, tai phone sành điệu và áo len vàng sáng chói. Một phong thái rất tự tin, hoang dã trái ngược với thiếu nữ Hinata tóc đen, mái ngố, đầu cúi xuống đất, mắt chẳng nhìn lên, luôn trong trạng thái "rùa con rụt cổ" tự ti và sợ hãi với cuộc đời. Hình ảnh tương phản đó dường như hài hòa, giao thoa vào nhau tạo nên những nét chấm phá thú vị, đa sắc trong bức tranh tuổi trẻ rực rỡ, ngập tràn hương vị thanh xuân với những rung động đầu đời.

Haruka Fukuhara vào vai Hinata Omimura và Miki Yanagi vai Mikage Mikuriya. Hai nữ diễn viên trẻ 9X đầy triển vọng của xứ sở hoa anh đào với lối diễn xuất tự nhiên, rất có duyên khi hóa thân thành đôi bạn trái ngược đáng yêu. Đôi mắt trong vắt của Haruka Fukuhara, nụ cười răng khểnh duyên dáng của Miki Yanagi đã tạo nên một Hinata và Mikage rất riêng, đầy thu hút với những phản ứng hóa học ngọt lịm như đường. Một sự kết hợp vô cùng ăn ý, duyên dáng đong đầy những niềm vui và sự yêu thương.

ssdh-futari-monologue2

Nhịp phim từ tốn, có những phút thăng trầm hợp lý để phát triển tình tiết của câu chuyện, hài hòa trong không gian học đường tươi sáng, vui tươi, giàu sức sống với những khung cảnh đời thường của nước Nhật thơ mộng và trữ tình. Ánh sáng dường như tràn ngập trong từng cảnh quay làm nền cho sắc vàng trên chiếc áo của Mikage hòa hợp với sắc đen trên áo của Hinata. Đen và vàng, hai sắc màu dường như đối nghịch, biểu tượng cho tính cách của mỗi nhân vật lại kết hợp, hòa vào nhau tạo nên một hình tượng điện ảnh nghệ thuật đầy gợi cảm.

Sự hài hước trong phim được dẫn dắt rất duyên và khôn khéo với những biểu cảm gương mặt phù hợp theo từng đặc điểm của nhân vật. Sự dễ thương được đẩy lên một trình độ mới với những cử chỉ "skinship" không phản cảm, gây ức chế cho người xem mà được triển khai, lồng ghép hợp lý, phù hợp với diễn biến của cốt truyện.

Phim đề cập đến tình bạn nhưng chứa đựng yếu tố "bách hợp", tình yêu đồng tính, một đề tài mang tính thời sự về giáo dục giới tính trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Thế nhưng phim không bi lụy, khô khan, "cẩu huyết" với những đau khổ khi "tại sao yêu nhau mà không đến được với nhau" mà chỉ thêm một chút dư vị "bách hợp" để tạo chất xúc tác phát triển tình bạn của Hinata và Mikage.

ssdh-futari-monologue3

Nếu bạn đã chán ngấy thể loại thanh xuân vườn trường có sự xuất hiện của nam thần, hot boy học đường và muốn thưởng thức một thể loại mới lạ thì đây chính là tác phẩm dành cho bạn. Futari Monologue không phải là ly trà sữa béo ngậy đậm chất ngôn tình mà là cốc nước chanh chua ngọt thanh mát, giúp khán giả "giải khát" với những xúc cảm mới mẻ, thanh bình về một tình bạn đơn thuần, trong sáng.

"Chúng ta là bạn thân mãi nhé!" – một câu nói giản đơn lại trở thành định mệnh, gắn kết hai cô nàng học trò vào mối quan hệ kỳ lạ trong một thanh xuân đầy nắng và mật ngọt của yêu thương.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply