Gặp chàng London Trader với chuỗi trà thái lưu động đang sốt “xình xịch”

0

SSDH – Bách Trần – Chàng du học sinh Anh, lựa chọn khởi nghiệp cùng những người bạn của mình với Quao’s Saigon, hệ thống Tea-Coffee lưu động đang rất được yêu thích bởi công thức trà Thái đặc biệt.

 

Theo chia sẻ của Bách Trần, Quao’s Saigon và hệ thống Tea & Coffee lưu động chính là tình yêu của một người con của mảnh đất Sài Gòn xa quê, từng học tập và làm việc ở vương quốc Anh, tình yêu của một con người Việt Nam yêu những hương vị truyền thống của xứ sở mình và trăn trở cách tân nó để phù hợp với giới trẻ hiện đại.

 

Những mong muốn này càng trở nên ý nghĩa hơn khi biết rằng, chàng trai trẻ và đồng sự đã dám từ bỏ những vị trí công việc rất tốt, tại những công ty danh tiếng để bắt đầu hành trình biến ước mơ thành sự thật.

 

“Chìa khóa” để nhóm bạn chinh phục giới trẻ là mang đến sự mới mẻ cho trà Thái – thức uống giải khát đang gây sốt trên thị trường Việt Nam. Với hương vị từ sữa, bột trà,thảo mộc đã tạo nên một loại thức uống thơm, mát, ngậy mùi, vô cùng hấp dẫn. Nếu vị trà Thái trên thị trường hiện nay được làm nên từ công thức “truyền thống” rập khuôn, thì Quao’s Saigon – thương hiệu Tea & Coffee của Bách lại mang đến một trải nghiệm đúng nghĩa và vô cùng đặc biệt.

 

Hy vọng câu chuyện ngắn với Bách về Quao’s Saigon sẽ mang lại thêm nhiều những cảm hứng thú vị cho các bạn trẻ trên hành trình ước mơ và biến chúng thành sự thật.

 

Chào Bách, bạn có thể giới thiệu về bản thân và quá trình hình thành Quao’s?

 

Chào bạn, mình có dịp về nhà từ giữa năm 2014, sau hai tháng thì lập ra Quao’s, hoạt động đến nay là được hơn 1 năm. Về cơ bản, Quao’s gồm 3 thành viên sáng lập là những người bạn thân thiết, gồm có mình, Long Phạm và Quốc Anh. Quao’s Saigon là start up đầu tiên của bọn mình trong lĩnh vực ăn uống.

 

Gặp chàng London Trader với chuỗi trà thái lưu động đang sốt “xình xịch”

Bách

 

Vậy chính xác Quao’s là gì?

 

Quao’s là hệ thống Tea & Coffee lưu động phục vụ các bạn trẻ và giới văn phòng, một hình thức kinh doanh không còn mới lạ, song mình vẫn tin tưởng làm nên sự khác biệt nhờ chất lượng và sư đặc biệt của sản phẩm và dịch vụ của Quao’s.

 

Cử nhân kinh tế từ ngôi trường nổi tiếng bật nhất: Học Viện Kinh Tế và Chính Trị London (LSE), thac sĩ Tài Chính và Đ ầu Tư loại xuất sắc, CFA, cùng kinh nghiệm việc làm tại HSBC, Chứng Khoán, Bất Động Sản và gần nhất là 2 năm trading cho công ty tài chính ở London. Không khỏi thắc mắc tại sao Bách lại chọn start up đầu tiên của mình là trà sữa?

 

Thật ra cả ba thành viên đều không xuất phát liên quan đến trà sữa. Long là bạn học cùng LSE với Bách, hiện là Associate về Corporate Credit Risk cho Bank of America Merrill Lynch tại London. Quốc Anh là bạn thân hơn 15 năm của mình, làm Export Sales nhiều năm cho công ty Kinh Đô thì theo mình nghỉ việc để tập trung cùng phát triển Quao’s. Hiển nhiên không phải ai cũng ủng hộ quyết định của bọn mình, đôi khi còn “bĩu môi” khi mình từ bán trái phiếu chuyển sang bán trà sữa (cười lớn).

 

Mình vẫn hay trả lời rằng bản thân mình không kì vọng sự chia sẻ từ số đông, vì nhiều lý do mà cả nhóm chọn lĩnh v ực ăn uống, nhưng về căn bản nhất là vì mình thích nên mình theo đuổi.

 

Gặp chàng London Trader với chuỗi trà thái lưu động đang sốt “xình xịch”

Bách & Quốc Anh

 

Vậy Quao’s của Bách có gì đặc biệt và ý tưởng khởi nguồn là gì?

 

Mình luôn nghĩ trà Thái du nhập ở Việt Nam đã lâu nhưng lại ít phổ biến hơn so với các loại trà khác. Theo ý kiến cá nhân của mình là vì thứ nhất: trà sữa hiện trên thị trường, ngay cả trong những nhà hàng Thái cũng kém ngon, đa số không chuẩn mực , hương vị đại trà, không có điểm nhấn đặc sắc riêng. Thứ hai là “ác cảm” và lo lắng về sức khỏe của người dùng do thực tế việc sử dụng nguyên liệu nguồn gốc Trung Quốc trong pha chế trà sữa, đặc biệt là trà Thái.

 

Do đó Quao’s luôn giữ 2 tiêu chí về nguyên liệu và pha chế làm “kim chỉ nam” trong hoạt động. Thứ nhất, đối với tất cả các sản phẩm, Bách ưu tiên tối đa sử dụng nguyên liệu tự nhiên, chất lượng nguyên chất. Thứ hai, các công thức pha chế, đặc biệt là trà Thái đều do Bách và Quốc Anh tìm hiểu và phát triển trong thời gian dài để tạo hương vị chuẩn mực và khác biệt với trà thái thông thường trên thi trường. Một chia sẻ nhỏ khác là tất cả trà và cà phê của Quao’s đều được pha mới mỗi ngày để luôn mang đến vị “tươi mới” cũng như đ ảm bảo chất lượng tốt nhất.

 

Mục tiêu của Quao’s là gì?

 

Mục tiêu cũng như khó khăn c ủa Quao’s Saigon chính là đưa đến những dịch vụ ăn uống lưu động tốt hơn cho giới trẻ và văn phòng, đ ồng thời tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho người dùng mà qua đó Quao’s cũng mong muốn thay đổi tâm lý mặc định của những khách hàng luôn ví von của rẻ là của ôi, hàng lề đường thì kém chất lượng.

 

Gặp chàng London Trader với chuỗi trà thái lưu động đang sốt “xình xịch”

 

Gặp chàng London Trader với chuỗi trà thái lưu động đang sốt “xình xịch”

Quao’s menu

 

Gặp chàng London Trader với chuỗi trà thái lưu động đang sốt “xình xịch”

Sản phẩm

 

Sản phẩm tại Quao’s đảm bảo chất lượng cao nhưng giá cả lại khá bình dân, không hề đắt hơn các loại trà Thái và cafe có trên thị trường. Chính vì thế, Quao’s luôn hấp dẫn đặc biệt với khách hàng là sinh viên, học sinh nói riêng và người trẻ nói chung.

 

Hãy thử đến và khám phá những điều tuyệt vời từ Quao’s Saigon nhé!

 

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply