Gặp gỡ đại diện trường Đại học Tasmania, Australia

0

Sẵn sàng du học – Thầy Angus Thompson sẽ giải đáp thắc mắc về trường, chương trình học… cũng như những chính sách dành cho học sinh quốc tế tại Australia.

Học sinh, sinh viên muốn tìm hiểu về các ngành học có triển vọng nghề nghiệp cao tại Australia cũng như chính sách hỗ trợ cho sinh viên quốc tế, có thể trao đổi trực tiếp với đại diện trường Tasmania (UTAS) – thầy Angus Thompson – giảng viên khoa dược và cô Chi Nguyen – Country Manager. 

Sự kiện tổ chức vào 16h – 18h, ngày 9/8, tại văn phòng Đức Anh, 54 – 56 Tuệ Tĩnh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Phụ huynh và học sinh, sinh viên vào cửa tự do hoặc đăng ký trước để tiếp đón chu đáo. Các bạn ở xa sẽ được sắp xếp để trao đổi qua skype với đại diện trường. Đăng ký tham dự tại đây

100% sinh viên tốt nghiệp ngành dược tại UTAS kiếm được việc làm trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp.

100% sinh viên tốt nghiệp ngành dược tại UTAS kiếm được việc làm trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp.

Đại học Tasmania (UTAS) là một trong bốn đại học lâu đời nhất ở Australia. Trường thu hút du học sinh khắp nơi trên thế giới. Học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ vào thẳng đại học mà không cần qua khóa dự bị nếu đủ điểm.

Trường gia tăng số lượng học bổng 25% – 50% học phí và hỗ trợ phí nhà ở. Học phí khoảng 22.500 – 32.500 AUD một năm; chi phí sinh hoạt 12.000 – 15.000 AUD một năm. Sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ xin việc làm, lương khởi điểm nằm trong top 10 tại Australia (theo Graduate Salaries Survey 2014).

Bên cạnh đó, chính sách bảo lãnh của bang Tasmania khá cởi mở. Danh sách ngành nghề định cư ít bị giới hạn, không tốn phí bảo lãnh, các hồ sơ bảo lãnh bởi Tasmania sẽ hưởng tiến trình xét duyệt ưu tiên, tiếp cận với sự hỗ trợ từ chính phủ tiểu bang. UTAS thuộc cấp độ xét duyệt visa ưu tiên level 1 – không yêu cầu chứng minh tài chính.

Nếu bạn yêu khoa học và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì các chương trình dược tại Đại học Tasmania là lựa chọn thích hợp, giúp bạn có tấm bằng danh giá, thu nhập cao trong các ngành nghề và cơ hội làm việc trên toàn cầu.

Tỷ lệ thất nghiệp ngành dược tại Australia rất thấp. Đây cũng là một trong các nhóm ngành ưu tiên định cư do thiếu nhân lực. Tính đến năm 2015 mới chỉ có 25.100 dược sĩ làm việc tại Australia. Dự kiến đến năm 2020 nhu cầu dược sĩ sẽ tăng hơn 20%.

Mức lương ngành dược tại Australia tương đối cao, khoảng 98.840 AUD một năm tùy theo tay nghề và vị trí làm việc (theo thống kê mới nhất của Indeed.com vào tháng 6 vừa qua). Theo thống kê, mức lương trung bình theo giờ của dược sĩ mới tốt nghiệp tại Australia cao nhất khoảng 37,05 AUD một giờ khi tự kinh doanh, làm trong các bệnh viện sẽ là 33,43 AUD một giờ, nếu giảng dạy tại các trường đại học và cao đẳng sẽ khoảng 31,33 AUD một giờ. Mức lương này cũng có sự chênh lệch đáng kể giữa các tiểu bang. Theo đó mức lương dược sĩ cao nhất sẽ ở Canberra với 35 AUD một giờ; Perth là 34,22 AUD một giờ; Hobart là 33,88 AUD một giờ.

Nguyễn Anh Khoa hài lòng vì quyết định chọn học dược tại UTAS.

Nguyễn Anh Khoa hài lòng vì quyết định chọn học dược tại UTAS.

Nguyễn Anh Khoa – tốt nghiệp cử nhân dược (bằng danh dự) tại UTAS đã tìm hiểu về các khóa học tại nhiều đại học khác ở Australia và nhận ra rằng môi trường học tại các trường này không phù hợp với mục đích nghiên cứu và cải thiện tiếng Anh của mình. Anh Khoa cho biết Đại học Tasmania có môi trường học yên bình và thân thiện hơn với những cơ hội tốt để nghiên cứu và cải thiện trình độ tiếng Anh. Các giảng viên của khoa Dược – UTAS rất thân thiện, gần gũi và hỗ trợ. Họ đã mang đến cho Khoa nhiều cơ hội trong suốt khóa học để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân.

Tại Australia, để hành nghề dược sĩ, sinh viên phải có bằng cử nhân dược (4 năm) và hoàn thành một giai đoạn thực hành dưới sự giám sát (hiện kéo dài một năm tại Australia) và vượt qua kỳ thi đăng ký của Hội đồng Dược phẩm Australia. Trưởng khoa dược, Phó giáo sư Luke Bereznicki cho biết, thông thường, sinh viên hoàn thành khóa học lấy bằng cử nhân và khóa thực tập tại Tasmania. Sau đó, các bạn có thể ở lại Australia hay quay trở về quê nhà để thực hiện bài kiểm tra đăng ký tại địa phương để có thể hành nghề dược. Sinh viên tốt nghiệp cử nhân có thể xin visa ở lại Australia làm việc trong hai năm. Bạn cũng có thể xin định cư nếu có nguyện vọng và nhận được hỗ trợ tốt nhất từ bang nếu có ý định xin định cư tại Tasmania.

Đại học Tasmania đào tạo nhiều bậc học gồm tiếng Anh, dự bị đại học, cao đẳng, cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Trường có hơn 100 chương trình đại học và 150 chương trình sau đại học tại 6 khoa và 3 trường, viện trực thuộc. Các ngành học bao gồm khoa học nông nghiệp và môi trường; kiến trúc và thiết kế; nghệ thuật, âm nhạc và nhà hát; khoa học xã hội và nhân văn; kinh doanh và kinh tế; máy tính và công nghệ thông tin; giáo dục và đào tạo; kỹ thuật; khoa học sức khỏe và chăm sóc cộng đồng; luật; hàng hải; nghiên cứu hàng hải; truyền thông; y, dược; y tá; tâm lý học; khoa học.

Học sinh, sinh viên có cơ hội nhận nhiều học bổng hấp dẫn của trường gồm:

  • 50% học phí chương trình dự bị đại học khai giảng tháng 10 – High Achiever Scholarships.
  • 25% học phí chương trình cử nhân và thạc sĩ tín chỉ – Tasmania International Scholarship (TIS).
  • Hỗ trợ tài chính trị giá 10% học phí dành cho sinh viên quốc tế (áp dụng có điều kiện).
  • Nhiều học bổng khác từ các khoa của trường.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply