Giá trị kinh tế của Giáo dục quốc tế ngày càng được coi trọng tại Úc

0

Sẵn sàng du học – “Cư đân Úc hoàn toàn hiểu được rằng các du học sinh đóng góp một phần giá trị cho cộng đồng địa phương, xã hội, triển vọng toàn cầu và nền kinh tế quốc gia”, bà Catriona Jackson, giám đốc điều hành của UA, chia sẻ. Một cuộc khảo sát mới đây đã cho thấy đại đa số người Úc tin rằng ngành giáo dục quốc tế đã đóng góp đáng kể cho nền kinh tế của đất nước.

ssdh-du-hoc-uc-melbourne

Được ủy quyền bởi các trường đại học tại Úc và thực hiện bởi Công ty nghiên cứu JWS Research, cuộc khảo sát với 1,500 người tham gia và trong đó có 81% cho rằng giáo dục quốc tế có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế đất nước.

 “Những lợi nhuận họ mang tới Úc hỗ trợ địa phương trong vấn đề việc làm, tiền lương và nâng cao chất lượng đời sống toàn quốc gia.”

Đi vào chi tiết, trong những người được khảo sát hiểu rõ về lĩnh vực này, 48% cho rằng giáo dục quốc tế là rất quan trọng hoặc “liên quan đến việc sống còn” đến nền kinh tế của nước Úc, trong khi 34% cho biết họ có thể nhìn thấy một vài lợi ích. Chỉ 10% trong số đó cho rằng ngành này chẳng đem lại bất kỳ lợi ích nào.

Số liệu thống kê ghi nhận doanh thu xuất khẩu và số lượng ngành nghề trong khu vực đạt mức kỷ lục 34,9 tỷ USD và 240,00 việc làm toàn thời gian trong năm 2018, con số thể hiện sự tăng trưởng tốt hơn đến 85%.

Từ đó, nhóm người cho rằng giáo dục quốc tế nắm một vai trò quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia đã tăng thêm 10% lên 58%.

Bà Jackson cho rằng những phát hiện này là thước đo quan trọng để cộng đồng có nhận thức sâu rộng hơn về giá trị của ngành giáo dục quốc tế đem lại đối với nền kinh tế, bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục làm nối bật những lợi ích bổ sung bên cạnh đó.

“Cư dân Úc cũng được hưởng lợi từ các mối quan hệ cá nhân, văn hóa, ngoại giao và thương mại khi những sinh viên xuất sắc trên thế giới trải qua những năm tháng được rèn luyện tại đây”, bà Jackson chia sẻ.

“Và khi những sinh viên này trở về quê hương họ – 85% sẽ làm vậy – họ tham gia một mạng lưới sinh viên toàn cầu với sự hiểu biết sâu sắc và sự cảm kích với nước Úc”.

Nghiên cứu trước đó của Đại học New South Wales cho thấy 54% số người được hỏi đồng ý với việc Chính phủ giới hạn số lượng sinh viên quốc tế, và cuộc khảo sát của UA xuất hiện dường như đã làm dao động ý kiến của dư luận về vấn đề này.

Vào tháng 2, chủ tích CISA, ông Bijay Sapkota cho rằng những lời hùng biện chính trị tiêu cực đã dẫn đến nhận thức như vậy.

“Nhận thức của cộng đồng thay đổi vì các chính trị gia chỉ đưa ra nhận xét suông mà không thực hiện các khảo sát một cách đầy đủ về sự đóng góp của giáo dục quốc tế đối với cộng đồng”, ông phát biểu với tạp chí The PIE.

Một giai đoạn khủng hoảng của giáo dục quốc tế tại Úc, đứng trước cuộc bầu cử liên bang năm nay và việc có thể bị cân nhắc lại chiến lược quốc gia và hội đồng chính phủ, Phil Honeywood, giám đốc điều hành của IEAA, đã đưa ra ý kiến về vấn đề này.

“Bất kỳ sáng kiến nào liên quan đến việc tuyên truyền lợi ích của việc giáo dục quốc tế đến cộng đồng người dân Úc đều được hoan nghênh”, ông nói.

“Thực tế gần đây, chúng tôi đã tiến hành 2 cuộc khảo sát, từ một tổ chức giáo dục lớn, và từ một đoàn thể cấp cao, và nhận được quan điểm hoàn toàn khác nhau.”

Sự hưởng ứng của cộng đồng và sự đảm bảo lợi ích dân số từ giáo dục quốc tế đã trở thành một vấn đề trọng tâm đối với một số trường đại học, phó hiệu trưởng trường Đại học quốc gia Úc – ÔngBrian Schmidt – cho rằng có một ngưỡng tiềm năng để có thể cân bằng.

“Có nhiều giới hạn về vấn đề số lượng sinh viên quốc tế, theo quan điểm của tôi, người ta có thể giữ mức đó, ít nhất là đối với các trường đại học quốc gia. Cái chúng tôi đang hướng tới là tìm thấy sự cân bằng”, ông chia sẻ với tạp chí The PIE.

Theo số liệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Úc đã trả qua một năm kỷ lục khác, thu hút được 693,800 sinh viên quốc tế và năm 2018.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply