Giải đáp thắc mắc du học Úc cần điều kiện gì?

0

Sẵn sàng du  học – Để được du học tại một quốc gia bất kì, sinh viên ngoại quốc cần đáp ứng một số điều kiện du học về yêu cầu nhập học, thủ tục nhập học, thủ tục xin du học, làm visa, chứng minh tài chính tại Đại sứ quán…

Du học Úc thường được nhiều sinh viên quốc tế chọn lựa cũng bởi lý do điều kiện du học đơn giản, yêu cầu không quá cao nhưng chất lượng giáo dục vẫn luôn thuộc hàng top trên thế giới. Vậy khi muốn du học Úc cần điều kiện gì? Cùng tìm hiểu nhé.

du-hoc-uc

1. Điều kiện nhập học

Để được du học Úc, năng lực học vấn của bạn cần thỏa mãn yêu cầu tuyển sinh của ít nhất một trường Cao đẳng, Đại học, Đại học dự bị…. tại Úc. Có rất nhiều yêu cầu đăng ký nhập học mà các trường tại Úc đề ra theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục Úc.

Những điều kiện nhập học có thể kể đến là:

  • Trình độ ngoại ngữ

Yêu cầu ngoại ngữ chung của nước Úc khi muốn du học tại đây là Tiếng Anh bởi đây là ngôn ngữ chính của quốc gia này. Cùng giống với Mỹ, Anh, yêu cầu trình độ ngoại ngữ thường được chứng minh thông qua chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế chính là IELTS hoặc TOEFL.

Tùy thuộc vào mỗi ngành học, bậc học, trường học tại Úc mà yêu cầu chứng chỉ Tiếng Anh cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn như yêu cầu chứng chỉ Tiếng Anh cho bậc Đại học là IELTS 6.5/ TOEFL 70, trong khi ứng tuyển học bổng Đại học sẽ là IELTS 7.0 – 7.5/TOEFL 75-80.

Ngoài ra yêu cầu trình độ ngoại ngữ của mỗi trường cũng có thể khác với điều kiện trình độ ngoại ngữ để xin visa. Do đó cần đảm bảo điểm số chứng chỉ ngoại ngữ của bạn ở mức tiêu chuẩn nhất, để tránh tình trạng không đạt yêu cầu ngoại ngữ khi xin du học Úc.

  • Thành tích học tập

Hầu hết chương trình giáo dục bậc cao tại Úc đều yêu cầu ứng viên phải thỏa mãn yêu cầu có bằng trung học phổ thông và Cử nhân trở lên. Đối với chương trình Đại học dự bị ở một số trường thì có thể đáp ứng cho học sinh vừa hoàn thành xong chương trình lớp 11, 12 tại quê nhà.

Mỗi ngành học cũng sẽ có những yêu cầu về thành tích học tập riêng. Đặc biệt các trường Đại học danh tiếng tại Úc, và các chương trình học bổng đều yêu cầu thêm các thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa, tình nguyện trong hồ sơ của ứng viên. Qua đó ứng viên cần thể hiện bản thân có đủ năng lực, trình độ, cá tính, kinh nghiệm để học tập tại trường và có những đóng góp cho nhà trường trong tương lai gần.

  • Chứng minh tài chính

Đối với trường hợp du học theo diện học bổng toàn phần, ứng viên được phép bỏ qua phần chứng minh tài chính khi xin nhập học. Nhưng nếu du học Úc tự túc hoặc du học Úc hệ học bổng bán phần, học bổng 1/3 học phí… thì thủ tục chứng minh tài chính là rất cần thiết.

Chi phí du học hàng năm tại Úc khá đắt đỏ, dao động từ 8,000 – 30,000 AUD/năm. Do đó để đảm bảo bản thân và gia đình ứng viên có đủ điều kiện chi trả học phí, các yêu cầu chứng minh tài chính thường đòi hỏi nhiều về thu nhập hằng năm, tài sản ròng, tài sản cá nhân, số lượng tiền trong tài khoản… Tuy nhiên vẫn có một số trường Đại học Úc hiện nay không cần chứng minh tài chính du học.

ssdhduhocduc2

Du học và định cư tại Úc có gì hấp dẫn?

Là một trong những quốc gia dễ dàng định cư sau khi du học, Úc còn thu hút các ứng viên quốc tế bằng những điều tuyệt vời khác mà chỉ có học tập và sinh sống tại Úc, bạn mới cảm nhận được hết. Hãy cùng duhoc.online khám phá…

2. Yêu cầu và thủ tục xin visa du học Úc

  • Để nhập cảnh vào Úc, sinh viên còn cần có visa du học Úc để chấp thuận cho người nước ngoài nhập cảnh và sinh sống trong thời gian dài tại Úc.
  • Những giấy tờ để xin visa du học Úc có thể kể đến:
  • Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, hoặc trung học cơ sở (đối với chương trình du học bậc Trung).
  • Tờ khai cá nhân về thông tin bản thân, gia đình…
  • Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng.
  • Chứng minh nhân dân.
  • Ảnh chân dung kích thước hộ chiếu.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng kí kết hôn nếu có.
  • Sơ yếu lí lịch bằng Tiếng Việt.
  • Học bạ cá nhân.
  • Mẫu đơn xin visa du học Úc do bên Lãnh sự, Đại sứ quán Úc cấp.
  • Bảng điểm thời gian học gần nhất.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính.
  • Đơn nhập học từ trường bên Úc.
  • Giấy tờ xác nhận của thân nhân đối với học sinh dưới 18 tuổi.

Du học là một quyết định rất khó khăn. Song song đó, bạn còn cần phải chuẩn bị các hành trang từ rất sớm. Vậy hành trang du học Úc cần những gì? Bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về hành trang bạn cần…

3. Bảo hiểm sức khỏe

Khi đến du học một quốc gia xa lạ, du học sinh cần đảm bảo có đủ bảo hiểm cho mọi trường hợp, vấn đề về sức khỏe trong quá trình học tập. Bảo hiểm Sức khỏe cho sinh viên quốc tế thường gọi tắt là OSHC là hệ thống bảo hiểm đặc biệt dành riêng cho du học sinh được thiết lập theo yêu cầu của Chính phủ nước Úc.

Lợi ích của gói bảo hiểm y tế là để cá nhân người hưởng được chi trả toàn bộ chi phí chăm sóc y tế, viện phí khi nằm viện. Bên cạnh đó, khi có nhu cầu mua thuốc men, sinh viên cũng sẽ được thanh toán toàn bộ các chi phí thuốc được kể đơn cũng như chi phí cho xe cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp.

Điều kiện du học Úc được nhận định là một trong những tiêu chí để được du học đơn giản và dễ đáp ứng nhất so với các quốc gia nói Tiếng Anh khác. Bên cạnh đó, chi phí du học Úc cũng phù hợp và phải chăng hơn để sinh viên quốc tế có thể học tập.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply