Giải quyết bài toán tài chính khi du học với 10 quốc gia có chi phí rẻ nhất

0

Sẵn sàng du học – Cho dù bạn có tin hay không, bạn có thể du học nước ngoài với một ngân sách hạn chế! Một số nơi tốt nhất để du học cũng là những nơi học phí thấp, hoặc thậm chí miễn phí. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về 10 quốc gia rẻ nhất cho du học sinh, danh sách dưới đây không theo thứ tự cụ thể.

Na-uy

Mặc dù tất cả các nước Bắc Âu là các điểm đến tương đối hợp lý, Na Uy là lựa chọn của chúng tôi vì nó vẫn miễn phí cho mọi người, cả trong và ngoài EU, tại các trường đại học công, ngoại trừ một số chương trình chuyên ngành.

Một lý do khác để du học ở Na Uy là sự sẵn có của các chương trình dạy bằng tiếng Anh ở tất cả các cấp học. Tuy nhiên, cũng giống như các nước Bắc Âu khác, Na Uy có giá sinh hoạt cao; bạn sẽ cần khoảng 139.680 NOK (~ 17.200 đô la Mỹ) mỗi năm.

Đài Loan

Đến châu Á, Đài Loan là một trong những nước rẻ nhất để du học. Ví dụ, tại Đại học Quốc gia Đài Loan – trường đại học hàng đầu của quốc gia xếp thứ 72 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings® 2019 – học phí cho sinh viên đại học bắt đầu từ TW $ 100,920 (~ US $ 3,300) mỗi năm cho các chương trình Liberal Art, lên tới $ 124,200 TW (~ US $ 4,050). Đài Loan cũng cung cấp chất lượng cuộc sống tốt với chi phí sinh hoạt tương đối thấp; chi phí chỗ ở ít nhất là $ 88,000 TW (~ US $ 2,900) mỗi năm.

Đức

Ở Đức, không có học phí được tính ở cấp đại học và tiến sĩ tại tất cả các trường đại học công lập, ngoại trừ các trường đại học ở Baden-Württemberg. Những sinh viên đến Đức học Thạc sĩ nhưng không học đại học ở Đức thường sẽ trả 20.000 Euro (~ 23.450 USD) mỗi năm, nhưng bạn có thể tìm kiếm học bổng. Để trang trải chi phí sinh hoạt, bạn sẽ cần ít nhất € 10.200 (~ US $ 11,950) mỗi năm, nhưng có thể nhiều hơn, tùy thuộc vào thói quen sống, nơi ở và thói quen chi tiêu của bạn.

ssdh-germany3

Pháp

Học phí ở Pháp giống nhau đối với sinh viên trong nước và quốc tế, và trong năm học 2018/19 nằm ở mức € 170 (~ US $ 200) mỗi năm cho các chương trình cử nhân, € 243 (~ US $ 285) cho hầu hết các chương trình thạc sĩ, và € 380 (~ US $ 445) cho các chương trình tiến sĩ. Chi phí sinh hoạt sẽ cao nhất ở thủ đô Paris, nhưng điều đó đáng giá vì Paris là thành phố sinh viên số một thế giới 4 lần liên tiếp (và hiện đang đứng thứ năm).

Mexico

Mexico là một trong những quốc gia Mỹ Latinh được đón khách du lịch nhiều nhất và có rất nhiều sinh viên quốc tế. Học phí khác nhau, với các trường đại học tư nhân tính phí nhiều hơn, và trung bình khoảng 6.300 đô la Mỹ mỗi năm cho sinh viên đại học quốc tế tại thủ đô, Mexico City, được mệnh danh là một trong 100 thành phố hàng đầu thế giới dành cho sinh viên. Chi phí sinh hoạt cũng tương đối thấp, với tất cả các chi phí sinh hoạt vào khoảng 9.250 đô la Mỹ ở thủ đô, hoặc 6.450 đô la Mỹ ở nơi khác. Mặc dù ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Tây Ban Nha, các trường đại học Mexico đang cung cấp nhiều khóa học tiếng Anh hơn để thu hút sinh viên quốc tế.

Ấn Độ

Ấn Độ là một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên muốn kết hợp khả năng chi trả với sự đa dạng văn hóa. Trong khi tiếng Hindi là ngôn ngữ nổi bật nhất trong số hơn 100 ngôn ngữ được sử dụng, tiếng Anh thường được sử dụng làm ngôn ngữ giảng dạy tại các trường đại học Ấn Độ, đặc biệt là ở cấp sau đại học. Chi phí sinh hoạt cực kỳ hợp lý; một chuyến đi một chiều sử dụng phương tiện giao thông công cộng có thể tốn ít nhất 29 cent Mỹ. Học phí khác nhau tùy thuộc vào trình độ học tập và đại học của bạn, nhưng thường không cao hơn 7.880 đô la Mỹ mỗi năm và bạn sẽ có thể sống thoải mái chỉ với ít nhất là 4.600 đô la một năm.

Argentina

Argentina cũng được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất trong khu vực và được biết đến với văn hóa vui vẻ và bản sắc dân tộc. Bạn thường có thể học miễn phí tại bất kỳ trường đại học công lập nào do tiểu bang tài trợ, và nếu học tại các trường tư thì học phí khoảng 5.100 đô la Mỹ mỗi năm trở lên. Bạn sẽ cần khoảng 5.000 đô la Mỹ cho chi phí sinh hoạt, với chi phí thuê ít nhất là 350 đô la Mỹ mỗi tháng.

Đất nước này cho phép tất cả sinh viên bản xứ được học tập miễn phí tại các trường đại học

Đất nước này cho phép tất cả sinh viên bản xứ được học tập miễn phí tại các trường đại học

Ba Lan

Một trong những nơi tốt nhất để du học không tốn kém là Ba Lan, nơi cũng cung cấp chất lượng giáo dục cao, cùng với nhiều nền văn hóa và lịch sử tuyệt vời. Bạn có thể học miễn phí nếu bạn có thể nói tiếng Ba Lan, và nếu bạn tham dự kỳ thi tuyển sinh giống như sinh viên Ba Lan và học khóa học của bạn bằng tiếng Ba Lan. Tuy nhiên, cũng có nhiều chương trình dạy bằng tiếng Anh có sẵn, chi phí khoảng 2.000-3.000 € (~ 2.340-3.500 đô la Mỹ) mỗi năm. Chi phí sinh hoạt cũng thấp, vì bạn không cần nhiều hơn € 6,600 (~ US $ 7.700) mỗi năm. Thành phố thủ đô, Warsaw, được xếp hạng trong 20 thành phố hàng đầu về khả năng chi trả trong chỉ số Thành phố sinh viên tốt nhất QS mới nhất và đứng thứ 53 tổng thể.

Malaysia

Malaysia chắc chắn là một trong những nước rẻ nhất du học, đặc biệt là về chi phí sinh hoạt. Thủ đô Kuala Lumpur đứng vị trí đầu tiên cho khả năng chi trả trong BXH thành phố sinh viên tốt nhất của QS năm 2016, và hầu hết sinh viên sẽ chỉ cần khoảng 14.400 MYR (~ US $ 3,550) mỗi năm để sống thoải mái ở Malaysia. Về học phí, bạn sẽ phải trả trung bình 4000 đô la Mỹ mỗi năm học, nhưng một số khóa học thậm chí còn rẻ hơn. Malaysia cũng là nơi có nhiều cơ sở chi nhánh của các trường đại học quốc tế, chẳng hạn như Đại học Nottingham của Vương quốc Anh hoặc Đại học Monash của Úc, tạo cơ hội để đạt được bằng cấp được các tổ chức này công nhận với chi phí thấp hơn.

Nam Phi

Khép lại danh sách của chúng tôi về một số điểm đến du học chi phí thấp nhất là Nam Phi – nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, đa dạng văn hóa và lịch sử. Lệ phí khác nhau, nhưng trung bình 6.000 đô la Mỹ cho sinh viên quốc tế đang theo học tại Đại học Cape Town (trường đại học được xếp hạng cao nhất của Nam Phi trong Xếp hạng Đại học Thế giới QS) và Đại học Western Cape. Bạn sẽ cần khoảng R 120.000 (~ US $ 9,150) mỗi năm để trang trải chi phí sinh hoạt của mình.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply