Giảng dạy ngôn ngữ sẽ trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các trường tiểu học ở NSW

0

tt212111SSDH – Theo chương trình giảng dạy toàn quốc mà chính phủ liên bang sẽ phát triển trong thời gian tới, mỗi tuần học sinh tiểu học ở tiểu bang NSW sẽ được học một thứ ngôn ngữ.

 

Trong số những học sinh nói trên, hiện có rất nhiều em không được học ngôn ngữ nào khác ngoài môn Anh văn.

 

Tuy nhiên, Sở giáo dục NSW lại tỏ ra không mấy nhiệt tình trước thay đổi này với lý do rằng họ thiếu giáo viên và chương trình giảng dạy hiện nay đã kín lịch.

 

Hiện nay, tại tiểu bang NSW, từ cấp giáo dục trung học trở đi mới bắt buộc giảng dạy ngôn ngữ, trong đó học sinh khối lớp 7 và 8 bắt buộc phải có 100 giờ học ngôn ngữ. Còn ở các trường tiểu học thì chưa bắt buộc phải học ngôn ngữ.

 

Ngược lại, học sinh tiểu học ở tiểu bang Victoria lại có tới 700 giờ học ngoại ngữ. Trong khi đó, các cơ quan giáo dục cho hay chương trình giảng dạy đối với ngoại ngữ sẽ được xây dựng trên cơ sở học sinh tiểu học dành 5% thời lượng học tập cho một thứ ngôn ngữ (tương đương 350 giờ). Ở học sinh khối lớp 7 và 8 thì tỷ lệ này tăng lên 8%, tương đương với 160 giờ.

 

Hôm thứ Hai tuần này, Cơ quan báo cáo và đánh giá Giáo trình Australia đã đưa ra bản đề cương chính thức về giảng dạy ngôn ngữ trong giáo trình toàn quốc nói trên. Trong đó, tiếng Ý và tiếng Quan thoại sẽ là hai ngoại ngữ đầu tiên được phát triển trong giáo trình.

 

Ngoài ra, sẽ có thêm 13 thứ tiếng khác đang được xem xét trong giai đoạn tới. Kế hoạch này sẽ là một thách thức đối với tiểu bang NSW, vì hiện nay tiểu bang này đang bị tụt hậu so với các tiểu bang khác trong vấn đề giảng dạy ngôn ngữ.

 

Theo Viet Times

Share.

Leave A Reply