Giành học bổng 100% để du học Mỹ, dễ hay khó?

0

Sẵn sàng du học – Mỹ là quốc gia đứng đầu thế giới về số lượng du học sinh Việt Nam với tỷ lệ tăng trưởng liên tục hàng năm. Được học tập tại môi trường giáo dục Hoa Kỳ tiên tiến với học bổng giá trị cao là mong ước của rất nhiều phụ huynh, học sinh nhưng cũng kèm theo lo lắng về những yêu cầu đầu vào “khó nhằn”. 

Vậy, các bạn học sinh cần chuẩn bị những gì?

1. Tiếng Anh

Trình độ tiếng Anh là một yếu tố quan trọng trong những điều kiện du học ở Mỹ, bởi vì ngoài việc giao tiếp hàng ngày, trình độ tiếng Anh phải đủ để có thể tham gia giờ học trên lớp, đọc sách, hiểu bài giảng của các giáo viên và làm các bài thi. Một cách tốt nhất để đánh giá trình độ của mình là tham dự kỳ thi tiếng Anh cho người nước ngoài (TOEFL) ít nhất 1 năm trước khi có ý định đi học. Phần lớn các trường đại học đều yêu cầu thang điểm từ 500 đến 550. Hiện nhiều trường cũng công nhận điểm IELTS, phổ biến là IELTS 6.0 để học đại học và IELTS 6.5 để học thạc sĩ. Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của từng trường mà các sinh viên có thể phải đáp ứng được điểm SAT, GRE, GMAT.

2. Điểm học tập

Kết quả học tập là cơ sở quan trọng để các trường xét duyệt học bổng cũng như để viên chức lãnh sự Mỹ xem xét khi bạn xin cấp visa du học Mỹ. Bởi vậy các bậc phụ huynh nên định hướng rõ ràng sớm cho con và các bạn học sinh cũng cần phấn đấu lâu dài trong suốt quá trình học để đạt thành tích tốt. Các trường tại Mỹ có những yêu cầu khác nhau nhưng tối thiểu học lực các năm phải đạt mức khá trở lên.

3. Hoạt động xã hội

Một yếu tố quan trọng khác mang đến sự thành công khi xin visa du học Mỹ là bạn phải thể hiện được kiến thức và kỹ năng xã hội của bản thân. Vì vậy, hãy chứng mình cho họ thấy rằng bạn đủ bản lĩnh để bắt đầu một cuộc sống mới tại Mỹ. Bí quyết là hãy tham gia những hoạt động bạn yêu thích để sau đó có thể chứng tỏ được đam mê của bạn là gì, bạn đã cống hiến, kiên trì ra sao và đạt được thành tựu như nào. Một số gợi ý là các môn thể thao, hoạt động văn nghệ, hoạt động tổ chức – leadership, từ thiện, hay tập trung phát triển tài năng đặc biệt của bản thân như thiết kế, vẽ, thanh nhạc…

Và vẫn cần có thêm…

Ngoài việc trang bị một “hồ sơ năng lực” sáng giá, để giành được học bổng lên tới 100% và phỏng vấn visa thành công, bạn cần chọn trường phù hợp và biết cách thể hiện khả năng, định hướng tương lai một cách thuyết phục.

Triển lãm “Học bổng du học Mỹ” do Nam Anh Education tổ chức từ 24 đến 30/09 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh sẽ mang tới cơ hội để các bạn học sinh được gặp gỡ, phỏng vấn trực tiếp với đại diện 20 trường PTTH, đại học danh tiếng Mỹ và giành học bổng tối thiểu 50%, tối đa 100%.

hoi-thao-du-hoc-my

Trực tiếp đại diện tuyển sinh của 20 trường PTTH, đại học sẽ cung cấp thông tin về bậc đào tạo, các chuyên ngành thế mạnh, chi phí, mức học bổng… Các gia đình từ đó có thể lựa chọn trường phù hợp với khả năng của học sinh, mức chi trả học phí và ngành học, môi trường học phù hợp.

Các bạn học sinh cũng có thể chứng tỏ khả năng tiếng Anh qua phần phỏng vấn và giành học bổng tối thiểu 50%, dù chưa có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

cac-truong-tham-gia

Thông tin về chương trình du học hè tại Mỹ với chi phí tối ưu nhất cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm, phù hợp cho các học sinh muốn tìm hiểu Mỹ trước khi lựa chọn quốc gia này làm điểm đến học tập lâu dài, hay đơn giản là có thêm cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế, nâng cao trình độ tiếng Anh và các kỹ năng mềm.

Hội thảo được tổ chức ở 03 thành phố lớn:

  • Hà Nội: 14h – 18h30, thứ bảy, ngày 24/09/2017 tại khách sạn Fortuna, 6B Láng Hạ, Ba Đình, HN.
  • Đà Nẵng: 14h – 18h40, thứ tư, ngày 27/09/2017 tại khách sạn Novetel, 36 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Hồ Chí Minh: 14h – 18h30, thứ bảy, ngày 30/09/2017 tại khách sạn Equatorial 242 Trần Bình Trọng, TP. HCM

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply