Giao lưu cựu du học sinh tại triển lãm du học Anh

0

tt-1-10-2011SSDH – Triển lãm giáo dục Anh 2011 chủ đề ‘Living Book’ có sự tham gia của các cựu du học sinh từ Anh. Những cựu sinh viên này, với vai trò là những ‘cuốn sách sống’ sẽ kể những câu chuyện nước Anh của riêng mình.


Các cựu du học sinh đã sống ở những thành phố khác nhau, học các ngành học khác nhau và có những trải nghiệm cũng hoàn toàn khác nhau gồm:

 

Phan Ý Ly – là người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng Chevening của Anh cho ngành học: ứng dụng nghệ thuật trình diễn và truyền thông trong công tác phát triển. Cô là tác giả của những dự án nghệ thuật sáng tạo vì cộng đồng như “sân khấu nháp”, dự án trao máy quay phim cho các em nhỏ bãi giữa sông Hồng. Hiện, Phan Ý Ly là giám đốc của Life Arts, một doanh nghiệp có mục tiêu góp phần xây dựng một xã hội trong đó mỗi người và mỗi cộng đồng là chủ nhân của sự phát triển văn hóa, xã hội, kinh tế của chính mình và có thể nói lên nhu cầu văn hóa của mình một cách hoàn toàn tự do.

 

Hồ Thị Như Mai đã có gần 10 năm sống và học tập từ bậc A-level, đại học và sau đại học tại đại học Oxford, đại học Warwick. Như Mai cũng có một khoảng thời gian làm trợ lý nghiên cứu tại Viện chính sách Oxford. Hiện, cô đang công tác tại Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế Xã hội Đà Nẵng.

 

Mạc Quang Huy là cựu sinh viên chuyên ngành MBA tại Anh. Trong cơn bão tài chính toàn cầu kéo dài từ năm 2008 đến nay, Mạc Quang Huy đã vô tình có mặt ở những nơi bão đánh mạnh nhất. Lehman Brothers sụp đổ khi Mạc Quang Huy đang làm việc tại đó. Anh chuyển sang tập đoàn tài chính Nomura khi bão vẫn chưa tan. Năm 2010, Mạc Quang Huy trở về Việt Nam làm việc và đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long (TLS) khi chứng khoán Việt Nam đang ở thời điểm khó khăn nhất.

 

Bên cạnh Phan Ý Ly, Hồ Thị Như Mai, Mạc Quang Huy, “Living Book” còn có sự tham gia của hơn 10 gương mặt học sinh, sinh viên Việt Nam đã và đang du học tại Anh. Những ‘cuốn sách sống’ này sẽ mang đến những câu chuyện rất cụ thể như: Tôi đã hòa nhập vào đời sống tại Anh bằng việc chơi thể thao như thế nào?; Ra đi và trở về hay những bài học rút ra trong quá trình trở thành một công dân toàn cầu; Cách các giáo viên tại Anh truyền cảm hứng học tập và trải nghiệm cho sinh viên…

 

Triển lãm cũng là cơ hội để các bạn trẻ gặp gỡ với đại diện của 60 trường đại học, cao đẳng và phổ thông đến từ Anh. Tìm hiểu các khoá học do các trường tại Anh cung cấp cũng như các khoá học lấy bằng cấp của Anh ngay tại Việt Nam. Các học sinh, sinh viên Việt Nam cũng sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều học bổng ngay trong cuộc triển lãm này. Những bạn quan tâm đến hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên du học sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin này thông qua Dịch vụ ngân hàng HSBC Premier.

 

Thời gia diễn ra triển lãm:


Hà Nội: 14h-18h ngày 15/10 tại khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt.

 

TP HCM: 14h-18h ngày 16/10 tại khách sạn InterContinental, góc Lê Duẩn và Hai Bà Trưng, quận 1.

 

Đà Nẵng: 14h-17h ngày 18/10 tại đại học Đà Nẵng số 41 Lê Duẩn.

 

Tham khảo: www.educationuk.org/vietnam

 

 Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply