Giáo viên bang Victoria kiện Bộ Giáo dục vì chương trình thuê máy tính gây tranh cãi

0

SSDH – Bộ Giáo dục Victoria đang đứng trước nguy cơ phải bồi hoàn hàng triệu đô la cho giáo viên thuê máy tính cá nhân theo một chương trình gây nhiều tranh cãi của Bộ.

 

Giáo viên bang Victoria kiện Bộ Giáo dục vì chương trình thuê máy tính gây tranh cãi

Hiệp hội giáo viên kiện Bộ Giáo dục về những khoản khấu trừ mà theo họ là không hợp pháp.

(Nguồn hình: Brisbanetimes).

 

Liên minh giáo dục Australia hiện đang kiện Bộ lên Tòa án Liên bang vì “những mất mát và thiệt hại” các giáo viên phải hứng chịu. Đơn kiện cáo đề cập đến tính phi hợp lí trong việc giáo viên bắt buộc phải thuê máy tính cá nhân để hoàn thành công việc của họ.

 

Liên  minh cho rằng khoản khấu trừ tiền lương lên tới 17$ hai tuần không tuân theo bất cứ điều khoản lao động và thỏa thuận làm việc của giáo viên hay bất cứ luật nào khác.

 

Liên minh yêu cầu Bộ hoàn trả toàn bộ khoản tiền khấu trừ từ tháng 7/2009 (bao gồm lãi suất).

 

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục phủ nhận những cáo buộc này và lên tiếng về sự cần thiết của những chiếc máy tính cá nhân mà giáo viên Victoria phải thuê để thực hiện nhiệm vụ của họ.

 

Bộ cho hay giáo viện có thể sử dụng máy tính tại trường học, bao gồm máy tính quản lý, máy tính nhân viên và máy tính học sinh, đồng thời không hạn chế thời gian sử dụng chúng ngoài giờ làm việc.

 

Tính đến tháng Tư năm ngoái, hơn 85% giáo viên các trường công lập đã thuê máy tính từ Bộ.

 

Chi phí lên tới 5$ hai tuần cho một chiếc Lenovo, 11,5$ hai tuần cho một chiếc Apple MacBook và 17$ hai tuần cho một chiếc MacBook Pro.

 

Richard Niall, đại diện của liên minh cho biết “hàng triệu đô” đã bị khấu trừ khỏi lương của đội ngũ giáo viên. Tuy nhiên, Rachel Doyle – đại diện của Bộ Giáo dục – cho biết đội ngũ giáo viên có thể sử dụng máy tính cho nhiều mục đích khác nhau, và mức giá thuê hoàn toàn phải chăng do Bộ đưa ra, thậm chí còn rẻ hơn thuê hay mua ở bên ngoài. Trước cáo buộc về tính phi hợp pháp của chương trình này, Bộ cho biết khoản khấu trừ từ lương giáo viên có thể tham chiếu theo Luật Cải cách Đào tạo và Giáo dục và Thỏa thuận trường công Victoria 2008.

 

Giáo viên trường tiểu học Kingsville, Mick Weir cho biết ông phải thuê một chiếc MacBook ở mức 15$ cho hai tuần sử dụng. “Việc phải trả tiền cho một phương tiện bạn được yêu cầu sử dụng thật không hợp lí,” ông nói.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Báo Úc

Share.

Leave A Reply