Giấy tờ cần thiết để làm thủ tục du học Singapore

0

Giấy tờ cần thiết để làm thủ tục du học Singapore cần những gì?, để làm thủ tục du học Singapore giấy tờ cần thiết là gì?, du học Singapore giấy tờ cần thiết để làm thủ tục gồm những gì ? và còn nhiều câu hỏi khác tương tự.

4.jpg

Bạn đang có ý định du học tại Singapore, bạn đang tìm hiểu về việc nhập cảnh vào Singapore có phải xin Visa du học không hay được miễn thủ tục xin Visa du học và nếu phải xin visa thì thủ tục như thế nào…

Như chúng ta đã biết hoặc đã từng nghe nói đến Singapore là một quốc đảo hiện đang có thế mạnh về giải trí, du lịch và khách sạn, điều đó cũng không quá khó hiểu phải không.

Vì nếu các bạn chỉ muốn du lịch, mua sắm tại Singapore thì các bạn không cần xin thị thực – VISA mà chỉ cần mang theo quyển hộ chiếu phổ thông còn thời hạn là bạn có thể xách vali lên và tiến thẳng. 

Tuy nhiên nếu các bạn muốn đến Singapore du học thì có thể các bạn sẽ phải xin Visa sinh viên để đi du học. Vậy trường hợp nào không phải xin Visa ?, trường hợp nào phải xin thị thực ? thủ tục xin Visa như thế nào và ở đâu ?

Nhưng để cụ thể hơn chúng ta nên tìm hiểu đôi chút về một vài quy định về thủ tục đối với du học sinh tại Singapore để từ đó chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như các bước làm giấy tờ ra sao để du học Singapore.

Đầu tiên như chúng ta biết rằng đất nước nào cũng vậy, bất kỳ sinh viên nào muốn đi du học toàn thời gian hay tham gia vào một khóa đào tạo đầy đủ thì đều phải nộp đơn xin Thị thực Visa hoặc các giấy ờ khác thay thế tùy vào mỗi nước và mỗi chương trình khác nhau. Các bạn cần thiết phải tìm hiểu rõ về các điều kiện để du học Singapore như thê nào để thuận lợi cho việc làm hồ sơ du học Singapore.

Do đó đối với Singapore cũng vậy các bạn du học sinh quốc tế đến đây học tâp hay làm việc thì cũng đều cần thiết phải xin thị thực để nhập cảnh từ Cục Di trú Singapore Immigration & Checkpoints Authority of Singapore(ICA). 

Đối với các bạn sinh viên có ý định du học tại Singapore với một khóa đào tạo đầy đủ, toàn thời gian hoặc trường hợp du học của sinh viên đó nhất thiết phải có thị thực Visa nhập cảnh Singapore, thì bạn sinh viên đó phải bảo đảm rằng đã nộp đơn xin Thị thực sinh viên tới Cục Di trú Singapore (ICA) trước ngày khai giảng khóa học ít nhất là 2 tháng . 

Thông thường đối với các nước Khác, khi xin thị thực Visa các bạn cần phải trải qua khâu phỏng vấn tại đại sứ quán. Tuy nhiên khi xin Visa đi du học Singapore, các bạn không cần phải qua phỏng vấn tại đại sứ quán mà chỉ cần nộp hồ sơ giấy tờ đầy đủ để xét duyệt. 
Sau đây, công ty sẽ hướng dẫn các bạn các thủ tục và hồ sơ xin thị thực du học Singapore.

Muốn đi du học Singapore cần làm những thủ tục gì?

Các thủ tục cơ bản để xin thị thực

– Đầu tiên bạn cần có thư mời của nhà trường. để có được thư mời bạn cần lựa chọn cho mình một khóa học, rồi chọn trường, sau đó gửi hồ sơ của bạn cho nhà trường để nhận được thư mời. Bởi vì sinh viên phải được một trường học tại Singapore chấp thuận nhận bạn vào học một khóa học toàn thời gian.
– Ngoài thư mời ở trên các bạn cần một người bảo trợ, là công dân công dân Singapore hoặc là người thường trú tại Singapore tức là người có thẻ xanh của Singapore trên 21 tuổi hoặc đại diện nhà trường học nơi sinh viên dự định theo học, được bạn ủy quyền để nộp đơn xin Visa Sinh viên cho các bạn. 
Lưu ý : Đơn xin Visa sinh viên cần được nộp vào đại sứ quán trước ngày khai giảng khóa học bạn đã đăng ký hai tháng và không sớm hơn sáu tháng. Bởi vì khoảng thời gian xét duyệt thị thực bình thường của Singapore đối với du học sinh kéo dài khoảng từ 4 đến 6 tuần làm việc tùy theo các trường hợp khác nhau, cũng có thể tùy thời điểm mà có một số trường hợp cần thời gian xét duyết lâu hơn.

Những giấy tờ cần thiết để xin visa bao gồm

– Thư mời của nhà trường
– Hộ chiếu phô thông
– Giấy khai sinh
– Bằng tốt nghiệp và bảng điểm (học bạ) cao nhất
– Giấy khen (nếu có)
– Chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)
– 6 ảnh 4x6cm chụp với áo có cổ phông nền trắng, tiêu chuẩn ảnh hộ chiếu

du-hoc-singapore-2.jpg

Ngoài ra các bạn cần chuẩn bị thêm lệ phí xét hồ sơ của trường ở Singapore nếu có vì tùy thuộc vào trường bạn chọn, mức lệ phí trung bình từ S $300 – S $650 đã bao gồm phí xin thị thực.
Các bạn cần chuẩn bị thêm một bản “Curriculum Vitae” viết tắt là CV tự thuật mô tả về quá trình học tập và kinh nghiệm làm việc của bạn, nếu các bạn chưa có kinh nghiệm làm CV sẽ được Halo hỗ trợ thực hiện nó.

II. HỒ SƠ XIN THỊ THỰC

– Form 16 đơn đề nghị xin cấp thị thực – Visa STUDENT’S PASS.
– Form V36 form kê khai bổ xung các vấn đề liên quan.
– Form V39S mẫu form này dành cho nhà tài trơ, hay còn gọi là người bảo lãnh cho các bạn, là người có quốc tịch Singapore hoặc là người đã được cấp thẻ xanh(thường trú).
– Form V36A mẫu form này cũng cấp cho nhà trường, được hoàn thành bởi hiệu trường nhà trường ký.
– Bản sao hộ chiếu.
– Giấy khai sinh, có công chứng và kèm bảng dịch tiếng Anh.
– Hồ sơ học tập gồm: học bạ, bảng điểm ĐH, bằng cấp liên quan có công chứng và bản dịch tiếng Anh.
– Giấy chứng nhận công tác và làm việc của cơ quan (nếu có) bản gốc hoặc công chứng kèm theo bản dịch tiếng Anh.
– Các giấy tờ khác nếu có tuỳ theo yêu cầu của khoá học và trường học.

III. CÁC BƯỚC XIN VISA

– Đơn đồng ý hoặc thư mời nhập học tại trường Singapore, trong thư có nêu rõ họ tên, địa chỉ và ngày tháng năm sinh học sinh của bạn.

– Thư chấp thuận của Cục di trú (nộp bản gốc). Sau khi nộp đơn ở Việt Nam, cùng với sự bảo trợ của nhà trường, bạn đến Cục di trú (ICA) để làm thẻ Student’s Pass. Phí cấp Student’s Pass là 40 đô la Sing

– Học bạ, bảng điểm, thành tích, giấy khen, hay xác nhận thi đua đạt được trong thời gian gần đây là một trong những yếu tố làm đẹp hồ sơ của bạn để dễ được thị thực – visa nếu điểm trung bình 3 năm cuối trên 7.0

– Chứng chỉ ngoại ngữ, trình độ IELTS tối thiểu 5.0 tùy từng trường hợp, tất nhiên cũng có một số nhà trường không bắt buộc bạn phải có chứng chỉ ngoại ngữ.

– Giấy xác nhận bạn đang là sinh viên của một trường Việt Nam nếu bạn đang theo học hoặc bằng tốt nghiệp nếu bạn tốt nghiệp và giấy xác nhận đang đi làm của cơ quan nếu là người đang đi làm.

– Giấy khám sức khỏe tổng thể trong 3 tháng gần nhất với thời điểm nộp hồ sơ.

– Chứng minh tài chính: 

. Đối với học bổng của chính phủ Singapore hay nhà nước Việt Nam thì ngoài giấy xác nhận học bổng cần phải ghi rõ giá trị và thời gian hiệu lực. Nếu là học bổng phi chính phủ cần chúng mình được nguồn tài chính đảm bảo cho bạn trong suốt quá trình học tại Singapore. Các bạn cũng cần tìm hiểu thêm về mức chi phí du học Singapore tự túc hết bao nhiêu tiền. Để biết được học bổng có gia trị như thế nào với các bạn.
. Nếu là du học tự túc cần giấy xác nhận chứng minh nguồn tài chính từ ngân hàng bằng sổ tiết kiệm tối thiểu 25,000USD. 
. Trường hợp bạn được hỗ trợ chi phí từ bố mẹ thì bạn cần có thư xác nhận cam kết bảo lãnh tài chính của bố mẹ sẽ chu cấp toàn bộ chi phí cho bạn trong thời gian bạn theo học tại Singapore, có thể không cần chứng minh bằng chứng về thu nhập của gia đình hay xác nhận thu nhập.
Sau khi bạn đã chuẩn bị xong các giấy tờ nêu trên phù hợp với trường hợp của bạn, bạn sẽ tiến hành nộp hồ sơ và lệ phí xin cấp Visa Student’s Pass, lệ phí xin cấp Visa của bạn sẽ không được trả lại nếu bị từ chối cấp thị thực.
Đối với các nước khác thì có yêu cầu phỏng vấn trước khi quyết định cấp thị thực Visa những đối với Singapore đã bỏ khâu phỏng vấn đề cấp thị thực nên hồ sơ xin cấp Visa của bạn chỉ cần đầy đủ là được.

– Hồ sơ xin Visa được gửi đến Immigration & Checkpoints Authority (ICA) Singapore để xin Visa.

– Khi đã được ICA chấp thuận, thư đồng ý cấp Visa sẽ được ICA gửi đến cho nhà trường và sinh viên.

Bạn nên lưu ý các giấy tờ tiếng Việt như giấy khai sinh, học bạ cần được dịch sang tiếng Anh và có chứng thực hay còn gọi là dịch thuật công chứng. Các bản chính nộp kèm với bản sao, bản chính sẽ được trả lại nếu hồ sơ của bạn được chấp nhận để xem xét.

 

Nguồn: diendanduhoc

 

 

 

Share.

Leave A Reply