Giới thiệu văn hóa Hoa Kỳ đến học sinh Thủ đô

0

Sẵn sàng du học – Ngày 1/12, Hội hữu nghị Việt – Mỹ và Hội hữu nghị Việt – Úc thành phố Hà Nội phối hợp với đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Kinh tế – văn hóa – con người và đất nước Hoa kỳ” tại trường THPT Trần Phú, Hà Nội.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Mỹ TP. Hà Nội phát biểu tại tọa đàm

Ông Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Mỹ TP. Hà Nội phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm ông Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Mỹ TP Hà Nội, chia sẻ: “Tọa đàm mong muốn góp phần củng cố đẩy mạnh, hợp tác, hiểu biết và giao lưu, văn hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.Với hy vọng sẽ có cái nhìn khái quát, đầy đủ và toàn diện hơn về con người đất nước Hoa Kỳ trong thời kỳ hội nhập, giúp các em định hướng phấn đấu và thành công trong việc chinh phục học bổng du học Hoa Kỳ, thực hiện ước mơ hoài bão của mình”.

Buổi tọa đàm là cơ hội để học sinh trường THPT Trần Phú và một số trường THPT khác trên địa bàn thành phố Hà Nội tìm hiểu những nét khái quát về nền kinh tế, những nét văn hóa đặc sắc, con người và đất nước Hoa Kỳ. Thông qua buổi tọa đàm, Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng giới thiệu về kinh nghiệm du học Hoa Kỳ và một số hình thức học bổng dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Ngoài ra, tại tọa đàm một số cựu du học sinh đã từng sinh sống và học tập tại Hoa Kỳ cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực học tập và sinh hoạt nhằm giúp các bạn học sinh hình dung được môi trường và cách thức học tập nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Share.

Leave A Reply