Giới thiệu về việc học tiếng và dự bị Đại học tại Vương quốc Anh

0

SSDH – Ở bất kì thời điểm nào trong năm, trung bình nước Anh đón khoảng 600.000 sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới sang học tiếng Anh.

 

Học tiếng Anh ở Anh

 1.jpg

Chương trình học thông thường bao gồm các khóa ôn thi IELTS, TOEFL, các kỳ thi của Cambridge cũng như GMAT.

 

Việc theo học những khóa học tiếng này sẽ giúp bạn chuẩn bị đủ vốn tiếng Anh để bước vào môi trường học tập của hệ thống giáo dục Anh quốc. Các khóa học này thường trải dài qua nhiều trình độ khác nhau, từ khóa học sơ cấp đến các khóa đặc biệt như khóa tiếng Anh học thuật (EAP) hoặc các khóa học tiếng chuẩn bị vào đại học.

Mỗi cơ sở giảng dạy có những yêu cầu tuyển sinh và hạn đăng ký riêng. Vì thế, hãy liên hệ với trường bạn muốn theo học để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Năm học dự bị Đại học

 

Sinh viên đến từ những quốc gia có hệ thống giáo dục phổ thông kéo dài 12 năm thường phải đối mặt với khoảng cách với sinh viên ở Anh, Bắc Ailen và xứ Wales vì họ phải hoàn thành 13 năm trước khi bước vào Đại học. Chính vì thế, việc theo học các khóa dự bị Đại học sẽ giúp bạn xóa đi khoảng cách (nếu có) giữa bằng cấp bạn đang có và yêu cầu mà nhà trường yêu cầu.

 

Chương trình Niên khóa dự bị đại học quốc tế (IFY) do các trường cao đẳng ở Anh tổ chức dẫn đến các chương trình dự bị đại học được quốc tế công nhận, như các chương trình A-level, chương trình Foundation hoặc chương trình quốc gia BTEC.

 

Những khóa học dự bị kéo dài trong một hoặc hai năm này mô phỏng chương trình học thuật chính quy ở Anh, bên cạnh thêm phần phụ đạo về các kĩ năng tiếng Anh.

 

Yêu cầu thông thường của các khóa học này là bạn phải 17 tuổi trở lên, có trình độ tiếng Anh tối thiểu (thường là 5.0 điểm IELTS) và đã hoàn thành chương trình phổ thông chuẩn.

 

Nhiều trường Cao đẳng, Đại học cũng có những thỏa thuận chuyển tiếp lên các khóa học cấp bằng cử nhân tại các trường đại học địa phương. Cũng có trường Đại học tổ chức chương trình Niên khóa dự bị đại học quốc tế riêng của mình và liên thông trực tiếp một khóa học đại học của trường. Một số sinh viên quốc tế cũng sử dụng các khóa học trình độ đại học như HND/HNC, Chương trình dự bị hoặc DipHE để lấy được bằng cử nhân.

 

Như vậy, dự bị Đại học chính là con đường gần nhất để bạn có thể được chấp nhận theo học các chương trình cử nhân tại Anh Quốc. Chương trình này cũng sẽ giúp tránh được việc học lặp các chương trìng ở những khóa học cao hơn. Bên cạnh đó năm dự bị sẽ giúp bạn trau dồi vốn tiếng Anh của mình ở tại môi trường học tập và đời sống, giúp bạn chuẩn bị bước vào năm thứ nhất Đại học mà không phải sợ đối mặt với shock văn hóa hay ngôn ngữ.

 

Lưu ý: Chương trình dự bị đại học là bắt buộc nếu bạn muốn đăng kí học cử nhân các ngành khoa học, kĩ thuật hay nhân văn.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hotcourses

 

Share.

Leave A Reply