Giữa phố cổ có một hàng bánh rán “ngọt hơn người yêu cũ của bạn”

0

Sẵn sàng du học – Dù chỉ bán bánh rán đường và bánh rán mật nhưng ở đây lúc nào cũng đông khách bất kể mùa đông hay mùa hè.

Cứ thỉnh thoảng, người ta lại thấy trên mạng xã hội hay trong các hội nhóm ăn uống ở Hà Nội truyền tay nhau một chiếc clip làm món bánh rán mật vô cùng hấp dẫn. Những chiếc bánh tròn được bọc bởi lớp đường màu cánh gián vàng óng trông vô cùng hấp dẫn. Một vài bạn trẻ đùa rằng đây là hàng bánh rán "ngọt hơn người yêu cũ của bạn" bởi chỉ bán bánh rán ngọt mà thôi.

Tưởng tượng giữa một buổi chiều Hà Nội se lạnh, cầm chiếc bánh rán còn nóng hổi, cắn một miếng ngọt lịm tim thì còn gì thích thú hơn?

Nhiều người nhanh chóng tìm ra ngay địa chỉ của hàng bánh rán này. Cũng chẳng lạ lẫm gì, bởi đó là địa chỉ đã quá đỗi quen thuộc với nhiều người Hà Nội nằm ngay trên con phố Hàng Chiếu đông người qua lại.

ssdh-banh-ran-hang-chieu1

Hàng bánh rán này nằm ở số 52 Hàng Chiếu, được xem là một hàng bánh rán cổ truyền bởi đã tồn tại gần 30 năm nay rồi. Không đa dạng như các hàng bánh rán mặn ngọt khác, ở đây chỉ bán duy nhất bánh rán ngọt với 2 phiên bản: bánh đường và bánh mật.

ssdh-banh-ran-hang-chieu2

Nép mình trong một căn nhà nhỏ xíu, mọi công đoạn làm bánh đều được diễn ra ngay trước mặt khách hàng. Từ việc nặn bánh, rán bánh cho đến đảo đường. 

Đầu tiên, người ta nặn những chiếc bánh nhân đậu xanh to cỡ nắm tay, rồi cho cả mẻ vào rán. Nếu như theo cách thông thường, người làm bánh sẽ rán rồi gắp từng chiếc một ra cho ráo dầu thì ở đây rán theo… tảng. Rất nhiều chiếc bánh được cho vào chảo cùng lúc, dính vào nhau thành một tảng lớn. Các cô làm bánh ở đây sẽ vừa rán vừa dùng kéo cắt, cho đến khi bánh được gắp ra chờ ráo dầu thì sẽ cắt rời hoàn toàn từng chiếc một.

Cứ từng mẻ được rán xong là lại chuyển ngay sang công đoạn đảo đường hoặc đảo mật. Bước này lại có một người khác làm. Với 2 chiếc chảo, một đường một mật, anh bán hàng cứ thoăn thoắt đôi tay cho đường hoặc mật, đảo bánh, đổ bánh ra rồi kiêm luôn cả công việc gắp bánh vào túi bán cho khách hàng.

ssdh-banh-ran-hang-chieu3

 

Bánh rán đường sử dụng đường kính trắng để đảo, còn bánh rán mật có lớp mật làm từ đường đen. Mỗi mẻ bánh đổ ra là lại nhanh chóng vơi đi bởi khách ghé tới mua liên tục. Khách nào đến cũng mua cả 2 loại bánh đường hoặc bánh mật.

Giá bánh rán ở đây là 4k/chiếc, hơi nhỉnh hơn so với nhiều hàng bánh rán khác nhưng bù lại, chiếc bánh to hơn và nhân cũng nhiều. Vì ở đây không có chỗ ngồi nên khách hàng đều đến mua và mang đi. Có những khách mua tới vài chục chiếc một lần.

ssdh-banh-ran-hang-chieu

Bánh rán ở đây có phần nhân khá đầy đặn. Nhân đậu mềm, nhuyễn, thơm. Phần vỏ bánh với đường hoặc mật bám đều xung quanh, ăn rất vừa vặn chứ không quá ngọt. Bánh ngon nhất khi vừa làm xong, chiếc bánh còn nóng và mềm.

ssdh-banh-ran-hang-chieu4

Ở Hà Nội, có ghé ngang phố cổ, hay bất cứ khi nào thèm ăn đồ ngọt, nhớ ghé thử hàng bánh rán này. Vị ngọt của chiếc bánh rán "ngọt hơn người yêu cũ của bạn" có thể khiến bạn mê ngay lập tức đó.

Bánh rán Hàng Chiếu

Địa chỉ: 52 Hàng Chiếu

Giá cả: 4k/chiếc

Thời gian mở cửa: 7h – 17h

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply