Giúp du học sinh thích nghi với cuộc sống mới ở Mỹ

0

SSDH – Bất kì trường đại học có quy mô lớn nào cũng đều cung cấp đường dây liên lạc với các đại sứ quán và các nhóm cư dân tương đồng văn hóa giúp sinh viên quốc tế có thể hòa nhập với nền văn hóa quốc gia bạn đến học tập. Khi phải xa quê hương, gia đình và bạn bè thân thuộc trong một thời gian dài theo đuổi sự nghiệp học hành tại môi trường hoàn toàn khác biệt về văn hóa, con người và ngôn ngữ đôi khi khiến bạn gặp một số trở ngại. Chắc chắn các sinh viên quốc tế tương lại chưa thể hình dung ra quá trình di chuyển tới một quốc gia khác có thể gây cho họ những cảm giác gì cho đến lúc học thực sự nhập trường.

 

Một trong số những thách thức đó là việc tìm kiếm nơi ở, thích nghi với thực phẩm khác nhau, mở tài khoản ngân hàng và kết bạn với bạn bè quốc tế. Bối cảnh này có thể là gánh nặng đối với tân sinh viên đặc biệt trong khoảng thời gian 6 tháng cho đến 12 tháng đầu tiên, các bạn sẽ thấy cực kì nhớ nhà.

 

Giúp du học sinh thích nghi với cuộc sống mới ở Mỹ

 

Giới thiệu với bạn một số tổ chức giúp bạn vừa thích ứng với môi trường mới vừa hòa đồng với bạn bè sựa trên chính nền tảng văn hóa của chính mình.

 

Hiệp hội sinh viên hoặc hiệp hội sinh viên quốc tế là nơi tuyệt vời cho sinh viên quốc tế tìm sự giúp đỡ tìm nơi ở, mở tài khoản, nhận tài liệu tìm hiểu về nước Mỹ, tìm bạn ở cùng phòng. Hãy tận dụng sự giúp đỡ và hướng dẫn của tổ chức này trước khi bạn tới Mỹ.

 

Tìm cách chia sẻ quan điểm văn hóa riêng của bạn có thể giúp quá trình làm quen với cuộc sống ở Mỹ Nhiều trường  học Mỹ tổ chức sự kiện như: đánh giá cao tinh thần của sinh viên quốc tế trong tuần hoặc yêu cầu sinh viên quốc tế cũ trao đổi về kinh nghiệm học tập tại trường với các sinh viên mới.

 

Mỹ là quốc gia có nền giáo dục phát triển nên thu hút vô số các sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới, nhất là các thành phố lớn như Los Angeles, New York, Chicago and Boston. Nếu học tập trong những thành phố lớn, bạn hoàn toàn có thể tìm được rất nhiều sinh viên quốc tế, sẽ kết bạn với nhiều bạn với nền văn hóa khác nhau khi học tại Mỹ. Một số vùng phía Trung Tây và tiểu bang miền nam ít hơn nên văn hóa không đa dạng và cởi mở so với các vùng bờ biển phía Đông và Tây. Có thể có nhiều điều ngoại lệ so với kết luận trong bài viết này nhưng có nhiều điều nói trên là đúng.

 

Một tổ chức tuyệt vời nữa liên liên quan đến đất nước và văn hóa của bạn, đó là các lãnh sự quán và đại sứ quán của nước bạn trong khu vực bạn học tập và sinh sống. Liên lạc với nơi này, bạn sẽ được tham gia vào các buổi lễ liên quan đến cộng đồng người cùng quê hương, các buổi hòa nhạc và văn hóa quê nhà. Bạn nên giữ một suy nghĩ rằng: những kinh nghiệm học tập tổng thể của mình sẽ trở nên tốt hơn nếu bạn chuẩn bị mọi điều bạn làm và phục vụ cho đất nước bạn, điều này giúp tâm trí bạn cởi mở hơn khi tiếp nhận những kiến thức mới. Những kinh nghiệm kiến thức này chính là nguồn tài nguyên quý giá làm giàu kho kiến thức và tâm hồn bạn.

 

Đừng bỏ lỡ kinh nghiệm tuyệt vời đó khi bạn là sinh viên ở nước ngoài, sử dụng những thông tin kiến thức các tổ chức trên cung cấp sẽ giúp bạn thích nghi nhanh hơn, tốt hơn với nền văn hóa mới và chắc chắn nó sẽ giúp bạn có tầm nhìn lớn hơn trong kinh nghiệm học tập của cuộc sống du học sinh.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Usnews

 

Share.

Leave A Reply