Góc biến hoá không gian mùa lễ hội: Hô biến căn phòng dành cho sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Cho dù bạn muốn một nơi để trốn vào và thư giản sau khi công việc hay không gian học tập đầy sự ‘khơi nguồn cảm hứng’, đây là một số mẹo để trang trí phòng bạn trong thời gian bạn đi học đại học đây.

ssdh-phong-o-sinh-vien1

Khi Riya Agarwal chuyển đến Anh từ Ấn Độ để học thạc sĩ ngành thiết kế nghệ thuật và nội thất tại Đại học Nghệ thuật Hoàng gia, cô phải vật lộn với nỗi nhớ nhà và thấy London rất ‘ảm đạm và tồi tàn’.

Khi phát triển kỹ năng thiết kế nội thất trong khóa học của mình, Agarwal đã tìm ra biện pháp khắc phục cảm giác này tốt nhất là trang trí phòng ngủ của mình. Cô nói: ‘Chúng tôi được dạy để trở thành nhà thiết kế nội thất và chúng tôi có nhiệm vụ phải giải quyết suy nghĩ và tâm lý của những người sống trong không gian ấy’.

Cô lựa chọn cho căn phòng của mình gam màu trắng và trắng ngà, với một vài màu sắc sáng để tạo điểm nhấn. ‘Màu sắc sáng mang lại sự nhẹ nhàng cho tâm trí của bạn’, Riya Agarwal ấy giải thích.

Nếu bạn phải nhập học vào tháng 9 này thì đây có lẽ là điều mà bạn muốn cảm nhận. Agarwal nói rằng lời khuyên tốt nhất là suy nghĩ về những gì bạn muốn không gian riêng tư của bạn sẽ như thế nào: cô ấy muốn tạo cảm giác quen thuộc một đất nước mới, nhưng đồng thời cũng tạo ra một không gian ấm cúng để có thể thư giãn sau khi hoàn thành khối lượng công việc căng thẳng của mình.

Cô chọn cho căn phòng của mình một số cây lá để giúp cảm thấy như ai đó đang sống cùng và dán ảnh của bạn bè, gia đình, bạn trai cũng như hình ảnh của vị thần Hindu mà cô ấy tôn thờ. Có những lúc trong cuộc sống sinh viên khi bạn cảm thấy hơi chán nản, thì những ký ức này rất quan trọng để giúp lấy lại tinh thần nhanh chóng.

Katie Brough – người chịu trách nhiệm quản lý nội thất tại Amazon, khuyên bạn nên xem Instagram để tìm cảm hứng về cách tạo ra một bức tường trong phòng trưng bày bởi những bức ảnh tạo cảm giác thoải mái cũng như hình minh họa hoặc áp phích. ‘Mảng tường treo được lấp đầy bởi ảnh không chỉ đang là xu hướng, mà nó sẽ là một kỷ niệm đẹp về quê nhà’, cô nói.

Các kích thước khung ngẫu nhiên nhiều màu sắc và vật liệu khác nhau là khá phổ biến, vì việc kết hợp các hình ảnh có khung có kích thước khác nhau có thể chuyển đổi hình ảnh tốt hơn. Bạn có thể đóng thêm kệ để chứa thêm đồ nhưng không phải tất cả chỗ ở của trường đại học sẽ cho phép điều này, vì vậy hãy chắc chắn là bạn đã xin phép trước.

Nicola Shaw, người mua đồ gia dụng tại Urban Outfitters, khuyên bạn nên tìm kiếm hàng dệt may để làm cho căn phòng trông cảm thấy giản dị hơn. “Đế treo tường, lót tấm thảm, bộ chăn và thảm là một cách tuyệt vời để giúp cho phòng trông nhỏ nhưng cảm thấy ấm cúng cũng như có thể thay thế bằng một tấm thảm hoặc sơn lạ”, cô nói. Một chiếc khăn tắm độc đáo và phụ kiện phòng tắm nhỏ xinh cũng có thể là một cách tuyệt vời để ‘nâng cấp’ căn phòng mà không phải chi tiêu quá nhiều.

Cách các sinh viên trang trí phòng của họ thường dựa trên cách mà họ muốn sử dụng. Agarwal tập trung vào việc làm cho phòng ngủ ấm cúng vì cô làm việc ở thư viện trong trường đại học, nhưng những sinh viên thích làm việc ở nhà có thể cũng muốn làm cho không gian làm việc của họ thoải mái và kích thích sáng tạo nhất có thể.

Một cách tiết kiệm nhất để giúp bạn tập trung vào việc học là di chuyển chiếc giường của bạn ra khỏi bàn càng xa càng tốt, Friederike Weid, một sinh viên tốt nghiệp đại học sở hữu một tài khoản Instagram khá phổ biến gần đây.

Weid chia sẻ rằng cô trang trí căn phòng của mình bằng thực vật và những chậu sen đá khi còn là học sinh. Họ giữ cho không khí trong lành và làm cho căn phòng trở nên rực rỡ hơn, cô nói. Cô cũng chọn nến thiên nhiên, nước hoa cho phòng và các nguồn ánh sáng khác nhau xung quanh phòng để tạo ra những bầu không khí khác nhau.
Nhưng như Brough đã chỉ ra, những điều này luôn không được phép thực hiện ở trong ký túc xá. (Bạn có thể) tạo ra môi trường xung quanh với sự trợ giúp của máy phun sương, cô ấy gợi ý. Đây là một sự thay thế tuyệt vời.

Để giữ cảm hướng qua nhiều giờ thay đổi, Weid khuyên bạn nên tạo một bảng tâm trạng với các cụm từ, hình ảnh và hoa khô đầy cảm hứng. Bảng công việc phải làm ở trường cũng có thể được biến thành một tính năng trang trí với màu sắc phù hợp.

Bạn có thể hướng đến tiêu chí tiết kiệm có và cố gắng làm cho căn phòng của bạn cá tính bằng cách tìm những cửa hàng tiết kiệm, chợ trời và thậm chí là những nơi mà hàng xóm sẽ vứt bỏ đi những đồ vật mà họ không dùng nữa. Hoặc có thể tìm ở căn gác hoặc tầng hầm của bố mẹ, cô ấy nói. ‘Chắc chắn là họ có rất nhiều thứ ngầu lòi mà họ không dùng đến nữa.’

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply