Góc khuất xã hội hiện đại: Nỗi đau những người trẻ sợ yêu

0

Sẵn sàng du học – Không chỉ là thanh âm trong trẻo của tình yêu đôi lứa, cuốn tiểu thuyết cho độc giả thấy một hiện thực khốc liệt của xã hội hiện đại, nơi áp lực đang đè nặng lên vai người trẻ.

Thiên đường có thực không? Hay nó chỉ tồn tại trong cơn mộng đẹp của những chàng trai cô gái tuổi đôi mươi đầy hoài bão. Phải chăng, những đất nước phát triển, nơi nhịp sống sôi động luôn kéo dài bất tận có phải là “miền đất hứa” mà nhiều bạn trẻ đang mơ ước?

 Đến khi giấc mơ thành hiện thực là lúc người ta nhận ra tất cả chỉ là ảo ảnh. Để rồi, chúng ta nhận ra một điều giản dị, những tổn thương chỉ có thể được chữa lành bằng một tình yêu chân thành. Đó chính là thông điệp mà tác giả Lâm Phương Lam mang đến cho bạn đọc trong cuốn tiểu thuyết Động lòng sẽ đau lòng.

Nỗi đau của những người trẻ sợ yêu, quay lưng lại với xã hội

Toshiro Takahashi là chàng trai mắc hội chứng Hikikomori, anh đã tự giam mình trong phòng riêng suốt 3 năm nay. Còn Oanh là cô du học sinh người Việt đang học chuyên ngành Tâm lý tại Nhật Bản. Cô đang có kì thực tập tại Hiệp hội Phụ nữ và trẻ em thị trấn Konagai. Oanh đang ấp ủ trong mình một giấc mơ, cô mong có thể trúng tuyển vào làm việc tại Befrienders Worldwide Osaka – một tổ chức ngăn chặn tự tử nổi tiếng ở thành phố Osaka.

ssdh-dong-long-se-dau-long

 

Là một thực tập sinh, cô gái Việt Nam xinh đẹp và dịu dàng đến giúp anh chàng  Toshiro tái hòa nhập với người thân và xã hội. Định mệnh đã cho họ gặp gỡ và dần cảm mến nhau. Nhưng quá khứ như một bóng ma ám ảnh chàng trai tội nghiệp. Anh luôn đau đáu nhớ về Akiko Hinode, người bạn gái cũ đã tự kết liễu cuộc đời mình trong đau khổ.

Tình yêu mới khiến cuộc sống của Toshiro Takahashi hồi sinh, nhưng chính nó cũng làm anh cảm thấy dằn vặt. Phải chăng anh đang rời xa Akiko tội nghiệp. Lý do cô rời xa thế giới này một lần nữa khiến tim anh đau nhói. Chàng trai tốt bụng ấy dường như đang mắc kẹt giữa giữa những rối bời của tình yêu.

Chàng trai tội nghiệp quyết định tìm cách rời xa cô gái ấm áp vừa khiến trái tim Oanh rung động. Giây phút nhận ra mình có tình cảm đặc biệt với Toshiro, Oanh đã nghĩ rằng cô sẽ giúp anh thay đổi và cảm thấy yêu đời như trước kia. Nhưng sự lạnh lùng ngự trị trong tâm hồn anh đã dập tắt ngọn lửa yêu thương trong cô. Trái tim cô gái trẻ dường như đang nguội dần. Đâu là cái kết mà định mệnh sắp đặt cho hai con người ấy, hạnh phúc hay đau khổ?

Bi kịch của một xã hội hiện đại

Không chỉ là câu chuyện tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc mãnh liệt, Động lòng sẽ đau lòng còn cho chúng ta thấy một bức tranh sống động về mặt trái của một xã hội phát triển như vũ bão mà người ta vẫn thường ca ngợi. Những lo toan của cuộc sống khiến mỗi cá nhân cứ thế quay cuồng trong áp lực và mải mê với thế giới của riêng mình. Những kẻ mềm yếu đành chọn cách thu mình lại trong vỏ ốc của sự cô độc.

Toshiro Takahashi, bà cụ Kuri Kojima cũng là một con người rất đáng thương, khiến Oanh động lòng. Người phụ nữ già cả ấy luôn bị ám ảnh bởi cái chết trong sự đơn độc, không có người thân bên cạnh. Hàng năm, có hàng ngàn người già đã ra đi trong những cái chết như thế. Liệu bà có phải là người tiếp theo hay không?

Oanh đã đến và thổi một luồng gió mới vào cuộc sống của hai con người cô độc ấy. Nếu muốn được yêu thương, trước hết bạn phải mở lòng với thế giới này. Hãy đón nhận sự chân thành từ những người xung quanh và học cách quên đi buồn đau trong quá khứ. Đừng nghĩ rằng sự cuộc đời chẳng là bao nên hờ hững với nó. Dù chỉ còn một ngày, hãy vui vẻ kết bạn và sống trong nụ cười.

Cuốn tiểu thuyết này được tác giả thai nghén và sáng tác trong suốt 5 năm. Tuy tuổi đời còn khá trẻ những Lâm Phương Lam đã biểu lộ trong trang viết của mình những suy nghĩ rất chín chắn. Tác giả đã thổi hồn vào câu chuyện, lòng nhiệt huyết của những chàng trai cô gái tuổi hai mươi, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thử thách.

Thưởng thức, Động lòng sẽ đau lòng còn là cơ hội để độc giả tìm hiểu về thiên nhiên tươi đẹp của thành phố Osaka cổ kính.Những vườn táo chín đỏ, rừng phong đẹp nao lòng mỗi mùa thay lá, không gian say đắm lòng người ấy phải chăng đã thôi thúc tình yêu mãnh liệt với cuộc sống này.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply