“Goodbye Christopher Robin”: Hành trình trở về tuổi thơ mang tên “Gấu Pooh”

0

Sẵn sàng du học – Nếu tuổi thơ của bạn từng hóng từng tập "Winnie The Pooh" trên kênh truyền hình Disney, "Goodbye Christopher Robin" sẽ giúp bạn giải mã toàn bộ câu chuyện phía sau về sự ra đời của chú gấu Pooh.

Giữa rất nhiều những tựa phim bom tấn thuộc thể loại kinh dị và hành động được công chiếu gần đây tại Việt Nam, Goodbye Christopher Robin (tựa Việt: Tạm Biệt Christopher Robin) nổi lên như một bộ phim mang bản màu thật khác về gia đình, tuổi thơ cùng giá trị của hòa bình và hạnh phúc trong cuộc đời.

ssdh-goodbye-christopher-robin

 

(Bài viết có tiết lộ nội dung phim)

Từ Billy Moon đến Winnie The Pooh nổi tiếng thế giới

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của nhà văn A. A. Milne, lấy bối cảnh chính từ sau cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất tại London, Anh. Ông bố A. Alan Milne, biệt danh "Blue" (Domhnall Gleeson) là binh sĩ may mắn sống sót trở về luôn bị ám ảnh bởi những kí ức kinh hoàng trong cuộc chiến.

Chỉ tiếng bong bóng nổ, tiếng ong kêu vo ve, tiếng đồ vật va chạm… cũng khiến ông mất kiểm soát bản thân mình. Để làm chồng mình vui lên, bà Daphne Milne (Margot Robbie) đã quyết định sinh một đứa con và luôn hi vọng đứa con ấy sinh ra là con gái với tên gọi Billy Moon.

ssdh-goodbye-christopher-robin1

 

Thế nhưng từ ngày cậu bé Christopher Robin Milne, Billy Moon (Will Tilston) chào đời, nhiều câu chuyện đầy bất ngờ đã xảy đến với gia đình Milne. Cả gia đình chuyển đến vùng ngoại ô yên tĩnh hơn để ông Blue có thể tập trung sáng tác. Thế nhưng ám ảnh với chiến tranh, nhốt mình trong phòng kín, bỏ rơi nghiệp viết, bỏ bê vợ con, ông Blue vì vậy mà xảy ra xung đột cùng vợ, khiến vợ giận đến mức bỏ về London.

Trong hai tuần vợ vắng nhà, cô bảo mẫu Olive – cô Nou (Kelly Macdonald) cũng về quê, hai cha con Blue và Billy Moon đã có khoảng thời gian xích lại gần nhau hơn. Từ việc quan sát và nghe những câu chuyện muôn thú trong trí tưởng tượng của Moon, ông Blue đã sáng tạo nên bộ truyện tranh thiếu nhi nổi tiếng nhất mọi thời đại "Winnie The Pooh". Câu chuyện chú gấu Pooh đã truyền cảm hứng về niềm hạnh phúc và xoa dịu nỗi đau chiến tranh cho tất cả người dân Anh lúc bấy giờ.

ssdh-goodbye-christopher-robin2

Sự nổi tiếng của bộ truyện kéo tên tuổi Christopher Robin lên theo một cách mà chính cậu bé không hề mong muốn. Bố mẹ cậu chỉ lo đến danh vọng mà không hề lắng nghe và dành thời gian cho cậu.

Rồi cũng đến lúc cậu bé lớn lên, đi học và chiến tranh thế giới thứ hai lại nổ ra (Alex Lawther thủ vai Christopher Robin Milne lúc trưởng thành). Cậu nhất quyết xin đi lính để rời bỏ cái bóng quá lớn của Christopher Robin và gấu Pooh, cũng như rời bỏ gia đình mà theo cậu là đã không còn tồn tại hạnh phúc…

ssdh-goodbye-christopher-robin3

Theo mô-típ phim tình cảm gia đình, nhịp phim không hề gây cấn, giật gân như các phim bom tấn khác, thế nhưng Goodbye Christopher Robin lại hút người xem bởi câu chuyện chân thật và từng nhân vật đều được xây dựng hết sức tròn vai: một người đàn ông lần đầu làm bố vẫn còn lóng ngóng, vụng về lại còn mang chấn thương tâm lý hậu chiến tranh, một người mẹ đã quen với cuộc sống quý tộc nay phải tập dằn mình xuống vì gia đình hay thậm chí một cô bảo mẫu, tưởng là tuyến nhân vật phụ, nhưng lại là nguồn phát yêu thương mang tính nhân văn nhất của bộ phim.

ssdh-goodbye-christopher-robin4

 

"Những ngày bên cạnh bố là những ngày hạnh phúc nhất với con, nhưng bố đã mang bán hạnh phúc ấy đi cho hàng vạn con người ngoài kia", câu nói của Billy Moon trước khi nhập ngũ như một nhát cứa vào tim bố Blue. Đó cũng là bài học về việc trân trọng hạnh phúc theo một cách thật riêng tư. Đôi khi hạnh phúc đâu nhất thiết phải phô trương ra cho cả thiên hạ cùng biết.

Chú gấu Pooh và Christopher Robin được mang vào bộ truyện tranh có thể phần nào khiến cho tuổi thơ của Billy Moon không được tròn vẹn như cậu nghĩ, thế nhưng trong chiến tranh nó lại là một chiếc cầu nối về hạnh phúc tuổi thơ, giúp các binh sĩ có thêm động lực nhìn về tương lai. Chính Billy Moon cũng đã nhận ra điều đó khi thực sự tham chiến sau này.

ssdh-goodbye-christopher-robin5

Bộ phim khép lại, có khán giả bước khỏi rạp bằng cái thở phào nhẹ nhõm, có người mắt lại ươn ướt, có người lại trầm ngâm không nói nên lời, Goodbye Christopher Robin thực sự là một bản nhạc quá trọn vẹn về tình cảm gia đình. Hơn hết, bộ phim còn truyền tải một thông điệp đầy tính nhân văn: chiến tranh mang lại nỗi đau, thế nhưng sự lạc quan, niềm tin vào hạnh phúc sẽ là liều thuốc hữu hiệu nhất xoa dịu nỗi đau đó.

Hành trình trưởng thành luôn thật khó khăn, nhưng thật may mắn vì đến cuối cùng ta luôn có gia đình bên cạnh. Goodbye Christopher Robin sẽ mang bạn trở về trên chuyến hành trình trưởng thành ấy cùng hình ảnh chú gấu Pooh ngọt ngào của tuổi thơ.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply