GS J.Baeyens tư vấn về chương trình cao học chuyên ngành Marketing

0

SSDH – Lần đầu tiên trường cao học Việt Bỉ giới thiệu chương trình cao học chuyên ngành Marketing tại Hà Nội. Trò chuyện với GS Jean Pierre Baeyens, Giám đốc chương trình.

 

Hướng tới những người quản lý cấp trung

 

– Lý do nào để trường Solvay giới thiệu chương trình cao học chuyên ngành Marketing tại Hà Nội?

 

Ngay từ khi Vietnam đi theo nền kinh tế thị trường và mở cửa với nền kinh tế thế giới, càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam và các công ty nước ngoài tham gia vào Việt Nam.

 

gs-j-baeyens-tu-van-ve-chuong-trinh-cao-hoc-chuyen-nganh-marketing

 

Điều này kéo theo một nhu cầu rất lớn những nhân sự một mặt có thể nắm bắt được bản chất của thị trường và sự cạnh tranh, mặt khác có thể phát triển những chiến lược thích ứng và những hoạt động kinh doanh hiệu quả ở cả hai thị trường trong nước và quốc tế. Trong thời gian gần đây, khi nền kinh tế thế giới và Việt Nam cùng trãi qua thời kỳ khó khăn, các công ty càng đẩy mạnh tìm kiếm những tài năng có đủ trình độ để đối mặt với những thử thách.

 

Chính vì thế chương trình Thạc sĩ marketing được xây dựng để phát triển những kỹ năng và trình độ về kinh doanh và marketing hướng tới những quản lý cấp trung, những người có mong muốn đẩy mạnh chuyên sâu về nghề nghiệp trong 2 lĩnh vực này.

 

– Có sự khác biệt nào của chương trình cao học chuyên ngành marketing so với chương trình MBA tổng quát mà Solvay Brussels giảng dạy tại Đại học Kinh tế Quốc dân?

 

Chương trình chuyên ngành bao gồm tất các các môn học tương ứng với các khía cạnh quản lý các chứng năng kinh doanh của một doanh nghiệp cho dù doanh nghiệp đó có mô hình kinh doanh là B2C (bán hàng thẳng cho người tiêu dùng) hoặc B2B (bán hàng cho khách hàng là doanh nghiệp khác).

 

Tuy nhiên, ngoài một vài môn học về quản trị kinh doanh cơ bản như khản năng lãnh đạo, kiểm soát và quản trị, kế hoạnh kinh doanh… thì toàn các môn học còn lại đều liên quan đến marketing, truyền thông và quảng cáo, chẳng hạn như tiếp thị chiến lược, truyền thông, xây dựng thương hiệu, nghiên cứu thị trường…). Hay nói khác đi, các môn học cho chuyên ngành có liên quan trực tiếp tới công việc hàng ngày của học viên.

 

Sự chú trọng được đặt vào phần thực hành (phân tích trường hợp thục tế, bài tập, dự án nhóm, cá nhân) được dựa trên cách vận dụng khái niệm tổng quát.

 

Kết nối để cập nhật kiến thức, kinh nghiệm mới

 

– Khi theo học chương trình này, học viên được hưởng những lợi ích gì?

 

Chương trình thạc sĩ marketing của Solvay Brussels đang được đánh giá là tốt nhất tại Việt Nam! Giảng viên giảng dạy là những giáo sư nước ngoài, thâm niên cao trong các chương trình của trường Quản trị và Kinh tế Solvay tại Bỉ. Một số giáo sư hiện đang là giám đốc điều hành của các công ty lớn đa quốc gia trên toàn thế giới.

 

gs-j-baeyens-tu-van-ve-chuong-trinh-cao-hoc-chuyen-nganh-marketing2

 

Các môn học mang tới những kiến thức và kỹ thuật mới cho học viên. Trình độ tương đương với chương trình tại nước ngoài, đòi hỏi quy trình tuyển sinh và điều kiện tuyển sinh rất nghiêm ngặt. Để đạt được kết quả học tập tốt nhất thì lượng học viên được giới hạn 40 người trong 1 lớp. Chúng tôi chỉ muốn tuyển dụng những người giỏi nhất bởi vì sau chương trình học và sau các điều kiện thử thách các học viên của trường được thăng tiến nhanh và có vị trí cao và lương bổng tốt.

 

Ngoài những lợi ích về bằng cấp quốc tế, học viên khi tham gia chương trình được kết nối với cộng đồng hơn 1.500 thạc sĩ kinh tế của Cao học Việt Bỉ và 20.000 cựu học viên của trường Quản trị và Kinh tế Solvay Brussels. Học viên cũng được tham gia các hoạt động hội thảo được tổ chức thường xuyên để cập nhật các luồng kiến thức và kinh nghiệm mới từ các nước.

 

– Đối tượng nào phù hợp cho chương trình cao học chuyên ngành Marketing?

 

Chúng tôi muốn có những nhà lãnh đạo trong kinh doanh. Đối tượng sẽ là những quản lý, những nhân viên lâu năm có tài năng, có hoài bão đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng và tiếp thị, những người muốn xây dựng chuyên sâu và chuyên cao trong nghề quản trị marketing.

 

Họ phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm, giao tiếp và sử dụng tiếng Anh lưu loát, và đặc biệt là họ phải sẵn sàng nỗ lực để đạt được tấm bằng thạc sĩ

 

– Những người quan tâm có thể biết thêm thông tin ở đâu?

 

Khá dễ dàng, có thể truy câp website http://www.solvay-mba.edu.vn/ để tham khảo thêm thông tin chi tiết. Khoá học bắt đầu vào đầu tháng 6. Chương trình đang trong giai đoạn tuyển sinh cho đến 5/5.

 

Các đối tượng quan tâm có thể tham dự buổi giới thiệu chương trình được tổ chức vào lúc 18 giờ chiều, thứ năm ngày 26/ 4/2012, Tại phòng 404, Giảng đường D2 trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân (207 đường Giải Phóng, Hà Nội) để có thể trao đổi trực tiếp với tôi và lấy kinh nghiệm từ các cựu học viên.

 

Tú Uyên

Share.

Leave A Reply