Gửi 2001 bước vào kì thi THPT Quốc gia trong mùa hè nóng nhất lịch sử

0

Sẵn sàng du học – Hi vọng rằng các bạn sẽ nỗ lực hết mình, cháy hết mình trong những ngày "vượt vũ môn" sắp tới. Và dù kết quả có thế nào đi chăng nữa, các bạn vẫn là những người chiến thắng.

Các bạn không phải thế hệ đầu tiên đến với bài thi trắc nghiệm, nhưng lại là những người duy nhất, tính đến thời điểm hiện tại, bước vào kì thi THPT với chương trình ôn tập trải dài cả 3 năm trung học, trong đó kiến thức lớp 12 vẫn chiếm chủ yếu. Trước đây, khi giới hạn ôn tập chỉ thu gọn trong chương trình năm cuối, các thế hệ 9x đã đổ không ít mồ hôi, công sức để chắt chiu kiến thức làm bài. Vậy thử hỏi với đề thi trải rộng từ năm lớp 10 đến lớp 12, các bạn sẽ giải quyết như thế nào? 

page

 

Dẫu lượng kiến thức lớp 10 – 11 chỉ chiếm một phần nhỏ trong đề thi, nhưng chắc chắn sẽ gây ra cho các bạn không ít thử thách. Ôn phần nào cho đúng chương trình thi, ôn hết tất cả liệu thời gian có đủ, chẳng may vào đúng phần mình bỏ qua thì thế nào? Khó khăn là thế, nhưng các em vẫn bền bỉ đến trường, tư duy từng bài toán, ghi nhớ từng dẫn chứng, lời văn, tiếp nhận và xử lí một khối lượng kiến thức khổng lồ với hàng ngàn con số, hàng trăm sự kiện lịch sử. Quan trọng hơn, những kiến thức đó được các bạn hệ thống, chọn lọc và trình bày khoa học trong mỗi bài kiểm tra, thi cử.

Các bạn cũng chính là những người dũng cảm có một không hai, khi vừa đương đầu với những thay đổi từ quy chế chấm thi, cách thức tính điểm tốt nghiệp, vừa phải đối mặt với tỷ lệ chọi cao ngất ngưởng chưa từng thấy khi đăng ký xét tuyển vào các trường top đầu như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh,… 

Năm học vừa qua, chắc hẳn nhiều bạn đã phải đột ngột từ bỏ nhiều thói quen, sở thích, bỏ cả bữa cơm nhà ấm nóng để đến với những ngày 3, 4 ca học không có thời gian ngơi nghỉ. Có bạn tâm sự rằng đã phải nghỉ học đàn piano vì bị trùng buổi với học thêm Tiếng Anh, có bạn lại kể rằng thời gian dành cho sở thích nấu ăn, làm bánh bị thu hẹp bởi ca học Toán mỗi chiều chủ nhật.

Bạn Vũ Nguyễn Tuấn Hùng (học sinh lớp 12 chuyên Lý, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong –  Nam Định) chia sẻ: "Mình đã dừng các hoạt động thể thao như đá cầu, đá bóng ở trường, cũng như các hoạt động của câu lạc bộ vì phải đi học kín tất cả các buổi chiều trong tuần".

Là thế hệ có một không hai, có lẽ chưa năm nào các sĩ tử phải đương đầu với sự khủng khiếp của thời tiết mùa hè như năm học này. 2019 có thể xem là năm nóng nhất trong lịch sử, thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta đã có thời điểm lên tới 43 độ C, nhiệt độ cảm nhận vượt mức 50 độ C. Dưới cái nắng cháy da, bỏng thịt, ai ai cũng tìm đến những nơi có máy lạnh, điều hòa thì các bạn phải lao ra đường vào giữa trưa nắng để đến trường, đến lớp. Mồ hôi của các bạn đã rơi trên từng trang sách, nên đừng để những giọt nước mắt rớt trên bài thi. Hãy vận dụng đúng kiến thức đã ôn tập để chinh phục kỳ thi này.

page1

 

Vậy là, chỉ chăm thôi thì vẫn chưa đủ, các bạn còn phải học cách tự bảo vệ sức khỏe của bản thân mình để phục vụ cho công cuộc ôn thi. Đó là còn chưa kể, nhiều bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải học tập trong những căn phòng chật hẹp, nóng bức, bóng đèn không đủ sáng, quạt điện không đủ mát, vẫn can đảm nỗ lực đặt ra mục tiêu đỗ đại học thủ khoa. Tôi xin dành cho các bạn sự khâm phục.

2001, con số mang ý nghĩa khởi đầu của thế hệ Z, một thế hệ đầy năng động và sáng tạo. Có lẽ 2001, một cách khách quan đã trở thành con số được cả thế giới trông chờ và đón nhận. Và giờ đây, với thế hệ 2001 chuẩn bị bước vào kì thi THPT Quốc gia, các bạn cũng đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Hi vọng rằng các bạn sẽ nỗ lực hết mình, cháy hết mình trong những ngày "vượt vũ môn" sắp tới. Và dù kết quả có thế nào đi chăng nữa, các bạn vẫn là những người chiến thắng.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply