Hà Nội cũng có loạt món sốt me cho bạn thỏa sức “chấm mút” này

0

Sẵn sàng du học – Trời Hà Nội vào thu man mát dễ chịu, nhẩn nha các món sốt me chua chua ngọt ngọt thì còn gì bằng nhỉ?

Tuy thua kém một chút về độ đa dạng, nhưng hương vị và sức hấp dẫn của các món sốt me ở Hà Nội so với Sài Gòn cũng là "một chín một mười". Trời Hà Nội cứ man mát thế này, rủ bạn bè đi "chấm mút" hết nào cút lộn, chân gà, hay ốc, ngao…  sốt me là hợp lắm đó!

Cút lộn xào me

Trứng cút lộn bình thường vốn đã ngọt mềm dễ ăn, khi quyện cùng với nước sốt me chua cay mặn ngọt thì lại càng trở nên đậm đà, ngon miệng. Nhờ sự "trợ lực" từ sốt me đậm đà thơm phức, đĩa cút lộn xào me dù để nguội cũng chẳng bị tanh. Tất nhiên, cảm giác xuýt xoa nóng hổi khi nhâm nhi trứng bùi béo cùng lạc và hành phi giòn giòn vẫn là tuyệt nhất. Nhớ "tận dụng" hết phần sốt thần thánh bằng một chiếc bánh mì thơm lừng, vừa ngon lại vừa ấm bụng.

ssdh-cut-lon-xao-me

Muốn tìm trứng cút lộn xào me ngon thì các quán ốc hay quán ăn vặt là địa điểm nên được nghĩ tới đầu tiên tại Hà Nội. Ốc nóng và cút lộn xào me, nghe thế nào cũng thấy là "cặp bài trùng" dành riêng cho mấy ngày man mát.

Chân, cánh gà sốt me

Với hội ưa "gặm nhấm" thì ngoài các loại chân gà sả ớt hay nướng, rang muối thông thường, chân cánh gà sốt me cũng là đối tượng "mút mát" chẳng thể bỏ qua mỗi khi tụ tập. Chiếc nào chiếc nấy bóng bẩy béo mập, không quá khô như món nướng, cũng không nhạt như món luộc, chua chua mềm ngọt lại đậm đà ăn "vào" vô cùng.

ssdh-canh-ga-xao-me

Quán MIN số 5B Cao Đạt, Chibi Bokeh số 1B Ngõ 257 Thanh Nhàn hay Chí Xì Gòn số 27G Quốc Tử Giám là những địa chỉ bạn có thể tìm đến nếu muốn thưởng thức chân, cánh gà sốt me.

Ốc xào me dừa

Chắc chắn sẽ không phải là vấn đề gì lớn lắm với "hội ế trường tồn" nếu bên cạnh là nhóm bạn chí cốt và đĩa ốc xào me dừa nóng hổi. Từng con ốc thấm đẫm thứ nước sốt sóng sánh màu đỏ nâu, quyện đủ các vị chua cay mặn ngọt, chấm thêm nước chấm nữa là đậm đà "ngon hết sẩy". Đừng ngại bẩn tay khi ăn ốc xào, bởi có cầm lên, nếm hết phần nước sốt bên ngoài rồi mới khêu con ốc, ăn kèm cùi dừa thơm bùi thì mới là đúng điệu.

ssdh-oc-dua-xao-me

Hạnh Ốc – Ngô Sĩ Liên, Ốc 109 Yên Hòa hay Ốc Lan Béo số 2B Đặng Văn Ngữ là một vài gợi ý đáng thử cho bạn khi "trót" thèm ốc xào me dừa.

Ngao xào me

Là "anh em" thường chung nhà với ốc xào me nên ngao xào me vẫn luôn có chỗ đứng riêng nhờ hương vị thơm ngon không kém. Dù có đôi chút thiệt thòi là thiếu đi độ giòn thích miệng, nhưng so với ốc thì ngao ngọt hơn, mềm hơn và thích hợp hơn với những bạn sợ… bẩn tay nữa. Đừng ngại gọi thêm đôi ba chiếc bánh mì dùng kèm, quết ngập sốt đảm bảo ăn ngon "mê tơi".

ssdh-ngao-xao-me

Bạn có thể tìm thấy ngao xào me ở rất nhiều các quán ốc nóng ở Hà Nội, với giá chỉ từ 40k – 50k một bát.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply