Hà Nội: Những thứ nước giải khát đang lên ngôi trong mùa này

0

Sẵn sàng du học – Mùa hè là mùa của quả ngọt, kem mát, cũng là mùa lên ngôi của loạt thức uống thanh nhiệt giải độc ngon lành hấp dẫn.

Ngay giữa tháng 4 mà trời Hà Nội đã thực sự oi bức, báo hiệu một mùa hè không mấy dễ chịu sắp đến gần. Dù vậy thì chúng ta cũng chẳng ghét mùa hè được bởi sự xuất hiện của loạt hoa quả hay món ngon đầy hấp dẫn mà chỉ mùa này mới có. Vậy hãy tạm gác lại một ngày không uống trà sữa để đi giải nhiệt bằng loạt đồ uống đang lên ngôi trong mùa này ở Hà Nội xem sao nhé!

Nước dâu tằm

 

ssdh-nuoc-dau-tam

Đầu hè cũng là lúc dâu tằm chín rộ, từng quả chín mọng mang màu từ đỏ, tím đến đen hút mắt. Dâu tằm ăn vui miệng, ngâm cùng đường làm siro pha nước uống lại càng ngon mát. Nước dâu màu hồng tím là lạ, vị ngọt hòa cùng chút chua chua man mát, uống bao nhiêu cũng vẫn "thòm thèm".

Mùa dâu tằm không kéo dài lâu nên hãy "tranh thủ" nịnh nọt mẹ làm cho cả gia đình một lọ to bự dùng dần hoặc đơn giản hơn là ghé qua khu trà chanh Đào Duy Từ hay Cư Xá cà phê để thưởng thức nhé!

Nước cam ép

 

ssdh-nuoc-cam-ep

Cam ép có quanh năm, nhưng chỉ khi vào mùa, nước cam mới thật sự rẻ và ngọt ngon đến vậy. Đi dọc các con phố, rất có thể bạn sẽ bắt gặp những hàng bán cam Hà Giang cùng nước ép, "kiêm" luôn cả dịch vụ ép nước ngay tại chỗ. Cam được ép liền, không pha thêm đường hay nước lọc, uống chất lượng cực kì nhưng lại chỉ có giá khoảng 15k/chai thôi nhé! Nếu lăn tăn về vấn đề vệ sinh thì mua cam về tự ép nước cũng là lựa chọn tuyệt vời, mang đi học hay đi làm đều hợp lý cả đó.

Con phố An Trạch dạo gần đây bắt đầu được gọi là "Phố Cam Ép" với sự xuất hiện của một loạt các hàng quán bán cam. Nếu bất chợt thèm một chút nước cam ngọt mát bình dân, hãy thử mua một vài chai ở đây để thưởng thức xem sao.

Nước mía

 

ssdh-nuoc-mia

Không chỉ là nước mía đơn giản của những năm trước, nước mía ở Hà Nội bây giờ cũng biến tấu đa dạng với đủ thứ topping được thêm vào. Nước mía ngọt, thêm đá lạnh tê người, nhẩn tha với trân châu dai dai cùng, vừa bùi ngậy vừa giải khát. Nhưng vào lúc trời oi bức khó chịu thì chẳng cần gì nhiều, một cốc nước mía "truyền thống" chỉ đơn giản là nước ép mía, thêm chút quất cho thơm thơm là đã đủ giải nhiệt tức thì rồi.

Nước mía truyền thống có cực nhiều ở các hàng quán khắp mọi ngõ ngách thủ đô. Còn nếu muốn thử một cốc nước mía trân châu thì Hàng Vải, Hàng Da là điểm đến gợi ý cho bạn đó!

Nước sấu

 

Processed with VSCO with a6 preset

Cùng với nước mía, nước sấu cũng là một trong những "ngôi sao" được ưa chuộng nhất dịp hè. Thứ nước chua ngọt lẫn chút hương gừng thơm thơm, lại được điểm thêm vài quả sấu ngâm giòn giòn nhai đã miệng, dù đơn giản nhưng lại gây thương nhớ vô cùng. Cần gì phải đi đâu xa với những thứ nước rực rỡ nhỉ, ngày nóng nực uống nước sấu ngon rẻ đã khát hơn nhiều!

Chắc hẳn mùa này, gia đình nào cũng luôn có một lọ sấu ngâm quyến rũ. Chưa kể, chỉ cần ra đường rồi ngồi lại hàng nước nào đó thôi, bạn cũng dễ dàng gọi được một cốc nước sấu mát lịm tim.

Nước sắn dây

 

ssdh-nuoc-san-day

Không phổ biến hay dễ uống như nước mía, nước sấu nhưng nước sắn dây vẫn luôn có sức hút riêng nhờ tác dụng thanh nhiệt tức thì. Cốc nước màu trắng sữa, thêm chanh đường cùng đá vừa vặn, uống đến đâu cảm thấy người mát mẻ đến đó. Nếu có lỡ ăn hơi nhiều các đồ ăn nóng một chút, thì việc tìm lấy một cốc sắn dây sẽ là giải pháp "cứu cánh" cực hiệu quả đấy.

Nước sắn dây làm rất đơn giản nên bạn có thể dễ dàng tự làm tại nhà. Ngoài ra thì một số quán cà phê như Cư Xá hay 90’s Coffee, Cộng Cà Phê cũng đều có phục vụ với giá từ 20k.

Nước rau má

 

Processed with VSCO with a6 preset

So với các người bạn phía trên, nước rau má dường như kén người thưởng thức hơn đôi chút. Bởi thức uống màu xanh không mấy quyến rũ, lại làm từ rau dường như chẳng "được lòng" các bạn trẻ lắm. Nhưng giờ đây, khi trào lưu ăn uống healthy lên ngôi, nước rau má cũng ngày càng được ưa chuộng đó.

Người ta đưa loại nước này vào các loại cốc xinh xắn, với cách chế biến cũng thay đổi đôi chút như rau má nước dừa, rau má đậu xanh nên nhìn bắt mắt lại dễ uống hơn. Chưa kể, nếu chăm chỉ uống nước rau má thường xuyên, làn da và sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể nữa chứ. Bạn có thể tìm thấy nước rau má ở các địa chỉ như 31 Ô Chợ Dừa, tầng 3 số 1 Hồ Tùng Mậu…

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply