Hà Nội và TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh về thời gian đi học lại của học sinh

0

Sẵn sàng du học – Bên cạnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh, 2 thành phố là Hà Nội và TP.HCM đã gửi phiếu ý kiến đến tất cả phụ huynh để tham khảo về ngày đi học lại của học sinh.

Bên cạnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra ở từng địa phương, thành phố Hà Nội và TP.HCM cũng đã gửi phiếu lấy ý kiến phụ huynh các cấp về việc cho học sinh đi học lại sau khi nghỉ hết tháng 2/2020.

Sáng 28/2, TP.HCM đã gửi phiếu ý kiến cho các tất cả phụ huynh có con đang học tại trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố. Phiếu có 3 lựa chọn ngày đi học lại là: 2/3, 16/3 và đầu tháng 4. Các phiếu khảo sát sẽ được gửi về Sở GD-ĐT TP.HCM trước 14h ngày 28/2.

Trong khi đó, tối ngày 27/2, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng thông báo cho tất cả các trường trên địa bàn tổ chức lấy ý kiến phụ huynh về việc nên hay không cho con trở lại trường vào ngày 2-3. Theo thôn tin ghi nhận từ nhiều trường, phần đông đều mong muốn cho con nghỉ học tiếp tránh dịch Covid-19.

ssdh-phu-huynh-viet-nam

 

Trước đó chiều 27/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19.

Trước tình hình Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ GDĐT đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học từ 01 đến 02 tuần (học sinh trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên đi học từ ngày 02/3/2020).

Bộ GDĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cá Domino (SSDH) – Theo Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply