Hàn Quốc đề nghị truy tố 2 người môi giới việc làm trái phép cho hàng trăm du học sinh Việt

0

Sẵn sàng du học – Cơ quan Di trú Hàn Quốc hôm nay (17/10) đề nghị giới công tố truy tố 2 nhân viên của cơ quan này vì môi giới việc làm bất hợp pháp cho hàng trăm du học sinh Việt Nam.

(Ảnh minh họa: Korea Times)

(Ảnh minh họa: Korea Times)

Hai nhân viên của Cơ quan Di trú Hàn Quốc, được xác định danh tính chỉ bởi họ là Choi (58 tuổi) và Chung (59 tuổi), bị truy tố về tội môi giới trái phép cho 262 du học sinh Việt Nam vào làm việc bán thời gian tại 13 công ty Hàn Quốc, gồm các đại siêu thị, kho hàng của các công ty Logistics, từ tháng 11/2016 đến tháng 8/2018.

Hai người này bị cáo buộc là dù biết các sinh viên không có thị thực lao động nhưng vẫn môi giới việc làm và lấy 30% lương mỗi giờ làm của các sinh viên như là tiền hoa hồng. Choi và Chung thậm chí còn thành lập một công ty tại Việt Nam để tuyển dụng sinh viên.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, hơn một nửa số sinh viên nói trên đang theo học tại một trường đại học ở tỉnh Gyeonggi, phía Tây Bắc Hàn Quốc. Các sinh viên này cho biết họ muốn đi làm để có tiền đóng học phí.

Nhà chức trách Hàn Quốc cũng đang điều tra phía trường đại học để tìm hiểu xem liệu trường này có liên quan đến hoạt động môi giới việc làm trái phép trên hay không. Trường đại học này bị nghi ngờ cung cấp miền phí cho Choi và Chung một văn phòng trong khuôn viên trường để tuyển dụng sinh viên.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Hà Tĩnh

Share.

Leave A Reply