Hành trang gì bạn cần khi du lịch

0

SSDH – Du học tại quốc gia nào đó, chắc chắn bạn sẽ lên cho mình kế hoạch để khám phá từng vùng đất nơi ấy. Du lịch là một trong những sở thích của rất nhiều học sinh, trước khi đi đâu chắc chắn bạn sẽ chuẩn bị những hàng trang cần thiết nhất vừa gọn nhẹ vừa tiện lợi. SSDH mách nhỏ bạn thông tin trước khi đi dưới đây:

 

Một chiếc ba lô loại được thiết kế để đi du lịch

 

Hãy quên đi những chiếc va li ưa thích, những túi hành lí dễ thương hay các loại túi đeo bất tiện. Thay vào đó hãy đầu tư cho mình một chiếc ba lô lớn,chất lượng tốt, và sáng màu( để bạn có thể dễ dàng nhận ra ba lô của mình khi di chuyển ở những sân bay đông đúc, các nhà ga xe lửa, tàu điện ngầm). Hơn nữa, một chiếc ba lô du lịch có thể được dùng trong những chuyến dã ngoại hay cho kì nghỉ ngắn ngày. Một chiếc ba lô tốt cần mang được ít nhất 65 lít, được làm bằng vật liệu chất lượng cao, có dây đeo phía trước ngực và thắt lưng (để giúp giữ cân bằng trọng lượng cho vai và lưng), có nhiều ngăn, có túi bên hông để đựng bình nước ( đặc biệt khi bạn tham gia những chuyến đi dài, khí hậu nóng bức và cần uống nhiều nước). Chiếc ba lô cần phải tiện lợi khi sử dụng, và rất tốt nếu bạn tìm được loại chống thấm.

 

Một chiếc máy ảnh nhỏ gọn

 

du%20hoc.jpg

Ảnh minh họa

 

Tôi đã từng mua một chiếc máy ảnh Nikon lạ mắt và mang nó đến Mexico  để có thể chụp được những bức hình chất lượng cao. Để rồi sau đó tôi cảm thấy mình như một thằng ngốc nhà giàu chạy lăng xăng và bấm máy ầm ĩ (trong khi rõ rang một chiếc máy Nikon cỡ lớn hoàn toàn không phù hợp ở đây). Kể từ lần đó, tôi luôn mang theo mình một chiếc máy ảnh kĩ thuật số nhỏ. Bây giờ tôi có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời mà không cần mang theo chiếc máy nặng chịch cồng kềnh.

 

Một chiếc ba lô nhỏ hoặc một chiếc túi lớn

 

Là một lựa chọn tốt cho những chuyến đi trong ngày. Bạn nên lựa chọn loại 20-25 lít , được dùng để đựng đồ ăn, nước, có ngăn cho quần áo, tiền, máy ảnh và các vật dụng cá nhân cần thiết khác mà bạn cần cho một chuyến đi. Sẽ là một lựa chọn khôn ngoan để mua một chiếc túi có một dây đeo hông và ngực để bạn có thể khỏe khoắn đeo chúng cả ngày.

 

Một chiếc túi xách nhỏ luôn mang theo bên người

 

Nước ngoài không phải là nơi để bạn dạo quanh với chiếc túi xách ưa thích hay một chiếc túi lớn mà không gắn liền với người bạn. Cho dù ở đâu, bạn cũng rất có thể là nạn nhân của bọn trộm. Vì vậy bạn nên mang theo một chiếc túi xách nhỏ hoặc một chiếc túi có dây đai đeo sát vào người. Có rất nhiều loại túi như vậy cho cả nam và nữ để bạn lựa chọn.

 

Túi tiền đeo ngang hông

 

Đây là loại túi được làm bằng da, có màu da, không nổi bật, thường được buộc chặt bạn ở thắt lưng hoặc dọc cơ thể. Đây là nơi lưu giữ an toàn cho những thứ bạn không thể đánh mất như hộ chiếu, lượng tiền mặt lớn, và các đồ quan trọng khác. Một số người đeo túi này cả ngày cho dù đang ở đâu và làm gì. Tuy nhiên bạn chỉ cần đeo ở các sân bay hay khi di chuyển đến các địa điểm, và có thể tháo nó ra ở những nơi an toàn và đáng tin cậy. Hãy dùng trực giác của mình để quyết định khi nào cần dùng chúng.

 

Quần áo thoải mái, linh hoạt, thời trang và dễ dàng đóng gói

 

Vâng, thật khó để tìm được loại quần áo đáp ứng đủ các điều kiện trên. Tuy nhiên, nó rất đáng để bỏ công sức tìm kiếm. Hãy suy nghĩ về việc tìm mua những loại quần áo có trọng lượng nhẹ, ít bị nhăn, linh hoạt, dễ đóng gói ( ví dụ tìm loại dễ gấp, không đòi hỏi phải chăm sóc cẩn thận, có thể dễ dàng cuộn lại để không chiếm nhiều diện tích).

 

Giày dép thoải mái và phong cách

 

Bạn cần tìm một vài đôi giày thể thao, giày thường, hoặc dép thoải mái, thoáng khí, và thời trang. Giày dép phải phong cách, linh hoạt, tiện lợi. Tuy nhiên nếu bạn phải từ bỏ một trong 3 điều này, hãy từ bỏ phong cách. Có thể bạn muốn mình trông thật thời trang, tuy nhiên các vấn đề như mụn nước, đau chân và vô số các vấn đề khác sẽ làm bạn thay đổi quyết định. Hãy mang giày dép cho phép bạn tận hưởng chuyền phiêu lưu của mình.

 

Một chiếc lap top nhỏ

 

Không phải là bắt buộc, tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc laptop, bạn không nên mang theo một chiếc lớn. Bạn nên mua một chiếc không quá đắt, nhẹ cân, loại dành cho du lịch. Tôi thường mang theo chiếc laptop 200 đô, rất thuận tiện để mang theo, và nếu chẳng may bị đánh cắp hay bị vỡ, tôi cũng không cảm thấy quá buồn. Cũng đừng quên mang theo ổ đĩa để sao lưu hình ảnh và các file cần thiết. bạn sẽ không muốn chuyến đi của mình kết thúc mà không có một bức hình nào chỉ vì chiếc laptop hay máy ảnh gặp vấn đề.

 

Một cái nhìn cởi mở, bàn chải đánh răng, hộ chiếu và một ít tiền

 

Hãy nhớ rằng không quan trọng bạn đóng gói thứ gì vào hành lý, bạn vẫn có thể có được một chuyến đi tuyệt vời.  Nếu bạn không đủ khả năng để chuẩn bị tất cả các hành lý bên trên, hãy nhớ rằng cuối cùng mọi thứ sẽ tốt đẹp. Kinh nghiệm và những kí ức từ mỗi chuyến đi sẽ luôn bên bạn.

 

Nguyễn Hiền (SSDH) – Theo satudyabroad

 

Share.

Leave A Reply