Hành trình du học của sinh viên Ngoại thương

0

SSDH – Ngồi ở Anh và nhớ về Việt Nam, giờ đây tôi mới cảm nhận được sự may mắn của mình.

 

Là một sinh viên tỉnh lẻ, tôi bước vào giảng đường Đại học Ngoại thương với nhiều bỡ ngỡ. Tôi lo lắng làm thế nào để khẳng định mình trong môi trường áp lực này. Nhưng ngay từ buổi lễ khai giảng đầu tiên, tôi nhớ mãi lời tâm huyết của thầy giáo hiệu trưởng: “Chúng ta phải nắm lấy cơ hội để chứng tỏ sinh viên Ngoại thương không những giỏi trong nước mà còn có đẳng cấp để vươn ra tầm quốc tế. Đó mới là điều khác biệt để thay đổi tương lai của các em”

 

Lời nhắn nhủ của thầy đã nhen nhóm trong tôi một ngọn lửa ước mơ. Điều mà con bé tỉnh lẻ đã từng sợ học tiếng Anh chưa bao giờ dám nghĩ đến thì giờ đây lại quyết tâm chinh phục: “Du học”. Đó là con đường rộng mở để những sinh viên như tôi có thể thay đổi cuộc đời mình. Môi trường Ngoại thương là một cơ hội thuận lợi để tôi thực hiện được ước mơ đó.

 

Tôi bắt đầu vạch ra những kế hoạch cụ thể. Để đến được con đường du học là một chặng đường dài. Trước hết tôi suy nghĩ: “Làm thế nào để nâng cao trình độ tiếng Anh và tìm kiếm một học bổng phù hợp?” Đồng thời, môi trường học tập quốc tế hết sức khắc nghiệt, phải làm sao để vượt qua? Hàng ngày, tôi chăm chỉ khổ luyện. Tôi không chỉ rèn luyện tiếng Anh căn bản, mà còn phải rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết như thuyết trình, nghiên cứu, viết luận… và sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ thứ hai. Tôi cũng tập cho mình những thói quen chịu đựng áp lực, với cường độ cao trong học tập và làm thêm. Vừa đảm bảo giờ học trên lớp, lại vừa âm thầm “cày” thêm ở nhà, nhưng những người xung quanh vẫn không hay biết dự định ấp ủ của tôi.

 

 tt-16-11-118

 

Những khó khăn đó quả là thử thách lớn và tôi biết, mình cần một sự giúp đỡ. Qua tham khảo lời khuyên của nhiều anh chị du học sinh, tôi tới Language Link và lựa chọn chương trình Tiếng Anh học thuật. Đây là chương trình thiết kế dành riêng cho học sinh, sinh viên có kế hoạch học tập trong môi trường quốc tế. Khóa học không chỉ tập trung củng cố 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà còn rèn luyện kỹ năng thứ 5 quan trọng, đó là xây dựng cho học viên kiến thức nền tảng và phương pháp học tập tại nước ngoài. Trong thời gian theo học, tôi được thích nghi với cách tư duy bằng tiếng Anh, làm quen với giảng viên là người bản ngữ, phát triển các kỹ năng sống, “thử lửa” với những bài luận dài, viết bằng tiếng Anh từ 1.000 đến 1.500 từ… Đó là những kinh nghiệm đẹp tôi đã được trải nghiệm để tự tin với những giờ học trên lớp và làm vững chắc cho hành trang du học. Ngoài ra, tôi còn được rèn luyện học ngoại ngữ với cường độ cao. Thay vì rèn luyện 2 tiếng/buổi, các bạn sẽ phải học với cường độ lớn hơn là 3 giờ một buổi, 3 buổi một tuần.

 

Tốt nghiệp khóa học này, tôi đã vượt qua kì thi IELTS với điểm số 7. Đây là một kết quả hết sức bất ngờ. Với đặc thù là chương trình duy nhất tại Việt Nam liên thông với chương trình Dự bị Đại học Quốc tế của NCC Education (Anh) được công nhận bởi Hệ thống NCC Education và Navitas Group gồm hơn 60 trường đại học hàng đầu từ Anh, Mỹ, Canada, Australia và nhiều quốc gia khác, tôi càng yên tâm để tìm kiếm học bổng với một ngôi trường phù hợp.

 

Thời điểm kết thúc năm thứ hai trường Đại học Ngoại thương cũng là lúc tôi nhận được giấy báo nhập học của ĐH News Castle, Anh. Một năm qua ở News Castle chính là thời gian trải nghiệm tuyệt vời tôi có được ở lứa tuổi 22.

 

Nguồn Language Link Việt Nam

Share.

Leave A Reply