Hành trình đường sắt châu Âu mới và tốt nhất năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Thời gian biểu cho năm tới nổi bật với các dịch vụ ngày và đêm mới trên khắp châu Âu cùng các điểm đến bao gồm Vienna, Brussels và Berlin và Đông Âu. Tin tốt là các nhà khai thác đường sắt trên khắp châu Âu đã ra mắt một số dịch vụ mới để đáp ứng mối quan tâm ngày càng tăng đối với du lịch bằng tàu hỏa.

Thời gian biểu năm 2020 bắt đầu vào Chủ nhật ngày 15 tháng 12 (tuy nhiên, một số bắt đầu vào ngày đầu năm mới hoặc mùa xuân năm 2020).

Các tuyến cao tốc mới của châu Âu như tuyến từ Paris đến Strasbourg và Bordeaux và tuyến cao tốc mới táo bạo xuyên qua đồi núi của Thuringia giảm thời gian từ Berlin đến Munich xuống đến bốn giờ đã ra mắt từ những năm trước đây.

Mặc dù không có lộ trình năm 2020 nhưng thời gian biểu mới cho thấy cách thức các nhà khai thác đường sắt châu Âu đang phát triển dịch vụ mới để tối ưu cơ sở hạ tầng hiện có. Đáng chú ý trong số đó là Österreichische Bundesbahnen (OBB), nhà điều hành đường sắt chính của Áo, hiện đang mở rộng mạng lưới các chuyến tàu ban ngày (nhãn hiệu Railjet hoặc Eurocity) và tàu đêm (Nightjet). Như vậy, Vienna là thành phố kết nối đường sắt tốt nhất ở châu Âu vào năm 2020. Chỉ có Moscow gần như kết nối với rất nhiều thủ đô châu Âu khác.

 

ssdh-railway-duong-sat-tau-hoa

Brussels đến Vienna qua đêm

15 giờ

Ra mắt ngày 20 tháng 1 năm 2020

Vài năm gần đây, nhiều chuyến tàu đêm ở châu Âu bị loại bỏ nên thật đáng hoan nghênh khi OBB ra mắt dịch vụ qua đêm mới. Năm 2019, công ty bắt đầu cung cấp dịch vụ này giữa nhiều thành phố trên khắp châu Âu – tất cả đều được phục vụ bởi những chiếc xe ngủ thoải mái, nhiều nơi có tiện nghi phòng tắm riêng. Các dịch vụ mới bao gồm các liên kết qua đêm từ Berlin đến các thành phố ở Ba Lan, Áo, Slovakia và Hungary. Bây giờ, ở Bỉ, với các chuyến tàu đêm trực tiếp hai lần một tuần từ Brussels đến Vienna, Munich và Innsbruck.

Tin tuyệt vời cho các hành khách Anh muốn kết nối với mạng lưới tàu đêm châu Âu trên Eurostar qua Brussels là vào cuối năm 2020 các dịch vụ mới này sẽ hoạt động hàng đêm. Chúng giúp việc đến các khu nghỉ mát và thành phố của Đức như Vienna và Budapest bằng tàu hỏa dễ dàng hơn, có thể rời Luân Đôn sau bữa ăn trưa và chỉ với hai lần đổi tàu (Brussels và Vienna) sẽ đến Romania hoặc Serbia vào chiều hôm sau.

Các chuyến tàu đêm mới khác vào cuối năm 2020 bao gồm dịch vụ trực tiếp từ Amsterdam đến Bavaria, Áo Tirol và Vienna.

Vienna đến Nam Tirol

7 giờ

Ra mắt ngày 15 tháng 12

OBB cũng đang mở rộng các dịch vụ ban ngày của mình như dịch vụ Railjet hàng ngày từ Vienna qua Salzburg và Innsbruck đến Bolzano, thủ phủ của vùng Südtirol nói tiếng Đức, một khu vực có thông tin sinh thái mạnh mẽ, nơi du khách được khuyến khích khám phá bởi vận chuyển công cộng. Đây là lần đầu tiên các chuyến tàu Railjet đỏ, thông minh của OBB chạy theo lịch trình thường xuyên qua Brenner Pass vào Ý. Dịch vụ hai lần mỗi ngày từ Vienna đến Venice thông qua tuyến Semmering cổ điển xuyên qua dãy Alps đã thành công lớn, vì vậy việc ra mắt Railjets thoải mái trên tuyến núi Brenner có vẻ đã dành chiến thắng.

Graz đến Berlin

11 giờ

Ra mắt ngày 4 tháng 5

Đầu tháng 5, chuyến tàu Railjet hàng ngày sẽ ra mắt từ Graz, thành phố thứ hai của Áo, qua Vienna và Prague, đến Dresden và Berlin. Đây là lần đầu tiên Railjet theo lịch trình chạy thường xuyên vào miền đông nước Đức, với sự phục hồi của các chuyến tàu trực tiếp giữa Sachsen và Áo. Chuyến tàu mới này ngoài hai chuyến tàu từ Berlin đến Vienna được giới thiệu vào năm 2018, cả hai đều có các tuyến khá khác nhau từ Railjet: chuyến tàu đêm chạy qua Wrocław và Ostrava, và dịch vụ ban ngày qua Erfurt và Regensburg.

Vienna đến miền bắc Romania

9 giờ

Ra mắt ngày 15 tháng 12

Số lượng các chuyến tàu trực tiếp hàng ngày từ Vienna đến Debrecen ở miền đông Hungary sẽ được tăng lên theo dịch vụ Eurocity hàng ngày thứ hai. Chúng sẽ rời Vienna lúc 10.42 mỗi sáng (bổ sung cho chuyến khởi hành vào buổi chiều muộn) và tiếp tục vượt Debrecen đến Satu Mare ở phía bắc Romania. Đây là cửa ngõ vào vùng rừng Maramureș nổi tiếng với các nhà thờ bằng gỗ và truyền thống cổ xưa. Dịch vụ mới này mang nhãn hiệu Eurocity bởi ÖBB là một trong những sản phẩm mới ra mắt trong tháng này. Một dịch vụ mới đầy mạo hiểm khác là một chuyến tàu hàng ngày từ Graz đến Przemyśl, cửa ngõ vào khu vực phía đông nam Carpathian của Ba Lan. Điểm dừng cuối cùng trước biên giới với Ukraine, từ Przemyśl có các dịch vụ đi tiếp đến Lviv, Kyiv và nhiều thành phố khác của Ukraine.

Không phải tất cả các đường sắt là với ÖBB. Dưới đây là ba ví dụ về các dịch vụ mới khác bắt đầu trong tháng này

Dresden đến Rostock, bờ biển Baltic

4 giờ

Ra mắt ngày 15 tháng 12

Trong nhiều năm, có rất ít dịch vụ tàu nhanh ở Đức giữa Sachsen, ở phía đông và bờ biển Baltic. Điều đó thay đổi việc ra mắt dịch vụ liên thành phố (IC) Deutsche Bahn (DB) trực tiếp mới từ Dresden qua Berlin đến Rostock. Tuyến sẽ được phục vụ bởi bốn hoặc năm chuyến tàu theo mỗi hướng từ ngày 15 tháng 12, tăng lên tám chuyến vào tháng 3 năm 2020. Vào tháng 5 năm sau, tuyến sẽ được mở rộng về phía bắc từ Rostock đến khu nghỉ mát ven biển Warnemünde.

Tây Nam Anh và Nam Wales

Thời gian và thời điểm khác nhau

Ở Anh, sự thay đổi thời gian biểu đáng chú ý nhất là một cuộc cải tổ lớn về lịch rời Luân Đôn Paddington trên tuyến đường sắt Great Western đến Bristol, tây nam nước Anh và xứ Wales. Điểm nổi bật bao gồm thời gian phụ hai giờ thường xuyên từ Luân Đôn đến Cardiff. Các chuyến tàu nhanh nhất sẽ lao đến thủ đô của xứ Wales trong 102 phút, chỉ mất hai điểm dừng (Bristol Parkway và Newport). Thời gian từ London đến Bristol Parkway chỉ 68 phút.

Hamburg đến Copenhagen qua Odense

4 giờ

Ra mắt ngày 15 tháng 12

Đây không phải là tuyến mới nhưng giữa tháng 12, các chuyến tàu sẽ không còn được chuyển qua tuyến đường sắt – phà từ Puttgarden (Đức) đến Rødby (Đan Mạch). Thay vào đó, các chuyến tàu Eurocity này do nhà điều hành quốc gia Đan Mạch DSB điều hành sẽ đi qua tuyến đường Jutland và Odense để đến thủ đô của Đan Mạch. Mặc dù nhanh hơn 18 phút nhưng nó vẫn mang trên mình sự lãng mạn của toàn bộ chuyến tàu được chuyển lên phà tới Đan Mạch.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply