Hãy để bò tót vụng về Ferdinand giúp bạn xóa tan stress dịp cuối năm

0

Sẵn sàng du học – Một bộ phim nhẹ nhàng, cốt phim được xây dựng mạch lạc, câu chuyện rõ ràng, lôi cuốn. Khán giả sẽ có dịp cười thả ga bởi yếu tố hài hước duyên dáng tràn ngập từ đầu tới cuối phim.

ssdh-ferdinand3

Ferdinand lấy cảm hứng từ cuốn truyện kinh điển của trẻ em Mỹ có tên The Story of Ferdinand ra đời vào năm 1936, kể về một chú bò tót Tây Ban Nha bên trong một thế giới nhỏ bé. Chú lớn lên trong trại gia súc giữa sự ganh đua của những con bò cùng chuồng có chung suy nghĩ duy nhất là làm sao trở thành chiến binh mạnh mẽ nhất. Ferdinand được huấn luyện trở thành một con bò đấu nhưng không hề thích choảng nhau thi thố mà chỉ đam mê hoa cỏ kể về một chú bò mộng không ham thích đấu đá mà chỉ thích ngửi hương thơm của những đóa hoa.

Câu chuyện về hành trình đấu tranh của Ferdinand không chỉ đơn giản là quyển truyện dành cho trẻ em đọc mỗi giờ giải lao hay trước khi đi ngủ, nó còn chứa đựng những bài học giá trị sâu sắc gửi tới người đọc. Bởi vậy, ở một số thời kỳ chiến tranh trong quá khứ, The Story of Ferdinand đã bị tướng Tây Ban Nha thời đó ra lệnh cấm tiệt, còn ở Đức, Hitler yêu cầu thu hồi và đốt toàn bộ.

ssdh-ferdinand

Đạo diễn Carlos Saldanha đã tạo ra một bộ phim nhẹ nhàng, cốt phim được xây dựng mạch lạc, câu chuyện rõ ràng, lôi cuốn. Khán giả sẽ có dịp cười thả ga bởi yếu tố hài hước duyên dáng tràn ngập từ đầu tới cuối phim. Ai mà nhịn được cười khi chứng khiến chú bò Ferdinand to xác vụng về nhưng lại có niềm đam mê mãnh liệt với những bông hoa mỏng manh chứ? Hay những trận dance battle chẳng kém con người của bọn động vật. Rồi cả hành động mồm nói một đằng đuôi làm một nẻo của chú chó Paco nữa chứ!

Một bộ phim hay luôn cần có dàn diễn viên phụ chỉn chu để tô điểm và làm nổi bật cho diễn viên chính. Ferdinand cũng không phải ngoại lệ. Mỗi nhân vật lại sở hữu một tính cách khác nhau: cô dê Lupe nói nhiều đến phát mệt, chú bò Scotland Angus nhờ mái tóc rũ rượi mà không biết đến ánh sáng cuộc đời là gì, ba con ngựa 3Đ (điên – điệu – đanh đá) phân biệt giống loài đến phát mệt, và còn ti tỉ những nhân vật khác nữa. Có thể thấy rằng, Ferdinand có khá nhiều nhân vật phụ nhưng trên hết, mỗi nhân vật không chỉ sở hữu tính cách riêng biệt mà phần tạo hình cũng vậy. Bạn chỉ cần nhìn một lần là sẽ nhớ ngay!

ssdh-ferdinand2

Bộ phim muốn truyền tải nhiều thông điệp “Hãy sống với chính mình”, đừng dễ dàng đánh giá ai qua vẻ bề ngoài. Ferdinand đã chứng minh cho chúng ta thấy: chẳng phải con bò tót nào cũng ham mê đấu đá giống nhau. Thứ tạo nên tính cách không phải vẻ ngoài, mà nó được tạo nên bởi chính sự khác biệt ẩn giấu bên trong từng người. Giống như ảo vọng của bò tót, tưởng chừng như sắp bước tới bục vinh quang nhưng thực chất lại là cổng địa ngục, cuộc sống vốn ngắn ngủi nên ta phải biết sống cho chính mình, đừng cố chạy theo để làm vừa lòng người khác, cũng đừng dễ dàng để truyền thông dễ dàng dắt mũi từ những tin tức đầy phóng đại.

Thông qua cuộc hành trình đầy gian nan của bò tót Ferdinand, ta còn nhìn thấy bài học về tình bạn: Bạn bè thật sự sẽ không bao giờ bỏ nhau khi gặp hoạn nạn, bất chấp mọi mâu thuẫn, khác biệt giống loài. Ferdinand còn chứng minh rằng: Mọi khó khăn và nguy hiểm cũng không làm nản lòng, bằng mọi giá chú bò Tây Ban Nha phải trở về bên những người thân yêu dù hành trình có gian nan đến đâu bởi được ở cạnh gia đình là thứ hạnh phúc nhất. Và bài học cuối cùng chú bò này muốn nhắc nhở chúng ta: Cho dù vẻ ngoài có thế nào thì ai cũng cần yêu và được yêu.

wallpapersden.com_ferdinand-movie-still_7680x4320

Phần hình ảnh, kỹ xảo trong phim không được chỉn chu như các tác phẩm của Pixar. Ta sẽ không bắt gặp những chuyển động nhẹ nhàng, uyển chuyển hay sự sắc nét của từng chi tiết. Bù lại, màu sắc đa dạng sẽ mang lại cảm giác tươi sáng cho người xem.
Vẻ đẹp văn hóa Tây Ban Nha kết hợp cùng âm nhạc đã làm tagline dường như đã quá quen thuộc mà bộ phim muốn truyền tải trở nên độc đáo hơn. Chẳng hề kém cạnh các đối thủ khác, Ferdinand cũng chứa đầy những bản nhạc hay khiến bạn lắc lư theo từng giai điệu.

Nếu Daddy’s Home 2 không giúp bạn xóa tan stress bằng những tràng cười đã đời thì hãy để bò tót vụng về Ferdinand giúp bạn!

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply