Hãy tự tạo nên số phận của chính mình

0

Sẵn sàng du học – Cuốn sách mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp ta củng cố sự tự tin của bản thân, học cách chinh phục những khó khăn… từ đó tự tạo nên số phận của chính mình.

Tác giả Liesl Shurtliff, sinh ra và lớn lên ở thành phố Salt Lake (Mỹ). Trong sự nghiệp viết lách của mình, bà từng nhận giải thưởng của Hiệp hội quốc tế thiếu nhi và Hiệp hội sách Young Adult.

Bà vốn là người thích những nghịch lý, chơi chữ… bởi vậy các tác phẩm của bà luôn có sức hút kỳ lạ đối với độc giả, nhất là các bạn trẻ. Một số cuốn sách cổ tích nổi tiếng của bà đã được xuất bản như Rump – Cậu bé xe rơm thành vàng, Jack và cây đậu thần, Câu chuyện thật của cô bé quàng khăn đỏ…

Gây ấn tượng, trở thành một phần ký ức với nhiều thế hệ trẻ em trên thế giới phải kể đến cuốn sách Rump – Cậu bé xe rơm thành vàng. Đây là một cuốn truyện cổ tích được chuyển thể từ truyện cổ Grim.

Dựa trên cốt truyện mang đậm phong cách của anh em nhà Grimm, truyện cổ tích Rump – Cậu bé xe rơm thành vàng kể về cuộc đời của cậu bé mồ côi mẹ với cái tên kì lạ Rump (mông).

Rump sinh ra và lớn lên ở vương quốc đầy ma thuật. Nơi cậu sống, có một điều đặc biệt, những cái tên của đứa trẻ thường ứng với một số phận định trước. Chính vì vậy, cái tên Rump đã khiến cuộc đời cậu gặp phải chịu nhiều thiệt thòi.

ssdhrumpcaubexeromthanhvang

Khi mới thốt ra nửa cái tên của cậu, mẹ Rump đã qua đời. Kể từ đó cậu bé gắn liền với cái tên “mông” xấu xí, sống dưới sự cười chê, nhạo báng và trở thành trò cười của mọi người.

Cho đến một ngày Rump phát hiện ra chiếc bánh xe quay cũ của mẹ để lại, chiếc bánh xe có một ma thuật kỳ lạ có thể giúp cậu biến những sợi rơm không có bất kỳ giá trị gì thành sợi vàng.

Từ đây, chiếc bánh xe đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cậu, đưa cuộc đời Rump sang một trang mới. Cũng chính từ giây phút ấy, mỗi vòng quay của bánh xe là bản thân cậu bé lại bị đẩy vào vòng xoáy của những lời nguyền ma quỷ.

Để giải đáp lời nguyền ghim vào từng vòng quay ấy, Rump phải dấn thân vào những nhiệm vụ nguy hiểm, chiến đấu với vô số kẻ thù độc ác. Liệu cậu bé có đủ mạnh để có thể chiến thắng cái ác đang tồn tại trong thế giới ấy? Tất cả sẽ được giải mã trong 334 trang sách Rump – cậu bé xe rơm thành vàng.

Có thể nói Rump – cậu bé xe rơm thành vàng có đầy đủ yếu tố của một cuốn truyện cổ tích nhưng kết cấu không giống những cuốn sách thông thường chỉ mang chất phiêu lưu, ly kỳ. Ở tác phẩm này, những chi tiết tỉ mỉ của câu chuyện sẽ khiến bạn phải đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Qua mỗi trang truyện, lần theo dấu chân của cậu bé Rump người đọc sẽ nhận ra rằng, cái tên không làm nên số phận. Chỉ cần chúng ta giữ vững niềm tin vào bản thân, học cách chinh phục những khó khăn, thử thách lòng can đảm… khi ấy chính bạn sẽ tự tạo nên số phận của mình.

Bên cạnh những giá trị nhân văn sâu sắc, giúp bạn đọc có thêm niềm tin, lòng dũng cảm và lạc quan hơn trong cuộc sống, cuốn sách còn mang đến cho bạn giây phút thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nhiều độc giả khẳng định Rump – cậu bé xe rơm thành vàng là một cuốn sách hấp dẫn và thu hút độc giả ở mọi lứa tuổi. Bạn không thể đặt cuốn sách xuống cho đến khi đọc xong, nội dung của cuốn sách hấp dẫn hơn những gì bạn vẫn nghĩ.

Đây cũng là một lựa chọn lý tưởng dành tặng những ai muốn tìm về với những vùng đất cổ tích đầy bí ẩn và tìm kiếm nguồn động viên, niềm lạc quan trong cuộc sống. Với những bậc phụ huynh, đây là món quà thú vị và đầy tính nhân văn dành tặng cho con cái mình.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply