“Heart Blackened” – Sự mê hoặc khó lường đến từ trái tim người cha

0

Sẵn sàng du học – Heart Blackened là một tác phẩm chính kịch đáng xem của xứ Hàn, miêu tả cuộc chiến tâm lý của con người khi bị dồn vào tình thế khó khăn phải lựa chọn giữa tình yêu và công lý.

Phát hành vào tháng 11 năm ngoái, Heart Blackened (Trái Tim Hoen Ố) là một tác phẩm remake từ bộ phim Silent Witness (2013) của Trung Quốc. Phim được nhà văn – đạo diễn Jung Ji Won dựng lại với một câu chuyện giàu cảm xúc, đầy cuốn hút với những tình tiết bí ẩn đến từ một vụ án mạng gia đình.

ssdh-heart-blackened

Bộ phim được kể theo tiến trình xét xử một vụ án, trong đó tội phạm là Im Mi Ra (Lee Soo Kyung), con gái của ông trùm giới kinh doanh Im Tae San (Choi Min Sik) và nạn nhân là Park Yoo Na (Honey Lee), một ca sĩ nổi tiếng và là vị hôn thê xinh đẹp của ông Tae San. Mọi bằng chứng đều chỉ ra rằng Mi Ra là kẻ chủ mưu giết chết Yoo Na bởi sự căm ghét của cô gái trẻ đối với người mẹ kế.

Để chứng minh con gái của mình vô tội, Tae San đã thuê Choi Hee Jung (Park Shin Hye), một luật sư trẻ biện hộ cho Mi Ra trước những công kích đến từ phía công tố viên Dong Seong Sik (Park Hae Jun) tại phiên tòa. Và rồi, sự xuất hiện của nhân chứng Kim Dong Myeong (Ryu Jun Yeol) đã xoay chuyển cục diện vụ án theo những chuyển biến mới, kịch tính và hấp dẫn hơn.

Khung cảnh phim hiện lên với tông màu trầm lạnh trong không gian đấu trí căng thẳng, với những cuộc thẩm vấn nhân chứng để làm sáng tỏ mọi bí mật: Liệu ở buổi tối định mệnh đó, sự thật gì đã diễn ra? Ai là hung thủ thực sự sát hạt Yoo Na?

ssdh-heart-blackened2

Sắc màu lạnh lẽo đó dường như "ám ảnh" người xem cuốn theo những câu hỏi liên tục được đặt ra trong một kịch bản được viết rất khéo léo, chặt chẽ theo một trình tự phá án hợp lý. Để rồi, những tình tiết cuối cùng của bộ phim sẽ khiến khán giả vỡ òa trong cảm xúc về một cái kết đầy sự bất ngờ.

Sự bất ngờ giàu chất điện ảnh đó đã được truyền tải trọn vẹn nhờ diễn xuất của Choi Min Sik, một diễn viên "lão làng" của điện ảnh Hàn Quốc. Lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc và từng trải của ông đã khiến cho nhân vật Tae San trở nên sống động, chân thật hơn, ẩn chứa nhiều sắc thái tình cảm về một người cha lắm nỗi lo toan, muộn phiền.

ssdh-heart-blackened3

 

Đó là một quý ông Im Tae San lạnh lùng, tàn nhẫn trong hành động với những mưu mô, toan tính để trở thành kẻ nắm quyền, chiến thắng trong cuộc chiến tâm lý với đối thủ. Thế nhưng đó cũng chỉ là vẻ bề ngoài của vị thương gia già vì ẩn sâu bên trong tâm hồn ông là sự khao khát tình yêu thương chân thành, là sự bao dung, độ lượng, luôn che chở, tha thứ và hy sinh cho cô con gái Im Mi Ra.

Vai diễn đầy sự biến hóa trong tâm lý đó đã được Choi Min Sik hoàn thành một cách xuất sắc, đầy mê hoặc trong từng biểu cảm, lời nói và phong thái hóa thân xuất thần vào nhân vật.

ssdh-heart-blackened4

Xuất hiện bên cạnh Choi Min Sik trong tuyến vai chính là nữ diễn viên xinh đẹp Park Shin Hye. Trong Heart Blackened, cô đã diễn "tròn vai" nhân vật luật sư Hee Jung nhưng diễn xuất của cô vẫn dừng ở mức "an toàn" chưa có sự đột phá, mới mẻ, tạo nên nét đặc sắc riêng. Park Shin Hye dường như "mờ nhạt" dần trước diễn xuất của "đại tiền bối" Choi Min Sik khi đứng chung một khung hình.

Về tuyến nhân vật phụ thì nhân vật cô con gái lầm lỡ Mi Ra do Lee Soo Kyung hóa thân thực sự đã để lại nhiều ấn tượng về một cô tiểu thư nổi loạn, sa ngã và sợ hãi trong cảnh tù tội rồi bật khóc khi cảm nhận được hơi ấm của tình thân. Biểu cảm và diễn xuất của Lee Soo Kyung đã khiến cho nhân vật Mi Ra trở nên đáng thương hơn là đáng giận.

ssdh-heart-blackened5

Sự góp mặt của Ryu Jun Yeol trong vai nhân chứng Dong Myeong đã gia tăng thêm dư vị và sự chú ý cho bộ phim. Nam diễn viên này đã truyền tải được sự ma mãnh, bí ẩn trong hành động của nhân vật khiến cốt truyện thêm phần gay cấn, hấp dẫn hơn.

Vẻ đẹp của Hoa hậu Hàn Quốc 2006, Honey Lee trong vai cô ca sĩ Yoo Na, đã khiến Heart Blackened thêm phần ngọt ngào với những cảnh quay lãng mạn. Nụ cười tạm biệt lúc kết phim của cô khiến câu chuyện trở nên ấm áp, cảm động với thông điệp ý nghĩa đầy chất nhân văn.

Diễn xuất hài hòa của các diễn viên đã khiến cho mạch phim trở nên sống động trong từng chi tiết. Giống như một câu chuyện trinh thám đưa ra dần từng dẫn chứng nhằm đánh lạc hướng người xem, Heart Blackened khiến khán giả phải theo dõi cho đến giây phút cuối cùng để biết rõ đáp án và thấu hiểu được sự lựa chọn của mỗi nhân vật.

Sau tất cả thì tình yêu thương chân thành của con người đã chiến thắng. Trước xã hội, truyền thông và mọi người Im Tae San là một con người có "trái tim hoen ố", vẩy đục trong mưu mô, quyền lực và tham vọng nhưng với con gái Im Mi Ra ông là một người cha thực sự, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để yêu thương và bảo vệ gia đình quý giá của mình.

Trái tim của người cha là thứ thuần khiết và ấm áp nhất trên thế gian này. Tình yêu xuất phát từ trái tim chân thành sẽ làm nên điều vĩ đại, sẽ xóa bỏ đi đau thương và viết nên những kỳ tích để con người biết đồng cảm, chia sẻ và xích lại gần nhau hơn.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply