Hiện thực hóa ước mơ du học Canada với các học bổng

0

Sẵn sàng du học – Ước mơ du học sẽ không còn xa vời khi lựa chọn Canada – đất nước với chi phí học tập hợp lý và nhiều loại học bổng hấp dẫn thu hút sinh viên quốc tế.

Từ rất lâu về trước, tôi đã ước mơ đi du học nhưng với điều kiện kinh tế gia đình còn hạn hẹp cùng với những kiến thức, kinh nghiệm còn non nớt luôn khiến tôi chùn bước trước niềm đam mê của mình.

Năm tôi vào đại học năm nhất, cảm xúc của tôi dường như vỡ òa, niềm hạnh phúc khi bước chân vào giảng đường đại học dần chen lấn niềm mơ ước đi nước ngoài du học lúc ban đầu. Tôi cứ nghĩ là “thôi thì học hết bốn năm đại học rồi bước ra xã hội với một công việc ổn định ở quê nhà thì có lẽ tốt hơn”.

Nhưng rồi tôi phát hiện ra không có ước mơ nào là bị vùi lấp mãi mãi….

Trong khi những đứa bạn xung quanh tôi điều có hướng đi riêng khi ra trường (đứa thì xin vào làm cho một công ty nước ngoài với số lương cao ngất ngưỡng, đứa thì về quê lấy chồng để ổn định cuộc sống, đứa thì theo ba mẹ định cư nước ngoài,…) thì tôi bất chợt ngẫm lại chặng đường học tập đã qua, bỗng dưng tôi muốn đi xa hơn, muốn vượt qua khuôn khổ mà bản thân đã định trước, muốn khác biệt với các bạn đồng trang lứa bằng cách thực hiện niềm đam mê từ nhỏ của tôi – đi du học.

Tôi bắt đầu theo dõi các trang facebook về giáo dục, tình cờ tôi nhìn thấy một trang facebook về các loại học bổng của Canada, nó khiến tôi cảm thấy mình giống như một người khát nước tìm được dòng suối mát lạnh, và rồi tôi bắt đầu tìm kiếm các loại học bổng của chính phủ Canada dành cho chương trình đại học – thạc sỹ – tiến sỹ và chuẩn bị các loại hồ sơ cần thiết để nộp đơn xin học bổng.

Hôm nay, tôi xin chia sẻ một vài học bổng mà tôi đã biết và quan tâm nhất cho các bạn:

  • CIHR Fellowship
  • Trudeau Scholarships
  • Industrial Postgraduate Scholarships Program
  • SEAMEO-Jasper Research Award
  • Visiting Fellowships in Canadian Government Laboratories Program
  • Mitacs Globalink Research Intership
  • IDRC Research Awards
  • Trudeau Fellowships
  • Vanier Canada Graduate Scholarships
  • Globalink Research Award
  • Mitacs Steps

Hiện tại tôi quan tâm nhất là “Học bổng nghiên cứu Globalink”, tôi xin giới thiệu về loại học bổng này cho các bạn:

Giải thưởng Globalink Mitacs hỗ trợ chi phí cho các học viên học năm 3, năm 4 Đại học hoặc đã tốt nghiệp thực hiện dự án nghiên cứu sinh nước ngoài.

Học viên sẽ được hỗ trợ một chi phí cần thiết khi đạt giải thưởng Globalink Mitacs

Học viên sẽ được hỗ trợ một chi phí cần thiết khi đạt giải thưởng Globalink Mitacs

Giải thưởng áp dụng cho tất cả các ngành.

Giải thưởng Globalink tạo cơ hội cho giảng viên tại các trường Đại học của Canada tăng cường hợp tác nghiên cứu quốc tế hiện có và kết nối với các đồng nghiệp trên toàn thế giới thông qua các sinh viên đang học Đại học hay đã tốt nghiệp Đại học.

Giá trị giải thưởng:

Giá trị giải thưởng lên tới 5,000 CAD để chi trả các chi phí đi lại và học tập cho sinh viên.

Sinh viên tham gia vào các dự án trong vòng từ 12-24 tuần.

Sinh viên nhận được giải thưởng nghiên cứu Globalink sẽ phát triển kỹ năng nghiên cứu, sự hiểu biết văn hóa và mạng lưới các chuyên gia, trở thành một phần của thế hệ những nhà sáng tạo toàn cầu của Canada.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply