Hiệu trưởng một số trường học ở Victoria bị điều tra vì nhận hối lộ

0

SSDH – Một cuộc điều tra tham nhũng mới đây cho thấy, một số hiệu trưởng trường tiểu học và trung học ở bang Victoria đã nhận hối lộ để khai khống hoá đơn cho các công ty.

 

Hiệu trưởng một số trường học ở Victoria bị điều tra vì nhận hối lộ

Photo: Andrew Quilty

 

Uỷ ban phòng chống tham nhũng Independent Broad-based Anti-Corruption hôm thứ Hai 27/4 đã mở phiên điều trần về vấn đề này với sự cố vấn của Luật sư Ian Hill. Uỷ ban này cho hay 17 công ty đã thông đồng với cựu Tổng Giám đốc tài chính của Sở Giáo dục bang Victoria ông Nino Napoli và 9 người thân trong gia đình của ông để nhận số tiền hơn 2.5 triệu đô la từ một số trường học ở Victoria từ năm 2007-2014.

 

Phát biểu tại phiên điều trần, Luật sư Hill cho biết bằng việc khai khống hoá đơn, 5 trường học ở Victoria đã chuyển tiền từ ngân sách cho các công ty nói trên mặc dù những công ty này không cung cấp hàng hoá hay dịch vụ gì cho các trường học. Để đổi lấy những hoá đơn khai khống, các công ty nói trên đã hối lộ các chuyến du lịch nước ngoài và rất nhiều bổng lộc cho các hiệu trưởng.

 

Sau khi vụ việc bị phát giác, ông Napoli đã bị đình chỉ công tác để chờ kết quả điều tra. Sở Giáo dục bang Victoria cho biết họ hoàn toàn ủng hộ cuộc điều trần này và muốn giải quyết triệt để vấn nạn tham nhũng.

 

Nguồn: au.news.yahoo.com

Share.

Leave A Reply