Hồ sơ du học Mỹ gồm những gì?

0

Sẵn sàng du học – Du học Mỹ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các bạn du học sinh. Để có thể đến sinh sống và học tập tại quốc gia này, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ để làm hồ sơ du học Mỹ. Hãy cùng SSDH tìm hiểu xem hồ sơ này gồm những gì nhé!

1. Các loại giấy tờ cần thiết

  • Đơn xin visa không định cư điện tử

Để thực hiện hồ sơ du học, đầu tiên bạn cần rằng mình thuộc diện visa nào. Tại Mỹ có rất nhiều loại visa du học khác nhau. Trong đó, hai loại phổ biến nhất là F-1 và M -1.

Sau khi đã xác định chính xác mình thuộc visa nào, bạn hãy điền vào đơn xin visa điện tử (DS-160). Truy cập tại đây để biết thêm thông tin về DS-160. Sau khi đã hoàn thành, bạn cần in ra một bản và bỏ vào hồ sơ.

Girl using laptop computer at home

Việc điền đơn xin visa điện tử giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

  • Hộ chiếu

Bạn cần có hộ chiếu hợp lệ có hiệu lực ít nhất sáu tháng trước thời gian bạn định lưu trú tại Mỹ. Nếu hộ chiếu của bạn có người đi kèm thì người đó cần có một bộ hồ sơ khác.

  • Ảnh

Một ảnh 2×2 (5cmx5cm) chụp trong vòng sáu tháng gần nhất. Đặc biệt, kể từ ngày 01/11/2016, các đương đơn không được đeo kính khi chụp ảnh visa.

  • Biên nhận đã thanh toán lệ phí xử lý đơn xin

Bạn cần có biên nhận đã thanh toán lệ phí xử lý đơn xin. Bạn có thể thanh toán tại bất kì Bưu điện nào tại Việt Nam và thanh toán bằng tiền VNĐ. Phí xử lý là 160 USD, tương đương với 3.680.000 VNĐ

  • Mẫu đơn I-20

Đây là mẫu đơn thể hiện bạn đã được chấp nhận nhập học tại một trường cụ thể tại Mỹ. Bạn cần mang theo mẫu đơn này và bỏ vào hồ sơ.

Giới thiệu các loại visa du học Mỹ

Giới thiệu các loại visa du học Mỹ

Khi đi du học Mỹ, ngoài việc chuẩn bị quần áo, sách vở và những giấy tờ cần thiết, bạn còn cần phải chuẩn bị cả visa. Tuy nhiên, visa nào là phù hợp nhất với bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các loại visa du…

2. Các loại giấy tờ hỗ trợ

  • Chứng minh sự ràng buộc với Việt Nam

Bạn nên chuẩn bị những loại giấy tờ thể hiện những sự ràng buộc về tài chính, gia đình, công việc,…tại Việt Nam, thể hiện rằng bạn sẽ trở về quê hương sau khi hoàn thành khóa học. Mỹ đang thực hiện chương trình hạn chế dân nhập cư nên việc chuẩn bị các giấy tờ này sẽ giúp hồ sơ của bạn dễ được chấp nhận hơn.

visa-du-học-mỹ.jpg

Các giấy tờ hỗ trợ giúp thời gian xử lý hồ sơ của bạn được nhanh hơn

  • Chứng minh tài chính

Bạn cần chứng minh tài chính của mình rằng bạn có khả năng chi trả toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt tại Mỹ. Nếu bạn có học bổng từ một tổ chức nào đó thì cũng hãy kèm nó theo vào bộ hồ sơ. Ngoài ra, đối với đương đơn M-1 phải chứng minh khả năng thanh toán học phí và chi phí ăn ở trong toàn bộ khoảng thời gian dự định lưu trú của họ.

  • Bản sao kê ngân hàng

Bản sao các bản sao kê ngân hàng sẽ không được chấp nhận trừ khi bạn cũng có thể xuất trình bản sao kê ngân hàng gốc hoặc sổ sách ngân hàng gốc.

  • Mối quan hệ với người chi trả học phí và sinh hoạt phí tại Mỹ

Nếu bạn được người khác tài trợ về tài chính, hãy mang theo bằng chứng về mối quan hệ của bạn với người tài trợ (chẳng hạn như giấy khai sinh của bạn), mẫu đơn thuế gốc gần đây nhất của người tài trợ và sổ sách ngân hàng của người tài trợ và/hoặc chứng nhận tiền gửi cố định.

  • Các loại giấy tờ về khả năng học tập của bạn

Bạn nên mang theo các giấy tờ học thuật thể hiện sự chuẩn bị học tập. Các giấy tờ hữu ích bao gồm bản sao học bạ (ưu tiên bản gốc) có điểm số, chứng nhận kiểm tra công khai (trình độ A, v.v.), điểm kiểm tra được chuẩn hóa (SAT, TOEFL, v.v.) và các bằng cấp.

Quá trình lập hồ sơ đi du học Mỹ thường được nhiều bạn trẻ đã và đang đi du học đánh giá là khá rắc rối và tốn kém. Một trong những quá trình làm thủ tục quan trọng nhất, cho bạn có một tấm vé chắc chắn vào trường…

3. Những lưu ý khi tự làm hồ sơ du học Mỹ

  • Bạn nên chắc chắn rằng mọi thông tin trong hồ sơ đều là đúng sự thật. Việc làm giấy tờ giả nếu bị phát hiện có thể làm bạn bị cấm nhập cảnh vào quốc gia này.
  • Bên cạnh hoàn thành hồ sơ, bạn cần đặt lịch hẹn với tổng lãnh sự quán Mỹ và ghi nhớ mã số của mình để cung cấp cho nhân viên tổng lãnh sự.
  • Thời gian xin visa du học Mỹ trung bình là 2 ngày.
  • Nếu bạn thiếu giấy tờ (tốt nhất là chỉ nên thiếu giấy tờ hỗ trợ) bạn có thể nộp bổ sung qua bưu điện và bao gồm các giấy tờ như toàn bộ giấy tờ đã nộp trong bộ hồ sơ cấp mới visa, thư yêu cầu bổ sung giấy tờ từ Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán và các giấy tờ được yêu cầu trong thư.

Đi du học là một quyết định khá quan trọng. Do đó, ngoài tìm hiểu hồ sơ du học Mỹ gồm những gì, bạn cũng nên lập kế hoạch đi du học cũng như tìm hiểu về các sinh hoạt phí tại quốc gia đó. Hi vọng những thông tin trên đã cung cấp những thông tin cần thiết đến bạn và chúc bạn sẽ thành công!

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply