Học bổng 1,54 tỷ đồng ngành kỹ sư, kiến trúc

0

SSDH – Nhu cầu nhân sự ngành kỹ sư, công nghệ máy tính tăng lên qua các năm tại nhiều quốc gia.

Theo US News và PayScale, ở Mỹ, mức lương trung bình cho ngành kỹ sư điện tử và kỹ sư xây dựng là hơn 1,77 tỷ đồng một năm, kiến trúc sư là hơn 1,63 tỷ đồng một năm. Tại Australia, lương trung bình ngành kỹ sư phần mềm là hơn 1,2 tỷ đồng một năm, ngành kiến trúc sư là hơn 1,2 tỷ đồng một năm và kỹ sư xây dựng là hơn 1,2 tỷ đồng một năm. Hơn nữa, nguồn lao động cho ngành này vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng nên đây có thêm các chế độ đãi ngộ về visa, du học sinh có cơ hội được ở lại làm việc.

Học bổng 1,54 tỷ đồng ngành kỹ sư, kiến trúc

Tham khảo một số trường tiêu biểu về giảng dạy các ngành về kỹ sư, xây dựng và kiến trúc tại Mỹ dưới đây.

Đại học Cincinnati – Mỹ: là trường đại học dạy thiết kế (design) tốt thứ 3 thế giới, thuộc nhóm đầu của Mỹ (Tier 1), nằm trong Top 300 trường hàng đầu thế giới. Trường nằm trong Top 4 trường có chương trình Co-op (chương trình thực tập hưởng lương) tốt nhất tại Mỹ. 92% sinh viên ngành kiến trúc, kỹ sư, thiết kế mới ra trường được nhận vào làm tại công ty đã thực tập với mức lương trung bình là hơn 957 triệu đồng một năm. Chương trình thạc sĩ về kiến trúc đứng thứ 10 tại Mỹ. Trường có chương trình học bổng cho sinh viên đáp ứng các điều kiện.

Đại học Westminster – Mỹ: được xếp chung với Đại học Havard, Princeton và Yale trong bảng xếp hạng Top 25 các trường đại học tư thục vùng Đông Bắc nước Mỹ, đề cử bởi Great Value Colleges. Trường được Forbes.com bình chọn có chương trình đào tạo ngành khoa học, công nghệ, kỹ sư và toán cho phụ nữ chất lượng bậc nhất tại Mỹ. Hiện trường có học bổng trị giá 1,54 tỷ đồng.

Học bổng 1,54 tỷ đồng ngành kỹ sư, kiến trúc

Đại học Colorado State – Mỹ: là trường đứng trong Top 77 tại Mỹ và 175 thế giới. Trường nằm tại bang Colorado, Mỹ – nơi có nhiều công ty về công nghệ lớn trên thế giới như IBM, Google, Intel, HP…. Đây là cơ hội cho các bạn muốn học về ngành kỹ sư, công nghệ thông tin tại Mỹ học hỏi thêm các kinh nghiệm. Colorado là bang đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng những nơi tốt nhất để xin việc trên thế giới. Hiện trường có học bổng 110 triệu đồng.

Đại học Gr. Mason – Mỹ: là trường Top 72 tại Mỹ và thuộc nhóm trường tốt nhất về giảng dạy, đào tạo các ngành kỹ sư tại Mỹ. Trường nằm tại bang Virgina là nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống. Hiện trường có học bổng 110 triệu đồng.

Trường đại học Curtin – Perth, Australia: nằm trong Top 2% trường tốt nhất thế giới. Curtin có ngành kỹ sư hóa dược nằm trong Top 100 các trường dạy ngành này tốt nhất thế giới, đồng thời ngành kỹ sư xây dựng, khoa học máy tính của trường cũng nằm trong Top 200 (theo QS World University Ranking 2013). Trường có cơ sở nằm tại Perth – trung tâm công nghiệp, sản xuất của Australia. Hiện trường đang có học bổng 170 triệu đồng.

Trường Đại học Nam Australia: nằm trong Top 50 trường dưới 50 tuổi tốt nhất thế giới. Chi phí sinh sống tại phía Nam Australia rẻ hơn so với các thành phố lớn khác. Nơi đây cũng có khí hậu khá dễ chịu.

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply