Học bổng 6.000 AUD từ chương trình Master of Advanced Engineering, Monash

0

SSDH – Monash là một trong 8 trường đại học hàng đầu của Australia có ngành công nghiệp đường sắt được Chính phủ công nhận với giải thưởng quốc gia danh giá trao tặng cho giám đốc Viện công nghệ đường sắt (IRT) – ông Ravi Ravithara, thuộc khoa Engineering của trường.

 

Khoa Engineering của trường Đại học Monash – Australia luôn khích lệ các sinh viên phát triển khả năng của mình nếu có thể. Khoa có nhiều chương trình học bổng khác nhau dành cho sinh viên mới và sinh viên đang theo học. Giá trị học bổng tùy theo mức độ xuất sắc của sinh viên, có thể là 100% học phí hay 10.000 AUD hoặc 5.000 AUD mỗi năm. Học bổng 6.000 AUD của chương trình Master of Advanced Engineering dành cho những sinh viên muốn lấy bằng thạc sĩ sau một năm. Đặc biệt, nếu trong quá trình học 4 năm cử nhân kỹ sư của Đại học Monash, sinh viên đạt từ 80% điểm trở lên thì khi tốt nghiệp sẽ được nhận học bổng để làm luận án tiến sĩ tại trường.

 Ravi%20Ravitharan.png

Ông Ravi Ravitharan và giải thưởng của Hiệp hội Kỹ thuật đường sắt Australia.

 

Ông Ravi Ravitharan đã được Hiệp hội Kỹ thuật đường sắt Australia (RTSA) trao tặng giải thưởng cao quý‎ của năm. Giải thưởng này ghi nhận những thành tựu của ông trong ngành công nghiệp đường sắt tại Australia và thế giới từ những năm 1980 cùng những thành công trong việc hợp tác, phát triển công nghệ này cho Monash IRT từ năm 2009 khi ông còn là giám đốc của viện.

 

Ông Ravitharan khẳng định giải thưởng này là minh chứng về uy tín quốc tế và sự xuất sắc của Monash IRT trong công nghệ đường sắt. Ông cho biết: “Monash IRT là một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ chính cho hoạt động công nghiệp đường sắt hạng nặng cũng như các hệ thống đường sắt vận tải công cộng hàng đầu. Chúng tôi là điểm cung cấp công nghệ cho ngành công nghiệp đường sắt quốc tế. Monash IRT cùng cơ sở tiền nhiệm – Trung tâm nghiên cứu BHP Melbourne đã không ngừng nâng cao ngành công nghiệp đường sắt thông qua công nghệ trong hơn 40 năm qua. Trong thời gian này, Monash IRT đã và đang hỗ trợ cho hơn 100 tổ chức công nghiệp đường sắt tại Australia và quốc tế”.

 

Làm việc tại Trung tâm nghiên cứu BHP Melbourne từ năm 1989, ông đã lãnh đạo nhiều dự án quan trọng và đóng góp nhiều sáng kiến đem lại lợi ích cho ngành công nghiệp đường sắt của Australia nói chung và ngành công nghiệp đường sắt nặng để khai thác mỏ nói riêng. Ông đã và đang cung cấp những gói tư vấn dài hạn hữu ích, thành công trong việc áp dụng thành tựu nghiên cứu trong các lĩnh vực bảo trì, quản lý đường sắt cho các tổ chức đường sắt phát triển bao gồm Tập đoàn Mass Transit Railway Hong Kong, Tập đoàn Singapore MRT, Tổng công ty đường sắt cao tốc Đài Loan và Tổng công ty đường sắt đô thị Dubai.

 

Giải thưởng đề cao những đóng góp mà ông đã mang lại cho Hiệp hội Kỹ thuật đường sắt Australia (RTSA) từ năm 1997 khi mới thành lập. Ông đã nắm giữ các chức vụ chủ chốt như: Chủ tịch điều hành (2006 – 2008) , Phó Chủ tịch điều hành (2004 – 2006), Thủ quỹ quốc gia (1998 – 2004) và Chủ tịch Ban Phát triển chuyên nghiệp (2006 – 2013). Ông đã được trao huy chương Sự nghiệp của RTSA trong năm 2011 với những đóng góp lớn lao cho ngành công nghiệp đường sắt.

 

Nguồn: Đại học Monash

Share.

Leave A Reply