Học bổng Chính phủ Na Uy năm 2015/16

0

SSDH – Na Uy cũng như nhiều quốc gia Châu Âu khác thường có chính sách hỗ trợ học bổng cho sinh viên các nước đang phát triển. Mục tiêu của chương trình là góp phần nâng cao năng lực người lao động thông qua giáo dục để họ trở về phục vụ cho đất nước và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các nước có sinh viên theo học. Mời bạn xem thông tin tại đây để tìm cho mình chương trình học bổng phù hợp năm 2015/16.

 

Học bổng Chính phủ Na Uy năm 2015/16

 

Tiêu chuẩn chọn lựa chọn đối với tất cả các ứng viên:

  • Có bằng trung học.
  • Đã học tối thiểu hai năm đại học ở trong nước.
  • Một số trường hợp ngoại lệ có thể chấp nhận bằng cấp các khóa học giáo dục chuyên nghiệp.

Điều kiện tham gia xin học bổng:

  • Phải nộp trực tiếp từ nơi bạn sống.
  • Phải lên kế hoạch và nộp đơn trước một năm khi khóa học bắt đầu.
  • Phải là công dân các quốc gia có tên trong danh sách mà Chính phủ Na Uy chỉ định.

Số lượng học bổng và số lượng sinh viên nhận học bổng:

 

Tổng số sinh viên Chính phủ muốn trao học bổng là 1.100 sinh viên trong đó có 800 sinh viên đến từ các nước đang phát triển ở phía và 300 quốc gia ở Tây Balkan, Đông Âu và Trung Á.

 

Trị giá của học bổng:

 

Mỗi suốt học bổng cho mỗi sinh viên tương đương với số tiền Chính phủ dành cho sinh viên bản địa và học chương trình học như nhau, 40% số tiền học bổng sẽ tính như phần thưởng và 60% như vốn vay. Sinh viên nước ngoài nào học xong mà về nước thì được miễn số tiền vay, sinh viên bản địa nếu rời khỏi Na uy làm ở quốc gia khác thì phải  trả lại 60% đã vay.

 

Danh sách các quốc gia có thể tham gia chương trình học bổng này:

 

Afghanistan, Algeria, Angola, Bangladesh, Benin, Bhutan, Bolivia, Brazil, Burkina Faso, Burundi, Campuchia, Cameroon, Cape Verde, Cộng hòa Trung Phi, Trung Quốc, Colombia, Comoros, Cuba, Cộng hòa Dominican, Djibouti, Đông Timor, Ecuador, Ai Cập, Equatorial Guinea, El Salvador, Eritrea, Ethiopia, Gambia, Ghana, Guatemala, Guinea, Guinea-Bissau, Guyana, Haiti, Honduras, Ấn Độ, Indonesia, Iraq, Iran, Bờ Biển Ngà, Jordan, Kenya, Kiribati, Lào, Lesotho, Liberia, Madagascar, Malawi, Maldives, Mali, quần đảo Marshall, Mauritania, Micronesia, Mông Cổ, Morocco, Mozambique, Myanmar (Miến Điện), Namibia, Nepal, Nicaragua, Niger, Nigeria, Niue, Bắc Triều Tiên, Pakistan, Palestine, Papua New Guinea, Paraguay, Peru, Philippines, Cộng hòa Congo (Congo-Brazzaville), Rwanda, São Tomé và Príncipe, Senegal, Sierra Leone, quần đảo Solomon, Somalia, Sri Lanka, Sudan, Swaziland, Syria, Nam Phi, Tanzania, Tchad, Thái Lan, Cộng hòa Dân chủ Congo (Zaire), Togo, Tonga, Tunisia, Tuvalu, Uganda, Vanuatu, Việt Nam, Western Samoa, Zambia, Zimbabwe, Yemen.

 

Các quốc gia ở Tây Balkan, Đông Âu và Trung Á

 

Albania, Armenia, Azerbaijan, Bosnia và Herzegovina, Georgia, Kyrgyzstan, Kosovo, Macedonia, Moldova, Liên bang Nga, Tajikistan, Turkmenistan, Ukraine, Uzbekistan.

 

Những điều cần biết:

  • Hạn nộp hồ sơ: Thay đổi tùy thuộc vào khóa học và của trường nhưng thường là ngày 1.12 hàng năm.
  • Học bổng cung cấp hàng năm.
  • Hầu hết các trường đại học của Na Uy đều cung cấp học bổng theo chương trình của Chính phủ và chương trình giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Anh.

 

Bình Yên (SSDH) – Theo Study

Share.

Leave A Reply